Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trưởng thành là những ngày có nỗi cô đơn và nhiều phân vân

2017-12-07 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Không biết ngoài thế giới kia có ai lại ghi nhớ từng thứ và lưu luyến hoài như mình hay không? Mình vừa thấy bản thân thật may mắn vì biết trân trọng những thứ quý giá là ký ức. Thỉnh thoảng lại tủi thân và thấy khổ sở quá đi bởi vì dù nỗi buồn này có to bằng cả bầu trời thì sáng hôm sau, một ngày mới vẫn bắt đầu, cuộc sống vẫn xoay vần.

***


Có nhiều lần, mình vì nuối tiếc quá khứ mà lòng ngổn ngang kinh khủng. Dù chỉ là những buổi học ngủ gà ngủ gật, những sáng sớm phòng học chưa có ai, vài lần thầy giảng bài mà mình trốn mãi ngoài hành lang lớp... Những ngày tháng vô lo vô nghĩ đó, mình biết rồi một ngày phải chấm dứt, mình cũng buồn, và bây giờ thực sự đã chấm dứt rồi, mình buồn nhiều hơn.

Ngày nào mình dường như cũng điểm lại từng sự việc đã xảy ra để chắc rằng mình sẽ không quên và không bỏ sót. Mỗi mảnh ký ức đều đáng lưu giữ, mỗi một sự việc đi qua cuộc đời mình đều sẽ để lại cho mình một chút hoặc nhiều chút buồn lẫn nhớ vì nó...

Khi một người mình xem trọng bỗng nhiên lạnh nhạt, mình tự dằn vặt bản thân và lo sợ mất đi họ. Khi mình đang chơi vui, mình sẽ bất giác lặng lẽ vì nghĩ đến ngày cuộc vui kết thúc. Mỗi lần mỗi lần như vậy thực sự rất đau lòng, dù người khác nhìn vào lại chẳng thấy gì quan trọng để phải lưu tâm đến vậy.

Dạo gần đây mình đã tìm được công việc, mỗi ngày đi làm về đến đoạn đường ngắn gần khu nhà, mình lại nhớ mới cách đây vài tháng thôi cả bọn bạn đứa nào cũng từng đi rồi về cùng mình trên con đường này. Đứa thì đưa đón mình đi học, đứa thì ới một tiếng sẽ xuất hiện cùng mình lang thang khắp phố. Có khi thì cả bọn cùng nhau chờ mình để đi chơi. Bây giờ thỉnh thoảng vẫn có họp mặt, bọn nó vẫn đến nhà mình tụ điểm chờ nhau rồi cùng đi ăn, nhưng sao cảm giác mất mát thật nhiều kia vẫn cứ ngày một lớn hơn lớn hơn trong lòng mình...

Hôm nay mình về nhà bố mẹ để phụ giúp cúng giỗ cho bà ngoại mình. Ngoại mất từ khi mình bé tí, mới lớp mẫu giáo, mình im lặng đứng khóc vì biết từ đó không còn ai thương chiều mình nhiều như ngoại, mình biết sau này ngoại không còn ôm mình nữa... Khi đó mình nhỏ, bây giờ mình lớn rồi, đã biết đi làm, biết nhẫn nại làm việc của mình để kiếm được tiền. Vậy mà trong lòng vẫn chẳng chấp nhận được mình đã lớn lắm rồi, đã mười mấy năm trôi qua rồi mà tất cả vẫn rõ rệt như mới hôm qua hôm kia...


Lúc còn đi học, mình chán về nhà mẹ chơi lắm, vì lần nào về mẹ cũng la cũng bắt mình làm đủ thứ việc không ngơi nghỉ mặc dù cả tuần mình cũng có việc của mình và học hành. Mỗi lần về nhà mình luôn lỉnh đi thật sớm. Bây giờ, mình cứ thích ngồi im lặng nhìn mọi vật xung quanh, lũ chó, bụi cây, mình làm việc nhà cho mẹ cũng mệt cũng hơi cau có nhưng cũng tí rồi hết ngay, mình cứ ở nhà đến tối muộn.

Có nhiều lần trong lòng quá mệt mỏi, chơ vơ đến mức phải kiếm một người để tâm sự. Mình cũng đi nói với bạn mình. Nhưng mà quả thật nó không thể hiểu được hoặc một phần do những thứ mình chọn để thổ lộ cũng chẳng phải cái chính làm mình nặng lòng. Bao nhiêu lần nói là bấy nhiêu lần mình nhận được câu "Do mày nhạy cảm quá". Quả thật ban đầu mình thấy điều đó đặc biệt, mình thật thi vị khi là con người như vậy. Dần dà, mình thấy nực cười, dù mình biết bạn mình muốn tốt, thế nhưng nhận lời khuyên ấy xong cũng chẳng khiến mình khá hơn. Mình luôn biết bản thân phải sống, và mình vẫn luôn sống tốt và lành mạnh, trừ chuyện cõi lòng mình như tấm gương, vừa như hiểu được, nhưng thực ra lại chẳng hiểu gì...

Không biết ngoài thế giới kia có ai lại ghi nhớ từng thứ và lưu luyến hoài như mình hay không? Mình vừa thấy bản thân thật may mắn vì biết trân trọng những thứ quý giá là ký ức. Thỉnh thoảng lại tủi thân và thấy khổ sở quá đi bởi vì dù nỗi buồn này có to bằng cả bầu trời thì sáng hôm sau, một ngày mới vẫn bắt đầu, cuộc sống vẫn xoay vần. Mình vẫn sẽ vô lực trước những điều đó và vẫn phải tiếp tục chưng vẻ thản nhiên với cuộc sống!

Trưởng thành quả là một hành trình dài và đầy những suy nghĩ chông chênh...

© Tiên titi – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top