Phát thanh xúc cảm của bạn !

Xin hãy cứ cho đi chân thành

2017-02-06 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi từng nghe ai đó nói rằng "nổi buồn thì đẹp, nhưng đừng vì thế mà trưng bộ mặt ủ rũ đó suốt cả ngày", khoảnh khắc hạnh phúc sẽ kéo dài nếu như biết cách dung hòa đừng bao giờ cho nổi buồn tồn tại quá lâu, nó sẽ âm thầm giết chết đi tâm hồn và trái tim của người tạo ra nổi buồn đó. Hãy mở lòng ra lần nữa, sẽ vẫn còn kịp không nếu "chân thành" đó vẫn còn vẹn nguyên!

***

Thứ tình cảm chân thành mãnh liệt nhất khi người ta không có gì trong tay, cứ thế mà cho đi hết chân thành vốn có để được nhận lại chân thành phản hồi từ trong chính trái tim họ. Tôi đã từng như thế, đem tất cả chân thành đến với Sài Gòn này như một sợi tơ mong manh vốn bền bỉ đến lạ kì, mỗi lần buồn bã tôi lại đem chân lý sống đó ra tiếp thêm sức mạnh cho chính bản thân mình mà không dám bấu víu vào bất kì thứ ảo tưởng nào tốt đẹp hơn thế nữa.

Ngày qua ngày, mọi việc trên đời này sẽ ổn, tự ổn, dần ổn và tự khắc một lúc nào đó sẽ tự hào mà nói với cái tôi mình rằng yên ổn. Phía sau những trận mưa âm u là trời quang mây tạnh, là những tia nắng rực rỡ có thể làm nên bảy sắc cầu vồng tuyệt đẹp. Vậy nên hãy cứ tin tưởng rằng dù cuộc sống này có mệt mỏi đi chăng nữa thì rồi cũng sẽ có những đôi mắt cảm thông, những đôi tai chịu lắng nghe và một trái tim ấm nóng thiết tha chở che ta.

Xin hãy cứ cho đi chân thành

Những ngày gần đây tôi tạo ra áp lực cho chính mình và cho cả những người bạn của tôi nữa. Tôi tự trách mình rất nhiều mỗi lần đi lướt thật nhanh qua những gương mặt thân quen đó, rõ ràng rất muốn nói cười với các bạn như những buổi chiều ngồi cùng nhau trên một bàn ở quán trà sữa cạnh trường, chơi cái trò đoán chữ qua miêu tả bằng phi ngôn ngữ, không thì chỉ cần nhìn thấy mặt nhau thôi đã phải mỉm cười dù cho trong lòng đang có chuyện không vui đi chăng nữa. Ấy vậy mà tôi lại suýt đánh mất đi mà không hay biết tôi. Không còn lạc quan ngày trước đi đâu cũng đông đủ, không còn được nghe các bạn tỉ tê tâm sự chuyện này chuyện nọ, không còn hay la cà vỉa hè ăn bánh tráng trộn hoặc ngồi bệch trước sân trường với món trứng gà nướng thơm ngon, chẵng hiểu sao mổi lần thèm ăn những món đó lại nhớ các bạn nhiều đến thế, dẫu có thể ăn ngay bây giờ nhưng vẫn sẽ lạc miệng biết bao. Đôi lúc tự nói với lòng là sẽ cứng rắn khi viết ra cái stastus ngụy biện cho sự trốn tránh của mình và không khóc một mình nếu có lỡ may lướt qua từng dòng tâm sự của các bạn và bất lực với chính mình khi nhìn lại những tấm ảnh dường như vừa mới chụp vào ngày hôm qua. Nói buông một mối quan hệ lớn và từng rất quan trọng với mình thật sự không dễ dàng. Tim vì thế sẽ hẫng đi một nhịp, chân vì thế mà bước nhanh bước vội như sắp xa lìa và mắt sẽ buồn da diết dù cố nén nổi đau ẩn giấu một góc nào đó trong tâm hồn.

Xin hãy cứ cho đi chân thành

Tình bạn trên thế gian này có bao nhiêu người giữ được. Đâu đó sau này khi bất chợt ngồi một mình giữa lòng Sài Gòn rộng lớn này sẽ nhớ lắm hương vị năm nào tôi và bạn từng thưởng thức, như một bản hòa âm không hòa lẫn vào đâu được, vì nó sống mãi và rất "thật".

Trong tôi là những nỗi buồn âm ỉ khi chỉ có thể tự trách chính mình vì cái tôi bướng bỉnh mà đánh rơi cả chân thành. Chỉ vì quá yếu đuối trước khó khăn mà làm đau những người thân thiết khác. Tôi từng nghe ai đó nói rằng "nổi buồn thì đẹp, nhưng đừng vì thế mà trưng bộ mặt ũ rũ đó suốt cả ngày", khoảnh khắc hạnh phúc sẽ kéo dài nếu như biết cách dung hòa đừng bao giờ cho nổi buồn tồn tại quá lâu, nó sẽ âm thầm giết chết đi tâm hồn và trái tim của người tạo ra nổi buồn đó. Hãy mở lòng ra lần nữa, sẽ vẫn còn kịp không nếu "chân thành" đó vẫn còn vẹn nguyên!

© Bằng Lăng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top