Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thư gửi tuổi trẻ

2018-09-10 01:26

Tác giả: Stephanie Duong


blogradio.vn - Hãy cứ đi khi đôi chân còn có thể sải bước hãy cứ yêu khi trái tim vẫn còn đập rộn ràng.

Tuổi trẻ luôn là quãng thời gian mà con người ta phải ngoái đầu nhìn lại với ánh mắt đầy tiếc nuối. Chúng ta tiếc nuối vì những chuyện mà chúng ta đã làm và những chuyện mà chúng ta đã không dám làm. Nhưng điều khiến ta phải tiếc nuối nhiều nhất chắc là việc mà bản thân biết là nên làm nhưng rốt cuộc lại không dám làm. Bản thân biết rằng cho dù lòng có mang đầy tiếc nuối đi chăng nữa thì cũng chỉ biết thở dài đầy bất lực mà thôi, tuổi trẻ nào có thể có được lần nữa.

Thư gửi tuổi trẻ

Vì vậy những ai đang còn có một tuổi trẻ ở phía trước hãy can đảm lên để sống hết mình cho tuổi trẻ này, sống để làm những điều mà bản thân mình yêu thích, sống một cuộc đời tràn đầy ý nghĩa. Hãy tìm hiểu xem điều gì mà một người trẻ nên làm, điều gì mà bản thân muốn làm khi còn trẻ trung. Mỗi ngày của tuổi trẻ đó hãy luôn nhắc nhở mình rằng, vốn dĩ tuổi trẻ chỉ có một lần thôi, điều gì muốn nói hay cần nói thì hãy nói ra, người nào mà mình yêu thương thì hãy tỏ tình đi cho dù có bị từ chối thì sau này cũng biết rằng bản thân đã làm gì đó chứ không phải để mọi thứ trôi qua trong im lặng. Công việc nào mà mình muốn làm, nơi nào mà mình muốn đi thì hãy cứ liệt kê ra hết, không quan trọng là ta có thể thực hiện được hết tất cả hay không, quan trọng chính là việc ta đang sống và hiểu bản thân muốn gì.

Không cần biết tương lai sẽ ra sao - tương lai luôn là nơi chứa đựng những điều bất ngờ - cũng đừng bao giờ để bản thân phải tiếc nuối. Hãy cứ đi khi đôi chân còn có thể sải bước hãy cứ yêu khi trái tim vẫn còn đập rộn ràng. Với những ai có dũng khí để đương đầu với những thử thách của cuộc sống thì thứ đang chờ đợi họ ở phía trước sẽ là những ngày đầy ắp niềm vui. Tôi nói thật đấy.

Thư gửi tuổi trẻ

Mọi điều chúng ta trải qua rồi đều hóa thành kỷ niêm thành quá khứ vậy nên những ngày tháng tuổi trẻ tươi đẹp này hãy sống hết mình, tận hưởng tất cả những điều có thể xảy đến để khi đi qua rồi ta mới có được những dấu ấn xinh đẹp còn lưu giữ mãi ở trong tim. Không thử thì sao biết được đúng không? Cuộc sống sẽ là một chuyến phiêu lưu kì thú nếu bạn dám đón nhận và tiếp cận nó đúng cách. Mọi thứ đều từ con người mà ra, đừng lúc nào cũng để người khác nói cho bạn biết bạn nên làm gì. Bạn phải có sự lựa chọn cho riêng mình, bạn có thể tham khảo ý kiến của người khác nhưng quyết định cuối cùng phải là do bạn. Mỗi người cần phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính mình, bạn cũng vậy. 

Hãy nhớ rằng nếu ta nghiêm túc và chân thành ta có thể làm được những điều to lớn mà ngay cả bản thân cũng không thể nào tưởng tượng ra. Đừng bao giờ coi thường khả năng của chính mình. Điều ta thiếu không phải là kỹ năng - kỹ năng ta có thể học - mà là lòng can đảm sự quyết đoán tính kiên trì cùng những người bạn tốt.

Chúng ta sẽ không thể trở nên hoàn hảo nếu thiếu đi những người bạn ở xung quanh mình, không ai có thể tự làm hết được mọi thứ cả. Do vậy đừng bao giờ quên rằng vẫn còn rất nhiều người ở xung quanh có thể lắng nghe và giúp đỡ cho bạn kể cả những người sẽ xuất hiện trên con đường đi phía trước của bạn nữa nếu bạn không ngừng tìm kiếm, sẽ luôn có đường cho những ai đủ kiên trì để tìm ra nó. Chúc bạn thành công.

© Stephanie Duong – blogradio.vn

Stephanie Duong

Con đường này là ta đi, quyết định cũng là ta chọn. Kết quả không ai ban cho cả cũng không cần phải đổ lỗi cho bất cứ ai. Trên đời này, có ngàn vạn người, và ngàn vạn người này đều đi chung trên con đường gọi là “cuộc đời”, chúng ta đều có chung điểm đích nhưng mỗi người sẽ có những đau buồn vui khổ của chính mình, không ai giống ai. Và tất cả cái khác biệt đó đều là kết quả do chính “con người” tạo ra.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top