Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng bảy có những hạnh phúc như thế

2016-07-15 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - Dẫu là duyên hay nợ, là ánh dương lại gần hay hoàng hôn buông trong xa cách thì cậu luôn làm tôi thinh lặng. Trong thứ cảm xúc đan xen thành sợi chỉ ràng buộc cả hai lại mà không níu kéo hay thả trôi đi. Ngay cả khi lòng bỗng chốc không muốn mang con tim đặt cận kề nơi khác, nhưng lại không thể tách rời mà mãi vương vấn những nặng tình còn nhiều si mê. Đã yêu bằng cả sự chờ đợi nên tôi sẽ để cậu ngự trị đầy trái tim này.

***

Có những khi tôi muốn trôi ngược cảm xúc để tìm về những triền miên không lời.

Có khoảng thời gian tôi đã giam cầm cảm xúc và buông lơi từng ánh mắt hiện hữu như thế.

Tháng bảy, có một mùa mưa ngâu huyền thoại thấm ướt gót chân, tôi đã từng nhốt mình vào giữa cánh cửa của rêu phong để nghe mùa ngâu trở giấc, những cơn gió thoảng trong làn mưa lay nhẹ vạt áo hồn nhiên một thời giữa tôi và cậu.

Những điều giản dị đã qua đều có cái giá trị riêng của nó. Mặc cho dòng đời vội vàng cuốn xoay, tôi vẫn nhớ mong một cảm giác bình yên nơi cậu.

Cậu đã từng thấy sự lẩn trốn nơi khóe mi, với đôi mắt tĩnh lặng để tìm về nơi bình yên. Thế nhưng ở cuộc đời số phận đã sắp đặt hết cho chúng ta rồi phải không. Sự tĩnh lặng đó vốn dĩ đã không thuộc về tôi bởi vì tôi cũng chỉ như một vị khách ghé qua như tìm lại chính mình mà thôi.

Tháng bảy có những hạnh phúc như thế

Tôi đã phải dùng cả thời gian của tuổi trẻ mới nhận ra rằng cậu đã trở nên quen thuộc. Dù nhiều khi tôi lạnh lùng không chịu đón nhận những thứ đã thuộc về mình một cách sớm hơn, để yêu cậu thật nhiều. Tôi đã từng nghi hoặc rằng liệu thứ tình cảm kia có phải là thật, có phải là chân thành hay cũng chỉ là thứ xúc cảm thoáng qua. Nó như một thứ ánh sáng của con đường, chen vào một chút nhớ, một chút xuyến xao chứ không định hình rõ rệt một cảm xúc giống như cảm giác hạnh phúc từng bước thật chậm, thật chậm lại gần.

Tôi đã không biết rằng thứ ánh sáng đó đã ủ men từ đâu. Tôi đã thương vành môi nào cắn nát bởi gió, yêu những buổi tối của riêng mình, yêu ngay cả cái sự lặng im của bản thân để mà từ đó hình bóng cậu hiện thật rõ tưởng chừng như giơ tay ra là có thể chạm vào được.

Đôi lúc cậu giản đơn để tôi tự mình đi tìm chút bình yên. Có đôi khi cậu lại đến như bầu trời trong xanh và rất lạ, như vầng mây tồn tại sắc trong và đục, nó khiến tôi trầm ngâm và trôi dạt cảm xúc, nếm vị ngọt ngào và mặn đắng trên miền thời gian.

Dẫu là duyên hay nợ, là ánh dương lại gần hay hoàng hôn buông trong xa cách thì cậu luôn làm tôi thinh lặng. Trong thứ cảm xúc đan xen thành sợi chỉ ràng buộc cả hai lại mà không níu kéo hay thả trôi đi. Ngay cả khi lòng bỗng chốc không muốn mang con tim đặt cận kề nơi khác, nhưng lại không thể tách rời mà mãi vương vấn những nặng tình còn nhiều si mê. Đã yêu bằng cả sự chờ đợi nên tôi sẽ để cậu ngự trị đầy trái tim này.

Tháng bảy có những hạnh phúc như thế

Tôi sẽ cảm nhận hết vị thơm ngọt của cảm xúc, muốn bình yên mà nhấm nháp dư vị ấy như thấm đượn cả không gian của buổi bình minh trong sương sớm, như màu xanh non mơn mởn xếp đặt lại vầng mây in gót trinh nguyên nơi cuối trời kia. Sẽ đón mật ngọt bằng đôi mắt, bằng vành môi đỏ thắm và chảy yên an cho lòng dịu Tôi sẽ trộn đều vào đôi tim đập rộn ràng của cả hai như mưa ngâu gắn kết vào tháng bảy hạ, như thu rơi mặc áo cho không gian một màu đầm ấm, như cái ôm đầy bỡ ngỡ và an yên khi chồi non chớm nở của mùa xuân.

Tình yêu ấy cứ tự nhiên như thế, nắng sẽ chiếu qua phiến là hò hẹn của hương hoa hồng trước ngõ, mưa xuyên qua ô cửa mà rớt trên làn tóc rối. Tôi sẽ chẳng đánh mất đi những yêu thương mà sẽ giữ trong đôi bàn tay một tình yêu sâu lắng như thế. Nếu cuộc sống có những phút giây tái sinh tôi sẽ nguyện yêu cậu ngay cả khi còn tồn tại và ngay khi cả khi biến mất. Sẽ dùng tình yêu trải qua năm tháng dài vô tận, như giấc mộng nghìn thu mà bên nhau đến muôn đời.

© Linh – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Video đang được xem nhiều nhất




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top