Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi 30, chẳng bao giờ quá muộn cho cuộc hành trình

2016-12-08 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Khi tôi 30, tôi sẽ trầm ngâm khi nhớ lại ngày đầu tiên đi làm, thật sự bước vào đời, bao khó khăn, nhiều bỡ ngỡ. Bốn năm ở trường đại học, bằng cấp này, chứng chỉ kia, tất cả như vô ích trong buổi đầu đi làm ấy. Bôn bả, cuống cuồng tự học, tự mày mò, tự tìm hiểu để có thể làm tốt công việc của mình. Thất bại, chán nản, bị la mắng,.. tất cả không thể phai nhòa trong kí ức.

***

Khi tôi 30, tôi sẽ mỉm cười một cách hạnh phúc khi nhớ lại những mối tình vu vơ, trong sáng của tuổi thiếu thời. Tôi nhớ về mối tình đầu là tình yêu học trò dưới mái trường cấp 3.

Tôi cũng sẽ nhớ về anh chàng cùng lớp thời đại học, người đã theo đuổi, đã tỏ tình, đã hẹn hò với tôi trong suốt quãng đời sinh viên đẹp nhất. Tình cảm đã lớn hơn, đã gắn bó nhiều hơn thời học sinh, cũng đã nghĩ về một tương lai xa xôi với ngôi nhà và những đứa trẻ... Ước hẹn vẫn mãi chỉ là hẹn ước, hẹn thề vẫn chỉ là thề hẹn. Tất cả đã mãi xa...

Khi tôi 30, tôi sẽ ngậm ngùi khi nhớ lại những giờ thao thức, băn khoăn khi lựa chọn cho mình một ngành nghề khi bước vào đời. Có những khi rối rắm không biết chọn cái gì mới phải, chẳng hay đi đường nào là chính xác. Có những quyết định bốc đồng, có cả những khi chọn đại, để sau này tiếc nuối mãi không thôi.

Khi tôi 30, tôi sẽ nhớ đến quay quắt những ngày tháng tươi đẹp nơi cổng trường đại học. Những ngày mà tôi đã sống, đã yêu, đã học tập, đã sinh hoạt với bạn bè, thầy cô và sức trẻ của mình. Khi ấy, tôi đã cười, đã khóc, đã vui, đã buồn, đã sống thật sự với bản thân và con người mình.

Tuổi 30, chẳng bao giờ quá muộn cho cuộc hành trình

Khi tôi 30, tôi sẽ trầm ngâm khi nhớ lại ngày đầu tiên đi làm, thật sự bước vào đời, bao khó khăn, nhiều bỡ ngỡ. Bốn năm ở trường đại học, bằng cấp này, chứng chỉ kia, tất cả như vô ích trong buổi đầu đi làm ấy. Bôn bả, cuống cuồng tự học, tự mày mò, tự tìm hiểu để có thể làm tốt công việc của mình. Thất bại, chán nản, bị la mắng,.. tất cả không thể phai nhòa trong kí ức.

Khi tôi 30, không sớm, nhưng cũng chẳng quá muộn để bắt đầu lại những gì mình chưa đạt. Tôi sẽ đối diện với những mục tiêu của cuộc đời, để xem mình đã và đang ở mức độ nào của sự nghiệp và có thành công gì chưa. Để xem mình cần và phải làm những gì tiếp theo. Không than vãn, không lắc đầu, không chùn bước. Tôi sẽ mạnh mẽ dấn thân và phát huy những ưu điểm mà mình có, khắc phục những gì chưa tốt, chỉnh sửa những gì mình đã làm sai, và hoàn thành nốt con đường đã đi của mình, để khẳng định bản thân. Tuổi 30, không là quá muộn cho một hành trình.

Khi tôi 30 tuổi, tôi sẽ yêu thương và chăm lo cho gia đình nhỏ của mình hết mực. Vì lúc này đây, tôi đã đủ trải nghiệm để biết rằng cuộc đời có những khúc quanh và bao cuộc gặp gỡ lạ lùng, để rồi có thể gắn bó hai con người xa lạ dưới cùng một mái nhà và cho ra đời những thiên thần bé bỏng. Không có gì có thể thay thế được tình thân.

Khi tôi 30 tuổi, tôi hiểu thời gian trôi nhanh lắm, gấp lắm, chẳng chờ đợi một ai. Có dịp, hãy cứ bước, cứ làm. Đừng để tuổi 30 mà còn hoài nuối tiếc.

© Khánh An – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top