Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sài Gòn như tình nhân chưa kịp yêu thương trọn vẹn

2017-07-28 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Mấy ngày nay, Hà Nội cũng mưa liên miên mỗi chiều về, đêm đến. Đêm qua, mưa rào làm nhớ Sài Gòn quá, nhớ dư vị Sài Gòn, nhớ mỗi đêm Sài Gòn mưa, mùi đất nồng hăng, âm ẩm phía sau khu nhà hòa trong không khí, mùi ngai ngái của rặng cây trước ban công kí túc giăng giăng trong không gian.

***

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, Sài Gòn cũng là tình nhân mà tôi chưa kịp yêu thương trọn vẹn, từng là miền đất hứa trong tôi và giờ vẫn thế. Sài Gòn dang tay đón hàng triệu người, những người xa xứ, chọn thành phố này như quê hương thứ hai của mình. Sài Gòn, hơn hai năm rồi tôi chưa được trở lại.

Lần đầu tiên đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất cũng là lần đầu tôi chạm tới Sài Gòn. Một chút ngạc nhiên và lạ lẫm, khi đã 2 giờ sáng, nhịp sống Sài Gòn vẫn sôi động, Sài Gòn không ngủ, người Sài Gòn vẫn ngồi cạnh nhau bên ly cà phê chuyện trò.

Ai đó đã từng viết: “Sài Gòn hào phóng nắng và lênh láng mưa”. Đúng thế, Sài Gòn chỉ vỏn vẹn hai mùa mưa – nắng. Mùa nắng ở mảnh đất này khác quê tôi. Sáng sớm tinh sương, dạo bước trên phố, Sài Gòn hơi se lạnh, tôi thích khoác một chiếc áo cardigan mỏng, ngắm nhìn khắp phố phường. Nhịp sống buổi sáng hối hả, vội vã mà cũng rất thong dong. Trưa đến, nắng rực rỡ, nắng vẫn tung tăng nhảy múa nhưng không nóng rát mà êm dịu lạ thường. Đêm, gió lùa mơn man, khoan khoái lắm, có lẽ vì thế mà người dân nơi đây thích ngồi bên nhau trên vỉa hè, trong quán nhậu uống bia hơi sau một ngày làm việc.

Sài Gòn như tình nhân chưa kịp yêu thương trọn vẹn

Sài Gòn có cả mưa, mưa vào mùa xối xả suốt cả tuần, đến bất chợt rồi cũng đi rất tình cờ. Sau mỗi cơn mưa thấy lòng cứ thênh thang, hả hê và tươi mới. Nhớ những chiều mưa ùa về, đứng ngoài ban công kí túc xá, nhìn dòng nước mưa đổ xuống sân trường rào rào thích thú như một đứa trẻ. Mấy ngày nay, Hà Nội cũng mưa liên miên mỗi chiều về, đêm đến. Đêm qua, mưa rào làm nhớ Sài Gòn quá, nhớ dư vị Sài Gòn, nhớ mỗi đêm Sài Gòn mưa, mùi đất nồng hăng, âm ẩm phía sau khu nhà hòa trong không khí, mùi ngai ngái của rặng cây trước ban công kí túc giăng giăng trong không gian.

Sài Gòn – thành phố trẻ trung, năng động bậc nhất Việt Nam. Tôi đến mảnh đất này và đặt Sài Gòn như một vị trí đặc biệt trong lòng. Sài Gòn đón nhận và đối đãi với tôi như người con ruột thịt, bằng sự yêu thương giản dị và trân quý. Sài Gòn lay động tôi ngay từ những ngày đầu gặp mặt.

Tôi nhớ những buổi tan học, bác tôi gọi tối về ăn cơm, nay bác làm bún bò mày thích. Cứ mỗi tối như vậy, tôi phi xe máy vù vù về nhà, chỉ cần được về nhà bác quây quần cùng mọi người bên mâm cơm của một gia đình miền Bắc làm tôi phấn chấn, sung sướng.

Tôi thích cùng chúng bạn rồi ngồi ngắm thành phố trên xe bus. Ẩm thực Sài Gòn lúc nào cũng làm tôi mê mẩn, ở đây, nhiều đồ ăn vô kể, món nào tôi cũng thèm. Nhắc lại nhớ những dĩa cơm tấm sườn nướng thơm lừng mà ở phố nào cũng có, nhớ một tô hủ tiếu bình dân nóng hổi, một bịch bánh tráng trộng chua cay trước cổng trường. Hoa quả lúc nào cũng sẵn, mùa chôm chôm.

Khó khăn lớn nhất khi ở Sài Gòn có lẽ là vượt qua nỗi nhớ nhà luôn thường trực trong tôi. Xa quê hương, lúc nào cũng mong ngóng được gặp người đồng hương trên mảnh đất này.

Sài Gòn như tình nhân chưa kịp yêu thương trọn vẹn

Đôi khi bâng quơ lặng nhìn mọi thứ trong không gian, tôi vui thầm trong lòng, thầm cảm ơn cuộc sống luôn cho tôi được gặp những con người sống chân thành, dễ mến, tốt bụng, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Từ khi bước chân tới Sài Gòn, tôi được sống trong một tập thể lớp có những người bạn thật tuyệt vời, những năm tháng sống cùng bạn bè chắc hẳn mãi không quên được. Cả phòng kí túc xá của tôi nữa, 12 đứa cùng chung một phòng khá rộng rãi, 12 tính cách khác nhau nhưng sống chan hòa, ân ái như một tổ ấm. Bọn nó không chỉ giúp đỡ một đứa xa quê như tôi mà luôn quý mến tôi như chị em ruột. Nhớ những phần cơm bọn nó chia cho tôi, cả những lần đi dã ngoại cùng nhau, lần đi Tây Ninh đáng nhớ, tất cả sẽ mãi là kỷ niệm. Người Sài Gòn thật sự rất dễ thương, giọng Sài Gòn thật sự rất ngọt ngào, đó cũng chính là điều tôi ấn tượng nhất về nơi đây.

Tôi về Bắc hơn hai năm rồi, thi thoảng những đứa bạn vẫn nhắc, nhắn tin hẹn tôi trở lại Sài Gòn chơi.

Nhất định tôi sẽ quay trở lại. Hẹn gặp lại, Sài Gòn của tôi!

© Trần Tuyết (Hà Lâm) – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top