Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu Sài Gòn có một lần lỡ hẹn!

2017-11-24 01:18

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu lần giở lại kí ức mà nước mắt bạn rơi thì ắt hẳn nỗi nhớ ấy hanh hao dường nào. Cuộc đời này được gặp nhau đã là một cái duyên, có những người bạn sẽ gặp tại một thời điểm nào đó, và sẽ chẳng thể biết rằng bao lâu nữa bạn mới có cơ hội gặp lại, đôi khi chúng ta vẫn lỡ hẹn cả đời đấy thôi!

***

blog radio, Nếu Sài Gòn có một lần lỡ hẹn!

Sài Gòn, nếu một ngày lỡ hẹn…

Tháng 11, gió mùa đông bắc tràn về, cà phê thơm nồng góc phố cũng chẳng thể vơi đi nỗi nhớ Sài Gòn!

Vẫn tự nhủ, Sài Gòn nếu một ngày lỡ hẹn là không còn mỗi sớm thức dậy mà nắng dát vàng ban công, con đường nhộn nhịp người, xe, những âm thanh ồn ào quen thuộc, những thứ bình dị nhẹ nhàng khắc sâu vào kí ức.

Sài Gòn, sẽ không còn những buổi tối dạo bộ đón gió về, lúc nào cũng thích thú vì “nhà mình” gần siêu thị nên hôm nào cũng phải có lý do để ghé vào và mang về ít bánh ngọt, xem vài cuốn sách, mua vài thứ lặt vặt.

Tôi nhớ căn phòng ấy với ban công đầy nắng và hoa. Tôi nhớ bên kia con đường tấp nập là hình ảnh một bà cụ già nua, không nhà cửa, sống qua ngày bằng chiếc xe đẩy bán bánh mì, tối ngủ tạm bợ ở vỉa hè. Tôi nhớ món hủ tiếu ngon – rẻ của đôi vợ chồng già, thuê nhà gần đấy, chỉ chiều chiều mới mở hàng ngay trên vỉa hè bán đến đêm khuya. Tôi nhớ những dãy hàng bán các loại sinh tố, hoa quả ở con đường phía sau nhà. Nhớ cả các bác, các cô ngoài chợ, người Bắc, người Nam, Người Trung đủ cả. Khi ấy, tôi bầu to, một bác quê Hải Dương hôm nào qua chợ cũng để cho vài quả trứng ngỗng. Khi biết tôi sắp ra Bắc, bác ý còn hẹn ngày trở lại.

Thấm thoắt đã gần 2 năm, tôi cũng mất liên lạc với một vài người, một chị tốt bụng luôn giúp đỡ tôi khi tôi, chị hàn huyên với tôi đủ thứ chuyện gia đình, xã hội, và cứ hứa hẹn mãi nếu sinh trong này chị sẽ giúp trông nom con cái hộ. Sài Gòn – tôi để lại tất cả đồ đạc, quần áo, đồ gia dụng và tiếc nhất là mất những cuốn sách tôi yêu…

blog radio, Nếu Sài Gòn có một lần lỡ hẹn!

Sài Gòn, cũng là những ngày nắng nôi chạy xe trên đường, phỏng vấn chỗ này chỗ kia, nỗi lo cơm áo gạo tiền. Và cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những con người tài giỏi, để thấy mình quá nhỏ bé giữa cuộc đời này.

Nơi đô thị phồn hoa ấy, nếu còn khắc ghi trong kí ức sẽ không phải Nhà thờ Đức bà đẹp trong nắng vàng hay những địa danh nổi tiếng – mà đó là những con đường in dấu chân qua, những con người, nụ cười, nước mắt quanh ta, giản đơn vậy thôi mà lại da diết lắm !

Cái Tết đầu tiên xa nhà là in dấu Sài Gòn, in dấu nụ cười của những con người nơi ấy, gần gũi thân thương. Nếu lần giở lại kí ức mà nước mắt bạn rơi thì ắt hẳn nỗi nhớ ấy hanh hao dường nào. Cuộc đời này được gặp nhau đã là một cái duyên, có những người bạn sẽ gặp tại một thời điểm nào đó, và sẽ chẳng thể biết rằng bao lâu nữa bạn mới có cơ hội gặp lại, đôi khi chúng ta vẫn lỡ hẹn cả đời đấy thôi!

Sài Gòn ơi…

© Đặng Huyền – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top