Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thế giới này ai cũng có nỗi cô đơn

2016-10-14 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta hay nhắc về chênh vênh 25, tại sao vậy? Vì 25 cũng chưa phải là lớn để gọi là trưởng thành, cũng không còn nhỏ để làm những chuyện nông nổi nữa. Hai lăm tuổi, ở trong xã hội đầy bon chen này người ta cũng đã thấy mình quá già, quá già để yêu, để gây dựng sự nghiệp, để mơ ước và phấn đấu. Hoặc giả, người lầm đường lỡ bước muốn làm lại từ lđầu cũng trở nên e ngại.

***

Trong cuộc sống, tất nhiên không thể thiếu những lúc cảm thấy thật buồn, giống như cả thế giới đang chống lại mình, làm chuyện gì cũng không thuận lợi, tình cảm hay công việc đều bế tắc, không có hướng giải quyết. Những lúc ấy hãy tự cứu lấy mình, thư giản bằng một vài thói quen tốt, còn nếu không thể thoát khỏi tình trạng “bão hòa” thì hãy nghĩ đến tìm một người đủ thân thiết để tâm sự, bởi không phải ai cũng có thời gian và có lòng để lắng nghe bạn.

Trái đất thì rộng, công việc thì nhiều, người ta thì bận rộn, nên hiếm có người dừng lại để trải lòng với bạn. Thế giới gần mười tỷ người, ai cũng cô đơn!

Mười chín đôi mươi, cái tuổi còn mộng mơ với cuộc đời, cái tuổi cũng đã bắt đầu có những tâm sự và tư tưởng chưa đủ lớn, chưa đủ chín chắn để nhìn nhận một vấn đề. Đó là lý do vì sao chương trình tư vấn tâm lý cho giới trẻ càng ngày càng nhiều, bởi bậc cha mẹ đều đang bận kiếm tiền lo cho tương lai của con mình sau này, ít có thời gian nói chuyện để hiểu và định hướng đúng cho con.

Nhưng, thay vì đợi người khác phiền lòng, hãy nghe và chọn lọc những điều hay lẽ phải mà làm theo, đừng thắc mắc tại sao. Bởi mọi thứ người lớn làm đều muốn tốt cho bạn, bạn không phải trẻ con nữa, không phải cái gì cũng truy vấn tận cùng mới chịu buông. Có nhiều điều phải trải qua rồi mới thấu hiểu được, câu chữ nhiều khi cũng trở nên vô dụng với hoàn cảnh và lý lẽ của con người.

Thế giới này ai cũng có nỗi cô đơn

Người ta hay nhắc về chênh vênh 25, tại sao vậy? Vì 25 cũng chưa phải là lớn để gọi là trưởng thành, cũng không còn nhỏ để làm những chuyện nông nổi nữa. Hai lăm tuổi, ở trong xã hội đầy bon chen này người ta cũng đã thấy mình quá già, quá già để yêu, để gây dựng sự nghiệp, để mơ ước và phấn đấu. Hoặc giả, người lầm đường lỡ bước muốn làm lại từ lđầu cũng trở nên e ngại. Nhưng người ở độ tuổi này đã quen với việc chịu đựng áp lực, quen với cô đơn, cũng có tri kỷ để “đủ tốt” để tâm sự. Nhưng họ cũng đã quá rõ, những người xung quanh chỉ dành thời gian cho bạn khi họ cũng gặp tình hình tương tự, nên là khi cảm thấy bất lực, hãy cảm nhận cuộc sống, đừng khiến nỗi buồn nhân đôi bởi những người giống nhau. Nếu giải bày, xin hãy là thấu hiểu và khuyên nhủ, đừng làm gì để mọi thứ tệ hơn.

Tuổi trẻ là khu vườn ôn đới có đủ các màu sắc của thời tiết, khi xuân, khi hạ, khi thu, khi đông. Còn cuộc sống của người trưởng thành không khác gì khu rừng nhiệt đới, chỉ có nắng và mưa, chỉ có buồn và vui. Nhưng mãi xanh tươi bởi họ luôn có một thứ gọi là năng lượng lạc quan, họ tin rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn, họ tự thân vân động, tự “dẹp loạn” cảm xúc và nỗi buồn bằng sự từng trải và bao dung.

Khi buồn hãy khóc, khi vui hãy tận hưởng, vì cuộc sống luôn ngắn đối với những người biết quý trọng thời gian. Biết nắm bắt tuổi trẻ cũng là một cách để tự thương mình mà không cần một ai phát ban cho một chút tình người, ta là một cá thể hoàn toàn khác biệt với tất cả những người ngoài kia, thì sự đồng điệu sẽ là bao nhiêu phần trăm giữa hai con người? Đừng ngụy biện rằng bản thân chỉ cần một người ngồi cạnh để mình “thao thao bất tuyệt” về những gian khó ngoài kia, cái bạn cần là một cái gật đầu thật tâm của người đối diện. Những người nhạy cảm sẽ dễ dàng nhận ra người đang trò chuyện với mình là thật lòng hay chỉ là nghe cho vui, nghe xong và khuyên như đúng rồi. Nếu bạn nhạy cảm, đừng tìm đến những người như thế để chuốc thêm tâm sự và tổn thương nữa!

Hãy tự cứu mình ra khỏi mớ hỗn độn đó đi, đừng dễ dàng phơi bày lòng mình khi họ không buồn để tâm dù một chút.

© Thúy Nhân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top