Phát thanh xúc cảm của bạn !

Viết cho những tháng ngày còn lại

2018-05-17 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Khi ve kêu cũng chính là lúc mà những kỉ niệm từ rất lâu chợt ùa về một cách vô thức. Những tiết học vật vờ trên lớp, những giờ ra trời nghịch ngợm, rôm rả đầy ắp tiếng cười, những lần “bùng” học tập thể, những cuộc liên hoan, đi chơi tràn đầy ắp kỷ niệm,… làm sao mà có thể kể và diển tả hết được những kỉ niệm hồn nhiên, hạnh phúc của một thời áo trắng đẹp đẽ.

***

blog radio,  Viết cho những tháng ngày còn lại

Khi tiếng ve bắt đầu kêu râm ran trên khắp các tán cây, trong mọi ngóc ngách, mọi nẻo đường thì đó cũng là tiếng chuông báo hiệu một mùa hè nữa lại đến, một mùa phượng bắt đầu chớm nở. Mười hai năm cắp sách đến trường, trải qua trọn vẹn mười một mùa hè, hai lần vượt cấp, hai lần phải chia tay mái trường nhưng sao hè năm nay lại khó khăn đối với những cô cậu học trò lớp 12 như vậy.

Năm nay, tụi nhỏ chẳng muốn nghe ve kêu, cũng không muốn nhìn phượng nở đỏ rực khắp tán cây. Vì khi đó, nó sẽ báo hiệu cho tụi nhỏ biết sắp đến kì thi quan trọng nhất của đời học sinh và còn đặc biệt hơn là tụi nhỏ sắp phải xa mái trường, xa thầy cô, xa lớp, xa bạn bè và cũng chấm dứt thời học sinh-thời áo trắng đẹp đẽ.

Mới ngày nào, tụi nhỏ sung sướng khi nhận được phiếu bào vào 10, rồi bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bước vào cánh cổng trường cấp 3, hồi hộp, lo lắng khi nhận lớp mới, bạn mới. Vậy mà giờ đây, tụi nhỏ lại đang lưu luyến, bịn rịn khi mà thời gian tụi nhỏ được học với nhau này chỉ còn đếm được từng ngày.

Ba năm cấp 3, khoảng thời gian không quá ngắn cũng chẳng phải quá dài nhưng đó thực sự là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, vui vẻ nhất của thời học sinh. Ba năm là một sợi dây vô hình liên kết những con người tưởng chừng như xa lạ thành một đại gia đình đoàn kết, yêu thương nhau.

blog radio,  Viết cho những tháng ngày còn lại

Khi ve kêu cũng chính là lúc mà những kỉ niệm từ rất lâu chợt ùa về một cách vô thức. Những tiết học vật vờ trên lớp, những giờ ra trời nghịch ngợm, rôm rả đầy ắp tiếng cười, những lần “bùng” học tập thể, những cuộc liên hoan, đi chơi tràn đầy ắp kỷ niệm,… làm sao mà có thể kể và diển tả hết được những kỉ niệm hồn nhiên, hạnh phúc của một thời áo trắng đẹp đẽ.

Sau này, khi ra trường, mỗi người sẽ có một cuộc sống riêng cũng không biết có còn gặp được nhau và ngồi tâm sự với nhau được nữa không nhưng đâu đó trong mỗi người vẫn luôn lưu giữ trọn vẹn những kỉ niệm của thời áo trắng.

3 năm gắn bó như một đại gia đình, trong lòng mỗi người còn đọng lại bao nhiêu nỗi niềm. Vì thế, khi mà bức tranh “Tuổi học trò” của tụi nhỏ sắp hoàn thiện, tụi nhỏ muốn những người bạn giúp mình vẽ thêm những nét cuối cùng vào bức tranh tươi đẹp ấy để nó được hoàn thiện một cách hoàn mĩ nhất.

Bức tranh mang tên “Sổ lưu bút”.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top