Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thư tình yêu gửi vào mùa đông

2016-12-02 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Chẳng có hạnh phúc đầu tiên để chúng ta mang nhau đi tới tận cùng số phận, cũng không có một niềm đau nào sẽ tồn tại vĩnh cửu theo thời gian, ngự trị và kiểm soát từng trái tim bé nhỏ nhất trong riêng mỗi chúng ta. Thế giới thuộc về trong tầm tay là lúc chúng ta học được cách nắm chặt một yêu thương mà khao khát. Vậy mà chúng ta lại bỏ rơi nhau như thế dù đã nếm đủ những chênh chao ngoài kia.

***

Yêu thương của em à!

Đã quá lâu rồi em không còn dám để cảm xúc của mình được một lần trở lại, ấm áp và hạnh phúc như trước kia. Cuộc sống hiện tại đã làm em tổn thương quá nhiều, tâm hồn em ngày càng mong manh hơn những điều xưa cũ. Tuổi trẻ vụt qua khi gió cứ cột chặt em trong nhung nhớ để em ngồi đây gom góp những vụn vỡ đắp vào trái tim yếu đuối. Có lẽ mọi thứ trải qua là những phút giây chếnh choáng, là ảo ảnh của lòng si khi em ngốc nghếch, khờ dại cứ tin vào một yêu thương trọn vẹn, nhưng mọi thứ không đẹp tươi như nhiều cơn mơ cổ tích.

Em và anh đã từng ngồi trước hoàng hôn để lòng mình ấm lại bởi những vạt nắng cuối ngày. Những ngày du ca cháy nắng trên hai đôi vai, cơn gió đưa mọi tro tàn đi xa để hai tâm hồn hòa chung nhịp đập. Khi trái tim biết thức tỉnh yêu thương con đường quen bỗng dịu dàng trong cơn ru ngủ của nắng chiều, những ánh đèn còn lại ngoài kia thắp sáng một không gian cho từng hơi thở nồng nàn. Nơi ấy, niềm hạnh phúc được hai người khe khẽ cầm tay nhau và xiết chặt, những khát bỏng được đong đếm bằng từng nụ hôn, những giấc mơ miên man được thêu dệt. Vậy mà, vào một ngày khi mưa rơi đủ ướt vai trong tái tê, một ngày mà mùa lẩn khuất đi đâu trong những cơn đau lạc loài, vào một phút mà nỗi đau đã trở thành lời từ biệt duy nhất, chúng mình đã không còn là của nhau nữa.

Chẳng có hạnh phúc đầu tiên để chúng ta mang nhau đi tới tận cùng số phận, cũng không có một niềm đau nào sẽ tồn tại vĩnh cửu theo thời gian, ngự trị và kiểm soát từng trái tim bé nhỏ nhất trong riêng mỗi chúng ta. Thế giới thuộc về trong tầm tay là lúc chúng ta học được cách nắm chặt một yêu thương mà khao khát. Vậy mà chúng ta lại bỏ rơi nhau như thế dù đã nếm đủ những chênh chao ngoài kia.

Thư tình yêu gửi vào mùa đông

Là duyên hay phận thì cuối cùng em đã nhận ra, tình yêu cũng luôn tồn tại những góc khuất của lòng, đó là những khi anh khóc cho em những khoảng trời cay đắng. Có ai tính toán được niềm đau hay mang những đợi chờ của yêu thương ra đong đếm. Có ai bắt chúng ta phải xa cách khi những trớ trêu đã đi ngang. Vậy mà anh lại lựa chọn cho riêng mình sự chịu đựng ấy mà không nghĩ rằng những nghịch lý ấy rồi sẽ qua đi, chúng ta sẽ biết cách tìm bình yên mà sống.

***

Chiều nay, bước qua nơi những bông tuyết trắng rơi, có cả cơn mưa lạnh ùa về, em lặng trong âm thanh của quá vãng, hơi thở ngưng lại khi nước mắt cứ rơi đi lặng lẽ.

Chiều nay, phía ấy anh có cất giữ dùm em từng nụ cười giòn tan như hoa nắng nở trong sương ban mai.

Khi gió đưa đôi tay cho những ánh đèn dắt em vào đêm, để nỗi cô đơn bao phủ, em bước đi một mình chênh vênh trên con phố dài. Mỗi mùa cứ qua đi, những cơn mưa phả vào hồn em ướt át, cũng không đủ giúp em rửa trôi đi hết những ký ức ấy, quá khứ ấy.

Nếu ngày mai hạnh phúc nở hoa trên những nỗi đau thì xin anh đừng để em đặt cược trái tim mỏng manh vào số phận thêm lần nào nữa. Em như cơn gió lẻ loi đi ngược miền tối sáng cứ quấn riết vào tâm hồn những vụn vỡ, những tê dại, tận sâu thẳm con tim cứ cồn cào, hoang hoải.

Nếu những chiếc lá rơi có thể quay về sau những giấc ngủ dài, nắng vẫn là nắng hong khô đi những niệm sờn, mưa vẫn là mưa trút qua vai gầy, gió sẽ là nơi để bình yên quay về, thì liệu sớm mai nào đó sẽ có một nụ hôn, một đôi mắt màu hổ phách chứa đựng những yêu thương, một cái xiết chặt trong vòng tay để con tim ấm quay trở về.

Thư tình yêu gửi vào mùa đông

Em nhớ anh! Nhớ một sớm mai có một vòng tay chân thành, vừa đủ những gầy hao ôm lấy em mà thầm nói về từng ngày ấm áp, về một đường chân trời và những điểm chạm hiện hữu, cùng bước những bước vô cùng của sự rộng lớn.

Vì thế anh đừng đi đâu xa nhé!

Ngoài kia nhiều lắm những nỗi buồn, mà em lại chẳng biết mình sẽ phải đối mặt thế nào. Em đã quá quen khi gọi tên anh bao nhiêu lần trong hoang mang như thế. Vì thế em sẽ không giận hờn, sẽ không khóc về quá khứ của mình, em sẽ đứng dậy và ngắm nhìn thành phố dắt mọi thứ ánh sáng vào đêm. Em sẽ vững vàng để bước qua cho hết những cằn khô hoang dại, em sẽ tự vực mình đi qua những cơn đau tái tê.

Cảm ơn anh vì đã cho em gục đầu vào từng hơi ấm của bờ vai hiền từ ấy.

Cảm ơn anh đã giúp em nhận ra tình yêu thật đáng quý biết nhường nào.

Cảm ơn anh đã cho em biết sự bao dung là tất cả cho những niềm tin yêu vô bờ ấy.

Cảm ơn anh vì tất cả những yêu thương ấy.

Hẹn anh một khoảng thời gian nào đó em sẽ bước đến và cười, cho những phút giây chúng ta hòa chung những xúc cảm an yên.

Yêu thương à, hãy chờ em, anh nhé!

© Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top