Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi học trò đâu biết ngày chia tay ấy bỗng thành mãi mãi

2018-04-09 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Ký ức nằm lại, kỉ niệm vui buồn nằm lại, những xúc cảm ngây ngô, tà áo trắng bâng quơ trong gió, góc trường xưa, góc sân cùng chiếc ghế đá, góc phòng cũ v, tất cả đã nằm lại với hoài niệm cả rồi. Tôi không đủ sức lực để lôi chúng lên, níu kéo chút gì đó còn sót lại.

***

 Tuổi học trò đâu biết ngày chia tay ấy bỗng thành mãi mãi

Bản chất của con người vốn dĩ là thay đổi, hơn thua nhau là ở khoảng thời gian ngắn dài ra sao, thay đổi ít nhiều cỡ nào. Những cái chạm tay vội để trở về chuẩn bị thật kĩ cho kì thi quan trọng nhất cuộc đời, những lời nói vội để ngăn dòng cảm xúc ngược ngạo đang sôi sục trong lòng ngực, không một cái ôm vì thực chất bản thân đâu tin những điều đang xảy ra đều là sự thật, một sự không thừa nhận trong âm thầm, nói đúng hơn là không thể chấp nhận rằng mình đã đi qua những năm tháng học trò mơ mộng.

Một lời hứa hẹn sẽ gặp lại nhau một ngày nào đó, không có; một lời cám ơn vì những điều tốt đẹp đã cùng nhau trải qua, cũng không; có chăng chỉ là những lời chúc trên khuôn miệng đắng chát, nhất định phải đậu được vào đại học. Rồi cứ thế mỗi đứa một ngã rẽ, mỗi người một hướng đi, đến một bức ảnh chung cuối cùng với nhau cũng không có, cũng chẳng thấy đứa nào rơi nước mắt, cũng chẳng thấy đứa nào lưu luyến một vòng ôm tạm biệt. Trong lòng mỗi đứa đều nghĩ rồi sẽ gặp lại nhau thôi, cần gì phải khóc lóc ngày chia tay như thế, nhà gần thế mà, cho dù có đi đến đâu cũng chỉ quẩn quanh cạnh nhau thôi mà, có gì đâu phải sợ không thể gặp lại.

Nhưng nào có ai biết, ngay khoảnh khắc chia xa ngày hôm đó đã bất đắc dĩ trở thành cuộc gặp mặt cuối cùng. Những dự định riêng cho tương lai, những con đường dành riêng cho tuổi trẻ, những ngã rẽ bắt buộc phải có của cuộc đời khiến người ta quá đỗi bận rộn. Chao ôi nhiều quá, và đoạn đường duy nhất tìm về với những kí ức ngày xưa, với lũ bạn thời cắp sách đến trường đã vô tình bị lạc mất.

Đóa hoa phượng nằm im lìm dưới góc sân, rũ rượi úa tàn từng chút một ngày chia ly, thì ra tuổi học trò cũng tương tự như vậy. Trên đời này, cái gì cũng có thể đổi thay, nhưng tình bạn thì tôi lại không dám nghĩ có ngày cũng thế. Thì ra trong cuộc sống này không có điều gì là ngoại lệ thoát khỏi được sự vô tình của thời gian, thời gian có thể làm nhạt phai tất cả, cũng làm thay đổi tất cả.

 Tuổi học trò đâu biết ngày chia tay ấy bỗng thành mãi mãi

Nếu có thể quay trở về ngày chia tay hôm ấy, chắc tôi sẽ không cứng đầu cứng cổ mà ngang bướng phủ nhận sự chia ly, sẽ thành thật với những cảm xúc của chính mình, ôm nhau thật chặt, nắm tay nhau thật lâu, khóc thật to như con nít. Sẽ ghi lưu bút, sẽ kí tên lên áo nhau, sẽ nhắc nhở nhau không được thay số điện thoại, sẽ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bằng những bức ảnh vô tri, sẽ không yếu đuối mà ngoảnh mặt bỏ về trước. Sẽ cố gắng hết mức có thể để kéo dài thêm khoảng thời gian còn được ngồi cạnh nhau. Sẽ mạnh dạn nói cho nhau nghe những lời hứa, những câu hẹn về một ngày gặp lại và tuyệt đối nhất định giữ đúng lời hứa ở nơi đó, ngày đó, tháng đó, năm đó hội ngộ.

Tôi ngột ngạt trong chính những cảm xúc hỗn độn của mình, bây giờ có khóc, có nuối tiếc muốn quay trở lại ngày hôm ấy cũng không thể nữa rồi. Ký ức nằm lại, kỉ niệm vui buồn nằm lại, những xúc cảm ngây ngô, tà áo trắng bâng quơ trong gió, góc trường xưa, góc sân cùng chiếc ghế đá, góc phòng cũ v, tất cả đã nằm lại với hoài niệm cả rồi. Tôi không đủ sức lực để lôi chúng lên, níu kéo chút gì đó còn sót lại. Chỉ mong họ vẫn còn nhớ, chỉ mong họ không được quên, chỉ mong họ sẽ tìm đến tôi để cùng nhau ôn lại những chuyện đã từng trong quá khứ, dù chỉ là nhớ về, dù chỉ là tưởng niệm.

© Mộc Hiên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top