Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi 18 ấy qua rồi nên hồi ức vẫn chỉ là hồi ức

2017-04-27 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Từng tự hỏi thanh xuân là gì mà ai ai khi nhắc đến nó cũng là hối tiếc, cũng là vương vấn, cũng là khát khao được trở lại, hóa ra là thế này đây. Là khi tôi nhớ về cái lạnh ấm áp của ngày xưa có cậu cùng đi chung. Mà người ta lẽ nào quên mất rằng thanh xuân thì không thể trở lại? Đâu ai có cỗ máy thời gian của Doraemon để cứ muốn là ngược dòng thời gian.

***

Hôm nay tiết trời cứ âm u, ẩm ướt và lành lạnh, tôi chợt nhớ khoảng thời gian trước đây, lại muốn quay lại thời khắc ấy cùng cậu. Dẫu tôi biết rằng chẳng ai đi ngược thời gian và tôi cũng chẳng có năng lực thần kì để có thể quay ngược kim đồng hồ về quá khứ. Tôi chỉ có thể như bây giờ và nhớ về nó - Những hồi ức chênh vênh.

Tôi vẫn luôn tự hỏi liệu ngày đó cùng cậu rong ruổi ở cái tuổi 18 ấy là đúng hay sai? Đến cuối cùng chỉ có thể kết luận đó là kỉ niệm đẹp nhất và là điều đáng nhớ nhất của tuổi 18.

Ngày đó cậu hay nói sẽ cùng tôi đi bộ mỗi sáng dù nhà cậu và nhà tôi chẳng gần nhau gì cả. Vậy mà vẫn đi. Có khi chán đi bộ trên những con đường nhựa, tôi và cậu sẽ đi dạo trên bờ cát mịn, nghe biển vỗ những cơn sóng ồ ạt. Thời tiết mùa ấy cũng như thế này, mưa chẳng lớn, lác đác vài hạt rồi ngừng để lại cái không khí se lạnh. Thế nhưng khi ấy đi cùng cậu, tôi lại thấy cái lạnh đó quá đỗi ấm áp.

Chúng ta ngày ấy vẫn còn vùi đầu vào mớ bài tập cho kì thi đại học phải không cậu? Mà lạ thay, chúng ta vẫn có khối thời gian đi bên nhau. Như mỗi tối, khi thấy mình không thể cho vào đầu một chữ nào nữa, tôi sẽ gọi cậu cùng đi dạo. Vẫn là thời tiết như hôm nay, gió biển mang theo hơi lạnh và ẩm ướt của những hạt mưa. Một chút man mát len lỏi vào tim. Có những khi bất chợt trời đổ cơn mưa lớn, tôi và cậu núp đâu đó dưới mái hiên của những cửa hàng đã đóng cửa, lặng yên ngắm những hạt mưa. Sẽ có lúc cậu nắm tay tôi hay ôm lấy tôi hỏi “Lạnh không?”, những thứ đến quá đỗi tự nhiên.

 Tuổi 18 ấy qua rồi nên hồi ức vẫn chỉ là hồi ức

Tôi từng nghĩ chúng ta hẳn là sẽ mãi như vậy. Nhưng cái gì gọi là mãi mãi? Bao xa là mãi mãi? Có lẽ kỉ niệm đó là mãi mãi và mãi mãi là dừng lại ở thời khắc đó. Tuổi 18 của tôi có một điều mãi mãi đó chính là tôi và cậu. Nếu... chỉ là nếu thôi, ngày hôm đó tôi không nghe ai nói gì, cũng không biết gì thì tôi đã chọn buông bỏ tất cả để được ở bên cậu. Nhưng tiếc thay, mọi quyết tâm trong tôi bỗng nhiên chẳng còn nữa và niềm tin cũng chẳng thể giữ lại.

Cho dù hôm nay tôi có thật sự quay lại khoảng thời gian ấy cùng với cậu thì tôi hẳn cũng sẽ như vậy thôi. Tôi sẽ không lựa chọn khác. Nhưng tôi luôn mong mỏi một điều rằng tôi và cậu có thể cùng đi bên nhau như ngày ấy. Thời tiết hôm nay cũng hệt như thời tiết của độ 1 năm trước, khác chăng ta đã không như xưa. Cảm giác ấy vẫn ở lại, chỉ là trong nỗi nhớ mà thôi. Hồi ức ở lại, cảm giác ở lại mà tình cảm thì không.

Tuổi 18 của tôi là những chênh vênh hồi ức về cậu, người con trai cho tôi những điều đẹp đẽ và tự nhiên nhất. Cái lạnh của hôm nay như một tiếng chuông ngân lên thanh âm của quá khứ và gọi về đây bao hình ảnh chân thực. Có tiếng gió thổi, có tiếng sóng vỗ, có hình bóng ai in trên bờ cát.

 Tuổi 18 ấy qua rồi nên hồi ức vẫn chỉ là hồi ức

Hôm nay tôi nhớ những gì từng có giữa tôi và cậu, tự vấn rằng tôi có hối hận không? Hối hận vì ngày đó đã buông xuôi, hối hận vì bây giờ lại đánh mất. Nhưng đó không phải là hối hận mà sẽ là hối tiếc cho đoạn đường ta đã bước giờ không thể cùng đi, hối tiếc cho những gì ta đã trải qua giờ không thể quay lại, hối tiếc vì chính tôi đã không giữ được điều tốt đẹp của thanh xuân ấy.

Cậu có đang cảm nhận cái lạnh của hôm nay và nhớ cái lạnh của hôm qua như tôi không? Có một người nói với tôi rằng “Nếu đổ vỡ một lần nữa, hãy chấp nhận nó.” Nhưng tôi biết là cho dù tôi có đỗ vỡ n+1 lần đi chăng nữa thì tôi cũng không thể lựa chọn cậu hay vốn dĩ cậu đã không còn là sự lựa chọn dành cho tôi. Tuổi 18 ấy đã qua, một nửa thanh xuân trong đời đã không thể trở lại, hồi ức cũng chỉ là hồi ức và cậu sẽ chẳng là cậu của hồi ức trong tôi nữa đâu.

Từng tự hỏi thanh xuân là gì mà ai ai khi nhắc đến nó cũng là hối tiếc, cũng là vương vấn, cũng là khát khao được trở lại, hóa ra là thế này đây. Là khi tôi nhớ về cái lạnh ấm áp của ngày xưa có cậu cùng đi chung. Mà người ta lẽ nào quên mất rằng thanh xuân thì không thể trở lại? Đâu ai có cỗ máy thời gian của Doraemon để cứ muốn là ngược dòng thời gian.

Hôm nay tôi nhớ cậu, một nửa thanh xuân đời tôi và hiểu ra cậu quan trọng với tôi thế nào. Chỉ tiếc là chúng ta không thể mãi mãi như chúng ta đã từng. Hồi ức ấy là mãi mãi và mãi mãi dừng lại ở thời khắc đó.

© Cielo Nguyễn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top