Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tôi viết cho tuổi 25

2015-03-31 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi 25 nhìn lại tôi có một công việc với khó khăn nhiều hơn. Vẫn độc thân và chẳng ràng buộc bởi mối quan hệ nào. Vẫn có những người bạn inbox hỏi thăm nếu tôi đăng một status vu vơ rằng “tôi không ổn”. Tôi bắt đầu sống chậm lại và yêu thương mình nhiều hơn. Tôi là con gái đặc quyền “sinh ra là để được yêu thương”. Nếu chính mình còn không yêu thương nổi mình thì ai có thể?

***

Người ta vẫn nói 25 tuổi là mốc đánh dấu những bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Thật vậy. Tôi bắt đầu cảm nhận được mình cần gì muốn gì và sẽ bước đi như thế nào. Cuộc đời vẫn vậy, vẫn nghiệt ngã như hồi tôi 23 hay 24 chỉ có điều tôi đã biết cách chấp nhận nó một cách dễ dàng hơn.

Khi 23 tuổi tôi chính thức chấm dứt một tình yêu xa sau 5 năm xa cách. Tất cả trở nên khó khăn, và con mắt tôi nhìn cuộc đời thấm đẫm một màu đen u tối. Tôi cố gắng vùng vẫy thoát ra khỏi sự tổn thương đó. Và bây giờ tôi nghĩ ở độ tuổi 23 tôi còn quá ngây dại để có thể chấp nhận nỗi đau như một bài học của cuộc sống.

Khi 24 tuổi, tôi gặp phải những stress nặng nề trong công việc. Tôi đi sớm về muộn và quên mất rằng bản thân tôi – một cá thể sống cũng cần được nghỉ ngơi. Tôi dần lãng quên những cuộc hẹn, những tin nhắn của bạn bè không rep, và những lần về thăm bố mẹ cứ thưa thớt dần. Tôi tự chọn cho mình một cuộc sống chỉ có công việc khi mà bản thân chỉ mới có 24.

tuổi 25

Và bây giờ tôi 25 nhìn những quãng đường đã qua tự thấy bản thân mình thật ngu ngốc. Tôi chẳng nên trách người ấy đã bỏ tôi mà đi, cũng không có quyền than vãn rằng công việc làm tôi quá mệt mỏi chỉ trách tôi đã không biết yêu thương lấy chính mình. Khi mà tôi có thể lang thang du lịch đây đó, kết bạn và gặp gỡ nhiều người thì tôi lại chọn ở nhà vùi đầu vào máy tính đợi người ấy ở khoảng cách xa hàng nghìn cây số, để nhận lấy những yêu thương vụn vặt qua từng dòng chat, webcam. Khi mà đối mặt với những stress mệt mỏi trong công việc tôi chỉ biết cố gắng, cố gắng và cố gắng hơn nữa để bản thân rơi vào trạng thái ức chế trong khi tôi có thể nghỉ ngơi để bản thân mình cảm thấy ổn hơn và chọn được con đường ngắn hơn chẳng hạn.. Nhưng thực chất tôi- lại không nhận ra được điều đó vào thời điểm đấy.

Tôi 25 nhìn lại tôi có một công việc với khó khăn nhiều hơn. Vẫn độc thân và chẳng ràng buộc bởi mối quan hệ nào. Vẫn có những người bạn inbox hỏi thăm nếu tôi đăng một status vu vơ rằng “tôi không ổn”. Tôi bắt đầu sống chậm lại và yêu thương mình nhiều hơn. Tôi là con gái đặc quyền “sinh ra là để được yêu thương”. Nếu chính mình còn không yêu thương nổi mình thì ai có thể.

Và tôi 25 đã sẵn sàng đón nhận những khó khăn như một bài học của cuộc sống.

  • Mai Phương

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên websiteblogradio.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top