Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu bạn còn trẻ xin đừng sợ tổn thương

2017-12-21 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu bạn vẫn còn trẻ, xin bạn đừng sợ tổn thương. Chẳng có cơn đau nào là vĩnh viễn, tuy vết thương lòng chẳng ai vá bằng chỉ mà khâu. Nhưng thanh xuân có ai kéo dài mãi mãi? Sống cho một tuổi trẻ, một tình yêu, với cảm xúc thật thanh bình và đáng nhớ.

***

Tình yêu đẹp khi ta biết thế nào là đủ. Có những thứ trải lòng rồi mới biết mùi biết vị, nếm ngọt đủ thì người ta mới nhăn mặt vì vị đắng. Trên đời này, vốn chẳng có gì là hoàn hảo cả, cả tình yêu là thứ người ta tôn thờ, mơ mộng, cũng có lúc sẽ vỡ tan tành như thủy tinh chạm đất.

Có những thứ dù đau khổ, nhưng con người ta vẫn cứ luôn muốn nhớ về, bởi thứ đáng sợ hơn nỗi đau ấy, chính là lãng quên. Có những kỷ niệm đã in sâu vào tâm trí, dù thời gian có nhấn chìm hay xô dạt đi thì người ta vẫn cứ bấu víu vào nó. Con người vốn yếu đuối nên lúc nào cũng tìm thứ gì đó để nương tựa. Họ chọn tình yêu, chọn chia sẻ sự quan tâm cho người khác như một cách để tìm thấy bình yên. Nhưng khi tình yêu chết, có những khoảng trống rỗng để lại, cho người ta được nếm trải những mùi vị khác của cuộc sống này.

Trái tim dù có mòn mỏi rã rời vẫn muốn tìm về một bến đỗ yên bình trên con thuyền lênh đênh. Người ta khóc, nước mắt cho cuộc tình đầu vội, cho cuộc tình thứ hai chông chênh hay cho cuộc tình ngắn ngủi khác. Có ai đó vẫn mong bản thân mình là của một ai đó khác.

Đã bao giờ, bạn khóc cho cuộc tình sớm nở chóng tàn của mình chưa?

Tình yêu như một loài hoa, ngạt ngào hương sắc nhưng rồi cũng lụi tàn. Nắng cũng có lúc nhường lại bầu trời cho màn đêm thì nước mắt cạn rồi người cũng sẽ vui thôi. Ai rồi cũng phải trưởng thành, trước sau gì rồi sẽ hiểu bản thân mình sẽ đi về đâu.

Nếu bạn còn trẻ xin đừng sợ tổn thương

Rồi ta sẽ biết yêu nhiều hơn, biết trân trọng nhau hơn, biết rằng để thấy cầu vồng thì phải có những cơn mưa.

Tình yêu là nét vẽ yên bình. Chẳng cần biết nắng mưa, chẳng cần biết xuân sang hay thu đang về đến, mở mắt ra, thấy bên mình có một người, tay mình có một bàn tay đang nắm, thì dù đông lạnh hay hạ nắng chói chang, ta cũng có thể bật cười.

Người ta yêu nhau vì lẽ đơn giản lắm, như vị cà phê đắng lâu ngày cũng làm người ta mê. Hãy cứ từ từ cho nhau những cảm xúc, chân thật và nhẹ nhàng thôi.

Hoàng hôn buông thì trăng vẫn sẽ sáng trên bầu trời, hoa tàn rồi thì mai nụ vẫn nở.

Tuy chẳng phải tình yêu nào cũng sẽ kết thành trái ngọt, nhưng hãy cho nhau một tình yêu tròn vẹn, cho nhau một kí ức đẹp để nhớ.

Chạm nhẹ tay nhau thôi và giữ lòng mình yên bình nhé. Bởi ai cũng có quyền yêu và được yêu, hạnh phúc và được hạnh phúc, nên quên đi những trăn trở, những lo toan để dạy nhau về một thứ tình cảm quý giá.

Có giọt mưa nào rơi nhẹ tênh, cho lòng người ta bẫng đi một quãng dài như đo đếm bằng cả đời người. Cho nhau say trong thứ ánh sáng không phải của ban ngày, và hạnh phúc chẳng phải thứ gì cao sang cả.

Nếu bạn vẫn còn trẻ, xin bạn đừng sợ tổn thương. Chẳng có cơn đau nào là vĩnh viễn, tuy vết thương lòng chẳng ai vá bằng chỉ mà khâu. Nhưng thanh xuân có ai kéo dài mãi mãi? Sống cho một tuổi trẻ, một tình yêu, với cảm xúc thật thanh bình và đáng nhớ.

© Linh Lê – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top