Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng 9 em có sẵn lòng nắm tay anh?

2016-09-26 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng 9, người ta vẫn bảo là tháng cuối mùa thu, nắng đã không chói chang gay gắt như độ nào, mà đã có chút gì hanh hanh, săng sắc, lá cây bắt đầu rụng rơi. Hoa sữa tỏa hương nồng nàn trong không khí. Em à, mùa vẫn còn đang chớm đấy thôi! Và mọi thứ bắt đầu từ tháng 9, em có sẵn lòng nắm tay anh?

***

Tháng 9 làm cho em thấy buồn?

Tháng 9, người ta vẫn bảo là tháng cuối mùa thu, nắng đã không chói chang gay gắt như độ nào, mà đã có chút gì hanh hanh, săng sắc, lá cây bắt đầu rụng rơi. Hoa sữa tỏa hương nồng nàn trong không khí. Thời tiết thì thay đổi chẳng cần chút trật tự nào. Mới sớm đây thôi còn hửng hồng trong vắt, vậy mà lát sau mây đen đã kéo tới xầm xì. Ấy là tính khí của một tiểu thư trâm anh đang lớn, vừa có chút kiêu sa lại vừa ẩm ương, nũng nịu muốn bỏ đi tất cả, khai phá tất cả. Ấy là cái tháng thu đông đang chớm hẹn hò, ngày còn xanh mơn mởn, ngày còn lén đưa ngón tay non tơ chạm nhẹ vào nhau trước khi hòa vào nhau say đắm rồi lại chia tay nhau bên nước non cỏ trắng bạc đầu và gió lạnh lẩn trong lau lách.

Đấy là chuyện của tương lai, còn bây giờ, tháng 9 vẫn đang độ xuân thì, hồn nhiên vô tư mà mời gọi. Cốm làng Vòng bây giờ mới đổ, hương thơm còn quấn trong từng ngõ phố, ấy là chút ngọt ngào của phong vị quê hương còn níu lại nơi phồn hoa đô hội. Đấy là tháng của đèn lồng, của những đêm đi trong phố cổ rực rỡ đèn lồng, và những người con gái thanh tú áo dài tha thướt làm lòng ta xao xuyến. Anh và em gặp nhau cũng từ những độ đèn hoa dăng dăng ấy. Đấy là tháng của những bánh nướng bánh dẻo, và trăng. Còn có gì an tĩnh hơn một đêm ngồi thưởng trăng, có bánh Trung Thu, một ấm trà nhâm nhi bên người tri kỉ?

 Tháng 9 em có sẵn lòng nắm tay anh?

Người ta vẫn nhắc đến thu như một câu chuyện buồn của một mối tính nào đó, hay chí ít cũng là cái chia li. Có phải chút hanh hao của nắng gió, chút vùng vằng của tiết khí mùa thu đang lan tỏa khắp không gian mà người ta vẫn hay dỗi dằn mà buông tay. Trên Facebook, người ta đang rục rịch bỏ đi những trạng thái hẹn hò và bắt đầu viết những dòng tâm sự buồn đau. Em vẫn nhắc tới tháng 9 với nỗi niềm đau đáu về mối tình cũ không thành.

Những người trẻ như tôi, như em, tháng 9 mới là mùa gặp mặt. Đất nước Việt Nam này sinh ra cũng trong một ngày tháng 9. Chúng mình đi học cũng từ những ngày đầu tháng 9. Đấy mới là lúc những mối quan hệ đã dần bền chặt, người ta đã bắt đầu quen nhau, tin nhau mà đưa nhau những cái nắm tay, những ánh mắt trìu mến. Thời định kiến về mùa thu đã qua lâu rồi, bây giờ, thu là mùa đoàn tụ, là mùa của những thứ mới mẻ.

Vậy mà bảo tháng 9 buồn ư? Em à, mùa vẫn còn đang chớm đấy thôi! Và mọi thứ bắt đầu từ tháng 9, em có sẵn lòng nắm tay anh?

© Tùng Lâm – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Có thể bạn quan tâm: Dẫu thế nào chúng ta cũng cần để yêu thương dẫn lối



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top