Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi 22, ai cũng có những ngày đã qua và những ngày sắp tới

2017-12-08 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Có những năm tháng cảm thấy như vô định, lưng chừng, không biết mình thật sự muốn gì, đam mê điều gì và nên làm gì. Cuốn sổ có những mục tiêu viết ra được vài bữa rồi lại đóng thành bụi, thời gian thì vẫn cứ trôi đều còn mình thì vẫn dậm chân tại chỗ.

***

blog radio, Tuổi 22, ai cũng có những ngày đã qua và những ngày sắp tới

Có những năm tháng ta từng nghĩ rằng sẽ suốt đời suốt kiếp chỉ yêu một người, có thể đồng cam cộng khổ cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách của tình yêu thì không có lý do gì để rời xa. Ấy thế mà, chia tay mối tình đầu - cái mối tình bao kỉ niệm đẹp, bao sự rung động ngại ngùng, bao câu hứa thề thốt của đối phương, ta chợt nhận ra duyên đến ắt sẽ đến, hết duyên thì dù ta có trăm phương níu kéo cũng không được. Trải qua thêm vài mối tình ta cũng sẽ bình tĩnh hơn, cảm xúc nhẹ nhàng hơn, trái tim cũng đỡ đau hơn, rốt cuộc suy nghĩ non nớt ngây thơ ngày nào rồi cũng sẽ chai sạn đi nhiều.

Có những năm tháng ta từng nổi nóng, sân si, lo lắng giải thích đủ điều khi ai đó nói xấu mình. Ngỡ rằng ta trân quý bạn bè, đồng nghiệp, người thân thì sẽ được họ đền đáp lại, để rồi chỉ cần một câu nói nặng nhẹ của họ thôi cũng làm ta thấy chạnh lòng. Giờ thì, đủ lớn để tự nhận ra rằng xã hội đầy rẫy những toan tính, đố kị nếu thương thì điều gì cũng có thể thông cảm được, còn đã không thương thì dù mình có cố gắng đến mấy người ta cũng không thấy hài lòng. Vậy nên mình tốt xấu ra sao chỉ cần mình biết, chỉ cần không làm gì hổ thẹn với lòng là được. Còn ai nói xấu cũng được, nói tốt cũng được không còn quan trọng nữa.

Có những năm tháng ta cảm thấy như vô định, lưng chừng, không biết mình thật sự muốn gì, đam mê điều gì và nên làm gì. Cuốn sổ có những mục tiêu viết ra được vài bữa rồi lại đóng thành bụi, thời gian thì vẫn cứ trôi đều còn mình thì vẫn dậm chân tại chỗ. Nhiều lúc cảm thấy bản thân mình vô dụng tới nỗi làm việc gì cũng không xong, quay đi quay lại bạn bè đều đã có công ăn việc làm cưới xin cả rồi, còn mình vẫn còn xách cặp đến trường bắt đầu với những hành trình mới. Giờ thì, dù nhiều người có cười nhạo đấy, mỉa mai đấy nhưng bản thân mình cảm thấy tự tin với con đường mình chọn là tốt rồi, chỉ cần mình cảm thấy có thể là đủ.

blog radio, Tuổi 22, ai cũng có những ngày đã qua và những ngày sắp tới

Có những năm tháng từng nghĩ muốn thoát khỏi sự bao bọc của gia đình, muốn ba mẹ nghĩ rằng con gái đã lớn rồi, có thể tự lập được mọi việc. Nhưng suy cho cùng, dù có đi đâu đi chăng nữa, thành hay bại chỉ có ba mẹ là người đủ kiên nhẫn để lắng nghe mình, đủ rộng lượng để tha thứ mình, đủ tình yêu để che chở mình.

Có người từng bảo mình nhìn cuộc sống này toàn màu hồng trong khi cuộc sống này thật là tăm tối. Mình chỉ cười và bảo mình vốn dĩ không thích màu hồng, nhưng với mình không có gì là hoàn toàn xấu xa, cái đẹp trong những điều xấu xí luôn khó phát hiện ra mà. Tại sao ta cứ phải suy nghĩ tiêu cực trong khi mọi thứ đều có thể được lựa chọn. Vậy nên đừng bảo rằng sống rồi mới thấm, bởi vì, thấm rồi nên ta mới bắt đầu cuộc hành trình của chính ta!

© Tuệ Hỷ - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top