Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh xa nhớ, thu đến rồi mà em vẫn chông chênh

2016-08-19 01:00

Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Linh Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Anh xa nhớ, có ai đó đang chông chênh cùng mùa thu vì nỗi nhớ một người. Anh xa nhớ, em bỗng giật mình nghe lao xao ngoài kia gió nói : Thu đang về rồi đấy, và em cũng khẽ thầm nói: Anh sắp về rồi đó, về bên em.

***

Anh xa nhớ anh có khoẻ không
Em lâu lắm không viết thư tay
Đầu thư em chẳng biết nói gì
Ngoài câu em ở đây nhớ anh vơi đầy
Anh hãy cứ yên tâm công tác
Em da diết thuỷ chung một lòng
Ngày em nghĩ về anh thật nhiều
Để đêm đêm nằm mơ về anh.


Anh xa nhớ - Tiếng hát vang lên qua tai nghe từ chiếc máy nghe nhạc. Bầu trời miền Cực Bắc sang Thu rồi anh ạ, thời tiết se se lạnh nhưng nắng vàng vẫn len lỏi khắp nơi. Tháng tám, mùa thu lại lặng lẽ về theo sau những cơn mưa ngâu dai dẳng những nỗi niềm, xoa dịu những ngày hè bỏng rát. Đâu đó cơn gió lạc mùa, lẫn trong tiếng mưa, nghe rít lên từng hồi như nỗi lòng của người “xa nhau”. Lạc lõng, chơi vơi và cũng đủ buồn cho một đêm trở gió. Tháng tám, trời vẫn đổ mưa ngâu, như lưu luyến những điều gì quá đỗi. Những cơn mưa tháng tám chẳng vội vã, cứ chầm chậm, lặng lẽ mà dai dẳng như gửi vào đó những yêu thương nhung nhớ của những ngày xa cách, đợi chờ của em.

Anh xa nhớ, thu đến rồi mà em vẫn chông chênh

Anh xa nhớ, có ai đó đang chông chênh cùng mùa thu vì nỗi nhớ một người.

Anh xa nhớ, em bỗng giật mình nghe lao xao ngoài kia gió nói : Thu đang về rồi đấy, và em cũng khẽ thầm nói: Anh sắp về rồi đó, về bên em.

Anh xa nhớ, tiết trời giao mùa dịu dàng không đủ để cho mùa thu chín vàng trên màu của lá, trên hương của hoa sữa, trên vị ngọt ngào của gánh cốm xanh và càng không đủ để sáng bừng như một ngày mùa hạ. Nhưng có một thứ, luôn bừng cháy – là tình yêu của em gửi đến nơi anh.

Anh biết không, em vốn không yêu mùa thu đâu, đã từng thấy thu ảm đạm. Nhưng anh, anh khiến em yêu mùa thu. Mùa của những cô gái e ấp nép vào một bờ vai vững chãi. Mùa của những đôi bàn tay tìm đến nhau, siết chặt và truyền cho nhau tất cả hơi ấm, tình yêu thương. Mùa của những nỗi nhớ, những hoài niệm khi những đôi lứa ngậm ngùi xa cách…

Anh!
Yêu xa khó lắm
Yêu xa nhớ lắm
Yêu xa cô đơn nhiều lắm.

Anh xa nhớ, thu đến rồi mà em vẫn chông chênh

Đôi khi em cũng thấy mình thật cô đơn, vì phải một mình bước đi mà không có tay anh nắm chặt, hay cứ nhìn những đôi tình nhân khác ngang qua, em như chạnh lòng... Con người ai cũng có những phút cô độc trong cuộc đời, sự cô độc ấy em nghĩ mình tự tạo ra và mình cũng sẽ khiến nó biến mất. Em tin em có đủ mạnh mẽ để tự mình đi qua những tháng ngày dài tới không anh. Và khi anh trở về, em sẽ ôm lấy anh để thì thầm ‘’cảm ơn anh đã bình an trở về!’’.

Nỗi nhớ thương của em dành cho anh cứ như đang phủ kín cả bầu trời bên này anh à.ở bên ấy, anh nhớ em chứ? Anh biết không, chưa giờ phút nào em thôi không mong ngóng ngày anh về, ở nơi đây, em luôn nghĩ về những ngày tháng tươi đẹp của chúng ta sau này.

Và…cũng sắp rồi, sau bao ngày cách trở, sau từng ngày trôi qua với nỗi nhớ dài lê thê, sau bao ngày giận hờn vu vơ trong tiếng yêu.

Mỗi con người chỉ được phép sống một cuộc đời, ở chặng này em vui lắm vì em đã có cơ hội để cảm nhận và vượt qua thứ gọi là “xa nhớ”, và được cùng anh chạm tay vào “hạnh phúc”.

Anh xa nhớ!
Em yêu lắm đấy.
Em thương lắm đấy.

© Nguyễn Thị Thùy Linh - blogradio.vn

Thực hiện: Hằng Nga

Nguyễn Thị Thùy Linh

Chơi thể thao

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top