Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những ngày lang thang cùng với nỗi buồn

2017-02-19 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Những ngày cảm xúc qua đi trong chút hụt hẫng. Mình là người thế nào thì đôi khi chính mình không thể nhận định. Cuộc sống mà, để hiểu được một người đâu phải đơn giản và để trở nên đồng cảm chắc là khó lắm. Dù tiếc nhưng cũng đến lúc cần buông tay.

***

Những ngày xưa cũ qua đi trong đợi chờ và hi vọng. Trên nhiều nẻo đường biết bao mùa hoa nở làm dạt dào thêm cảm xúc cho kỉ niệm có chốn ùa về. Nhưng người thì vẫn mãi xa, vậy là với người ta đã trở nên mờ nhạt, giờ đây chỉ biết chấp nhận mà thôi. Thành tâm cầu chúc người dù đi trên con đường nào cũng gặp được nhiều may mắn và thành công. Vẫn mãi chìm đắm trong vùng kỷ niệm, dù đã thôi không còn liên lạc nhưng cứ như đến hẹn lại lên, kỷ niệm lại ùa về trong tâm trí.

Những ngày ấm áp qua đi trong góc quán nhỏ vắng người. Chợt thấy mình già đi quá đỗi, đã 12 năm rồi phải không? Mỗi năm bạn có những chuyến đi về vội vã. Cảm ơn bạn vì vẫn còn nhớ đến mình. Thời gian thật dài đủ để xóa đi bao kí ức, để mình xóa hết đi những ước vọng ngày xưa ấy.

Những ngày cô đơn qua đi trong sân trường vắng lặng. Con đường mà bao lần mong mùa hè đến để post ảnh. Để có thể tự hào về nơi mình làm việc vẫn có những không gian lãng mạn. Vậy mà vẫn chưa bao giờ làm được. Năm nay phượng nở sớm, vì vậy nên tháng bảy phượng cũng đã thôi thắp lửa. Ai mà chẳng biết hoa phượng nở rất đẹp. Nhưng liệu trong nhịp đời hối hả được mấy người dừng lại trước vẻ đẹp ấy. Như con đường nhỏ trong sân trường liệu có ai từng đi dưới hàng phượng già chờ gió thổi nhìn xác phượng bay bay. Phải chăng chỉ có những người như mình, để không gian làm ta miên man quá đỗi.

 Những ngày lang thang cùng với nỗi buồn

Những ngày trong trẻo qua đi trên những ngọn đồi, gió thổi mát dịu, không gian dường như rộng và xa hơn. Nắng lung linh nhảy nhót xuyên qua kẽ lá. Đưa mắt nhìn ra xa, vài đám ruộng vì khô nước nên chẳng đi vào vụ gieo trồng. Thật là nơi lí tưởng để thả diều. Nhưng một mình thì vô vị quá, chẳng khác nào cánh diều cô đơn chông chênh trên gió. Xa xa, sen cuối mùa tàn úa. Trời chiều nhẹ nhàng. Mây trắng cứ trôi bồng bềnh. Liệu ta có nên như thế để mình trôi một cách vô định vậy chăng?

Những ngày cảm xúc qua đi trong chút hụt hẫng. Mình là người thế nào thì đôi khi chính mình không thể nhận định. Cuộc sống mà, để hiểu được một người đâu phải đơn giản và để trở nên đồng cảm chắc là khó lắm. Dù tiếc nhưng cũng đến lúc cần buông tay.

Những ngày chông chênh qua đi khi mình quyết định mở thêm cánh cửa mới. Như ai đó từng nói: “Lòng tin không giống như hạnh phúc. Nó có thể tự sinh ra và tự mất đi. Nhưng lòng tin không dễ để có, đôi khi chúng ta mất cả đời mà vẫn chưa có được". Nhưng sống mà thiếu lòng tin thì thật chán. Lòng tin cho ta hi vọng để bước tiếp về phía trước.

Những ngày khi mình chơi vơi, mình đã tin và đã nắm tay bạn để bám vào. Quả thật, nếu ngồi nhìn lại, mình đã làm thay đổi được bạn. Nhưng khi gặp lại, bạn biết không, có chút gì đó vỡ vụn. Khi hình ảnh ngày nào đã không còn. Theo thời gian mọi thứ đều phải khác, con người cũng vậy thôi. Biết vậy sao vẫn có nỗi buồn thật nhẹ khi nhìn những ngày lặng lẽ qua đi, qua đi...

© Lê Thành Ngọc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top