Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trưởng thành là quá trình có nhiều nỗi đau mà ai cũng phải trải qua

2017-12-14 01:25

Tác giả:


Ngày bé ăn mì tôm, thường bóp vụn, sau đó cho cả muối, lắc thật mạnh để trộn, sau đó ăn, còn lại đống vụn thì đổ cả vào tay, khẽ rung rung tay cho gia vị rơi bớt, rồi đổ cả vào miệng. Xong xuôi lại liếm khô từng ngón tay. Nếu giờ thấy có ai ăn mì tôm như vậy, tôi đoán là bạn sẽ cười. Thế nhưng, trong lòng lại có chút buồn. Con người mà, ai cũng sẽ trưởng thành...

***

blog radio, Trưởng thành là quá trình có nhiều nỗi đau mà ai cũng phải trải qua

1. Bạn có biết sự khác nhau lớn nhất giữa một người trưởng thành và một đứa trẻ là gì không?

Chính là người trưởng thành sẽ phải tự sửa chữa lỗi lầm do người đó gây ra.

2. "Bố mẹ ly hôn đi!"

3. Bạn phải làm một người lớn mặt không biểu tình, không được làm theo cảm xúc, không được lén nhớ nhung, không được quay đầu nhìn lại. Bạn phải tiếp tục sống một cuộc sống khác. Bạn phải hiểu không phải tất cả những chú cá sinh ra đều được vùng vẫy giữa biển khơi.

4. Vừa muốn kiên trì với nguyên tắc của mình, vừa phải thỏa hiệp và nhượng bộ không ngừng.

5. Facebook không còn những status ảo diệu, những tấm hình sống ảo. Mỗi ngày bạn có rất nhiều chuyện để suy nghĩ, có đôi khi lại ngồi ngẩn người cả nửa tiếng đồng hồ. Thường xuyên mơ về chuyện ngày xưa. Bạn dần quan tâm hơn đến việc chăm sóc cơ thể, nâng cao sức khỏe.

6. Ngày bé ăn mì tôm, thường bóp vụn, sau đó cho cả muối, lắc thật mạnh để trộn, sau đó ăn, còn lại đống vụn thì đổ cả vào tay, khẽ rung rung tay cho gia vị rơi bớt, rồi đổ cả vào miệng. Xong xuôi lại liếm khô từng ngón tay. Nếu giờ thấy có ai ăn mì tôm như vậy, tôi đoán là bạn sẽ cười. Thế nhưng, trong lòng lại có chút buồn. Con người mà, ai cũng sẽ trưởng thành...

7. Tôi bắt đầu nhớ những người bạn ngày xưa có cãi nhau ra sao cũng có thể ngay lập tức làm hòa, nhớ que kem đá mấy trăm đồng, nhớ những đêm nằm trên mái nhà vừa ngắm sao vừa ngủ, nhớ ba mẹ khi ấy mái đầu còn đen, nhớ rằng khi ấy tôi biết yêu thương, trân trọng những người ngay trước mắt mình như thế nào...

8. Trưởng thành là một việc thật khó vượt qua. Mọi đứa bé đều có một ngày sẽ lớn lên, rời xa bố mẹ, hàng xóm cứ một nhà rồi một nhà chuyển đi, cửa nhà vốn rộn rã tiếng cười nói dần dần trở nên im ắng. Những người bạn từng thân thiết khi bé dần dần có cuộc sống riêng của mình. Rõ ràng mọi chuyện rất bình thản và tự nhiên, nhưng lại khiến con người ta buồn không chịu nổi.

9. Tới lúc này đây bạn sẽ phát hiện ra người đáng để bạn vui buồn chỉ có gia đình mà thôi.

10. Đơn giản là không giống như những gì tôi từng tưởng tượng.

blog radio, Trưởng thành là quá trình có nhiều nỗi đau mà ai cũng phải trải qua

11. Ngày bé, mỗi lần giận dỗi, bố mẹ dỗ ba ngày ba đêm vẫn không xong. Hiện tại nổi giận, chỉ một lúc sau đã thấy nó không cần thiết. Thời gian sẽ dần bào mòm những xốc nổi ngây thơ, chậm rãi lắng đọng tất cả thành tự mình hiểu lấy. Ngày bé, ngay cả đa sầu đa cảm cũng phải khuếch đại thành kinh thiên động địa. Hiện tại, càng đau càng bình tĩnh. Càng khổ, càng trầm mặc. Đây là cuộc sống. Cuộc sống biến trái tim bạn trở nên mạnh mẽ hơn, đem tất cả cảm xúc của bạn dần dần điều chỉnh thành chế độ im lặng.

12. Bạn cần một mình đối mặt với cái thế giới anh lừa tôi gạt này.

13. Bạn có biết cái cảm giác khi bạn gọi điện về nhà nhưng lại phát hiện ra bố mẹ căn bản là không hiểu được nỗi khổ của bạn không? Chúng ta ai rồi cũng có những gánh nặng phải tự mình chịu lấy.

14. Phải nhớ xã hội này sẽ không dịu dàng với bạn chỉ vì bạn là con gái.

15. Những người bạn thật lòng đối xử với bạn ngày càng ít. Chịu thua thiệt, ấm ức, bạn không thể vứt bỏ tất cả mà bỏ chạy nữa. Ở ngoài, sẽ không còn ai coi bạn là một đứa trẻ mà nhường nhịn bạn. Bạn bắt đầu phải tự chăm lo cho mình. Chúng ta không ai chưa từng một lần ước ao được lớn lên, được như người lớn, có không gian riêng của mình, có thể tiêu tiền mua thứ mình thích, có thể đi sớm về khuya, có thể không cần làm bài tập! Nhưng bạn ơi, khi ấy chúng ta không còn những ngây thơ, vô ưu, vô lo...

16. Câu nói khiến bản thân hối hận nhất chính là mong muốn được lớn lên.

17. Buổi sáng vội vàng đi làm, ra đến cửa không cẩn thận làm rơi một cái cốc. Tối về nhà, mở cửa ra thấy cái cốc vẫn yên vị trên mặt đất chờ tôi nhặt nó lên.

18. Tiền lại là thứ mang lại cảm giác an toàn lớn nhất. Khám bệnh cần tiền, ăn cần tiền, uống cần tiền, ở cần tiền, đi học cần tiền. Tôi sợ tôi không có tiền, sẽ không cho người thân của tôi được những gì họ muốn. Chỉ cần một biến cố bất ngờ xảy ra, nếu không có tiền, một gia đình có thể dễ dàng rơi vào khốn cảnh tuyệt vọng.

19. Đời người sẽ trải qua ba lần trưởng thành: Lần đầu tiên là khi phát hiện ra mình không phải trung tâm của thế giới. Lần thứ hai là khi nhận ra có một số việc, dù bạn cố gắng như thế nào, bạn vẫn không thể thay đổi. Lần thứ ba là khi biết rõ có một số chuyện rõ ràng là sẽ không có kết quả, nhưng vẫn bất chấp tất cả để theo đuổi.

20. Trưởng thành không phải là vào buổi đêm khi bạn tròn 18 tuổi mà là vào buổi đêm khi bạn học được cách nhẫn nhịn.

Theo Tri Thức Trẻ.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top