Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phụ nữ không xinh đẹp vẫn có duyên

2016-10-07 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Phụ nữ đẹp còn có đủ tự tin để sống một cuộc đời độc thân, còn phụ nữ sống dựa vào năng lực thì tồn tại với nhiều lo lắng, không yêu sợ lỡ, bước nữa thì sợ lầm.

***

Đi đâu tôi cũng nghe phụ nữ than phiền, rằng họ không đẹp nên công việc không thuận lợi, không có người yêu vì ngoại hình không vượt trội, chứ hiếm khi nghe người ta nói về năng lực và tính cách của mình. Trên thực tế, đẹp cũng là một loại năng lực, nhưng đẹp không phải là tất cả, có thể tạo ấn tượng nhưng không tạo cái nhìn, cũng như tiền bạc có thể tạo ra lời nói nhưng không tạo sự chân thật.

Mà chân thật là cái duyên!

Những người phụ nữ không được trời phú cho vẻ ngoài rạng rỡ, họ luôn biết cách tạo cho mình một cách tồn tại thật đặc biệt, thật quan trọng. Có thể là tài nấu ăn, giọng hát hay, nội hàm sâu để trò chuyện thu hút,… Họ thông minh và có chút nam tính, tháo vát đến ngỡ ngàng, đôi lúc vị tha và trầm lắng như một người có tuổi. Họ yêu sâu và lặng lẽ, thích những thứ lâu dài và rõ ràng, hiếm khi rơi nước mắt và khi khóc thì chỉ thích một mình thôi!

Phụ nữ như vậy, vừa đáng thương vừa đáng trách, ngẫm lại thì do họ tự cô lập mình trong vỏ bọc xù xì nhưng mỏng manh. Họ sống đầy sâu sắc nhưng tự tôn lớn lắm, nếu có ai đó chạm vào điểm giới hạn của “cô ấy”, bạn sẽ không nhận về sự phẫn nộ quyết liệt, mà thay vào đó là một cái nhìn lạnh lùng và thờ ơ, khiến đối phương cảm thấy mình không tồn tại trong đôi mắt trống rỗng kia. Mà, sự trừng phạt lớn nhất đối với một người đó là cảm thấy mình không có giá trị với người đối diện, một sự khinh thường đầy tổn thương.

Phụ nữ không xinh đẹp vẫn có duyên

Phụ nữ như vậy, chỉ dành để nghĩ về sự lâu dài, cô ấy xem duyên phận là một sự tồn tại nghiệt ngã, tình đầu là viên socola ngoài ngọt trong đắng, đánh dấu một sự vỡ nát về mộng tưởng trong tình yêu. Con gái mộng mơ, phụ nữ thì mong ước, vì phụ nữ đã không còn mộng thường về những thứ cao xa, huống chi phụ nữ có cái “duyên” với sự già dặn, họ chấp nhận thực tế méo tròn với tâm thế bình thản. Bình thản đến vô cảm!

Đàn bà đã cũ càng không dễ yêu, tuyến lệ cạn khô cùng với khả năng chịu đựng dày lên theo năm tháng, nỗi sợ hãi tổn thương đã in sâu vào tiềm thức. Phụ nữ đẹp còn có đủ tự tin để sống một cuộc đời độc thân, còn phụ nữ sống dựa vào năng lực thì tồn tại với nhiều lo lắng, không yêu sợ lỡ, bước nữa thì sợ lầm.

Phụ nữ không xinh đẹp vẫn có duyên

Và khi họ yêu!

Tôi chỉ thấy sự sắc sảo theo từng bước chân của những người phụ nữ ấy. Khi nhận một bó hoa, khi mỉm cười, khi nói chuyện, họ không bao giờ để lộ một chút kì vọng hay cảm xúc rõ ràng nào, dù lòng đang vui sướng đến đâu.

Họ dịu dàng đến xa lạ khi yêu, đơn giản vì khi trải qua nhiều mất mát, họ trân trọng và hiểu nhiều hơn nghĩ, biết nhiều hơn học. Họ không phải là cô gái đôi mươi thích mỉm cười ngắm mình trong gương, mà là một người phụ nữ quá rõ bản thân đang có gì và cần gì.

Cô ấy sẽ không mè nheo anh hỏi yêu cô ấy bao nhiêu, yêu từ lúc nào và đến bao giờ? Cô ấy sống và luyến ái cho hiện tại. Anh đừng vội hứa hẹn điều gì, bởi người anh đang tìm hiểu không tin vào lời hứa. Cô ấy thích gió, thích tự do, tự tại nhưng cũng như bao người - cô ấy sợ cô đơn.

© Thúy Nhân – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Dẫu thế nào chúng ta cũng cần yêu thương dẫn lối




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top