Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trưởng thành chính là sự đánh đổi của cả thanh xuân

2018-03-20 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Thật ra trưởng thành không đáng sợ, nó chỉ khiến bạn khó chịu mà thôi. Bạn khó chịu vì tại sao trưởng thành không hoàn mĩ như bức vẽ ngày xưa của bạn. Bạn khó chịu khi chính trưởng thành khiến bạn phải sống theo một lối sống khác không như mong muốn của bạn. Bạn khó chịu vì trưởng thành đã tạo nên một con người không hề giống với bản chất con người bạn.

***

blog radio, Trưởng thành chính là sự đánh đổi của cả thanh xuân

Hồi nhỏ chắc chắn ai cũng đã từng ít nhất một lần mong bản thân mau chóng trưởng thành, mau chóng lớn khôn để có thể thoát ra khỏi sự bảo bọc, bao che từ gia đình. Mong muốn tự mình sải cánh, được làm tất cả những điều bản thân khao khát. Nào là đặt mục tiêu sẽ đỗ vào trường đại học thật nổi tiếng, tìm được một công việc thật tốt và xây dựng một gia đình hoàn hảo.Viễn cảnh vẽ ra không biết bao nhiêu lần và dường như dưới tầm nhìn non nớt của trẻ con thì tương lai ấy thật dễ dàng.

Thế nhưng chỉ khi trưởng thành bạn mới hiểu, mọi thứ thật không đơn giản. Trưởng thành chính là lúc tóc mẹ đổi màu, lưng mẹ đổi dáng. Trưởng thành là cảm nhận tay cha ngày càng chai sạn, sức khỏe ngày càng suy yếu. Hồi nhỏ rất hay giận dỗi ba mẹ một cách vô cớ, lớn lên mới biết cơ hội giận dỗi chẳng còn được mấy lần. Đó là lúc bạn biết sự trưởng thành của bản thân đã bào mòn cuộc sống của mọi người xung quanh bạn như thế nào, đó là lúc bạn biết một chân lý: “Thời gian sẽ chẳng bao giờ chờ đợi một ai”.

Trưởng thành cũng đồng nghĩa với việc gánh nặng cảm xúc sẽ đè lên con tim bạn. Nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình không bao giờ vơi bớt. Trưởng thành rồi, bạn về thăm nhà được mấy lần, cơm mẹ nấu bạn ăn được mấy bữa. Ngoại trừ mấy ngày lễ, Tết thì sự sum họp gia đình đối với bạn thật xa xỉ. Trưởng thành cũng đồng nghĩa với cô đơn. Ngày trước đi đâu cũng có người đi cùng, làm gì cũng cần có người chia sẻ, giờ thì cứ lẳng lặng một mình, quanh quẩn trong một cái khung của cuộc sống. Cứ lặp đi lặp lại một vòng luẩn quẩn: ăn - ngủ - đi học - đi làm. Bạn bè thân thiết ngày xưa giờ ai cũng có cuộc sống riêng, có công việc riêng, cảm thấy bản thân đã tách riêng ra khỏi cuộc sống của nhau không còn chút ràng buộc. Thời gian dành cho bản thân không hề có.

blog radio, Trưởng thành chính là sự đánh đổi của cả thanh xuân

Trưởng thành cũng đồng nghĩa với việc học cách cúi đầu. Ngày trước coi thường lắm nhưng sau này mới biết nó là điều kiện tiên quyết của cuộc sống. Bạn phải biết cúi đầu đúng lúc và vùng lên khi cần. Bạn bị oan, chả ai quan tâm đến điều đó. Đừng tưởng cuộc sống như một trận cãi vã, cãi xong thì thắng. Không! Khi bạn trưởng thành bạn sẽ nghiệm ra rằng “cãi” xong người thiệt thòi chỉ có bản thân bạn. Ở nhà - bạn là “con vàng, con bạc” của bố mẹ, nhưng khi ra ngoài, chẳng ai đối xử tốt với bạn vô điều kiện như bố mẹ cả.

Trưởng thành cũng có nghĩa là tự làm tự chịu. Sẽ chẳng còn ai thay bạn đến xin lỗi khi bạn trót dại đánh người khác, sẽ chẳng còn ai lên phòng giám hiệu ngồi nghe giáo viên kể rằng bạn làm loạn trong lớp như thế nào, sẽ chẳng có ai thay bạn quyết định cuộc đời bạn, chỉ có bạn mà thôi. Con đường bạn chọn đến tương lai êm đềm hay trắc trở chính là do bạn quyết định, tương lai tươi sáng hay mù mịt cũng chính bạn tạo thành. Ngày bé bạn sẽ thoải mái chìa tay xin tiền tiêu vặt từ bố mẹ dù cho dưới gối đã để dành được rất nhiều, trưởng thành rồi thì dù trong ví không còn đồng nào cũng chẳng dám mở miệng ra xin.

Thật ra trưởng thành không đáng sợ, nó chỉ khiến bạn khó chịu mà thôi. Bạn khó chịu vì tại sao trưởng thành không hoàn mĩ như bức vẽ ngày xưa của bạn. Bạn khó chịu khi chính trưởng thành khiến bạn phải sống theo một lối sống khác không như mong muốn của bạn. Bạn khó chịu vì trưởng thành đã tạo nên một con người không hề giống với bản chất con người bạn.

Hãy để trưởng thành giúp bạn làm trọn vẹn thanh xuân.

© Thanh Nga – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top