Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người mà ta đã từng rất thương

2017-12-12 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Giông bão của cuộc sống là cám dỗ, là hứa hẹn, là gia đình, là phép so sánh giữa người này với người kia và rồi cứ thế tình yêu lẩn khuất dần và biến mất. Trước giông bão, người ta vẫn thường tự tìm một chỗ an toàn cho chính mình đầu tiên. Người ta cần một sự ổn định vững chắc hơn một tình yêu chân thành của ai đó.

***

blog radio, Người mà ta đã từng rất thương

Đó là một ngày chủ nhật, Hà Nội vào đông, trời âm u hơn cùng cái lạnh thấy rõ. Ta trở mình thức giấc, uể oải chui ra khỏi chiếc chăn dày. Đã là buổi chiều cuối cùng của tuần cũ...

Một ngày không công việc, gác lại những mệt nhoài của cuộc sống tất bật để bản thân được rơi tự do trong những sở thích vốn có trước đây. Ta đã nghĩ mình sẽ rất vui mà rồi không thể. Có những điều không thể nào quay lại được nữa. Ta không còn có người ở bên để nũng nịu, để yêu và để thương.

Ta và người, chúng mình đã từng rất thương nhau, thương đến mức khóc cười cũng không nỡ rời bỏ, có những ngày nghe bình yên dạm ngõ, chỉ bên nhau, không có lấy một thanh âm, không một tiếng ồn ào, lặng lẽ cảm nhận hơi ấm trong từng cái ôm siết chặt.

Bình yên như vậy, có ai nỡ làm tổn thương ai? Ai nỡ làm ai khóc? Ai nỡ làm ai đau, khi tim mình cũng đau như người ấy?

Nhưng những khắc nghiệt của cuộc sống lại giống như cơn giông giữa ngày hạ nắng, đến không hẹn trước. Giông bão của cuộc sống là cám dỗ, là hứa hẹn, là gia đình, là phép so sánh giữa người này với người kia và rồi cứ thế tình yêu lẩn khuất dần và biến mất. Trước giông bão, người ta vẫn thường tự tìm một chỗ an toàn cho chính mình đầu tiên. Người ta cần một sự ổn định vững chắc hơn một tình yêu chân thành của ai đó.

Ta chọn chia tay người!

blog radio, Người mà ta đã từng rất thương

Ai đó nói rằng nếu có thể khóc được vì nhau thì tình yêu ấy sẽ mãi luôn tồn tại dù cho họ đã cách xa. Câu nói ấy có lẽ đúng. Thời khắc chia ly, nước mắt đã rơi trên khóe mi của cả hai, chiếc ôm cuối cùng cứ lỏng dần và xa mãi. Ta không yêu thêm ai, và cũng chưa từng một lần chạy vụt đi tìm người khi rất nhớ. Tình yêu lưng chừng như vậy thấy nhẹ nhàng và bình yên theo một cách thật khác. Nó giúp ta có động lực để sống tốt hơn cho bản thân mình và chính nó lại khiến ta đủ chạnh lòng khi mùa vội vàng trở gió.

Ngày hôm nay, khi thức dậy muộn hơn, để thời gian trôi chậm hơn, ta lại thèm khát một vài thói quen rất cũ của những mùa đông năm nào. Đông lạnh lắm nên những hơi ấm ấy, chỉ cần nghĩ về cũng thấy ấm áp quá! Quá khứ và hoài niệm vẫn tròn vo bên cạnh gần gũi đến lạ. Người giờ chắc cũng bình yên trong nỗi nhớ năm nào giống như ta, không dằn vặt, không oán hận, không trách than,… Cuộc sống có lẽ vì thế mà nhẹ nhàng hơn.

Ngày mai và cả tương lai phía trước, ta và người có lẽ sẽ có được một đoạn kết thật đẹp trên con đường ngược chiều của hai đứa. Mùa đông vẫn sẽ ấm, cả hai rồi sẽ rất ổn, rất hạnh phúc và rất an yên bên tình yêu cuối cùng của đời mình.

Dành tặng người những dòng cảm xúc rất thật của ta, khép lại nước mắt của tình yêu cũ, khi ấy, bình yên sẽ ở lại cho đến hết cuộc đời này. Người hãy mỉm cười thật nhiều nhé!

© Trang Anh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

Ngã rẽ

Ngã rẽ

Có lẽ bạn vẫn còn đau đáu trong lòng, không dám đưa ra quyết định vì lo sợ sẽ mất đi người này, không có được điều kia. Mình cũng vậy thôi. Nhưng phải chăng qua mỗi "ngã rẽ" là một lần ta "loại bỏ" đi bớt những điều đã không còn là phù hợp?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Trong ánh mắt trong trẻo của họ, ta thấy tình yêu và sự chân thành. Đối với một đứa trẻ, tình yêu không phức tạp, nó là sự chân thành và nhất quán.

back to top