Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khúc nhạc tuổi 24

2017-01-28 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Lâu lắm rồi em không lần dở lại trang nhật kí sờn gáy ngả vàng, đôi tay chai sạn không còn đàn những nhịp du dương theo mùa. Đi trong gió mùa lạnh căm, trái tim muốn hát lại khúc giao mùa xưa nhưng lỡ quên mất lời, hẹn mùa sau hát lại, có được không? Em nhớ gì trong tình yêu chúng ta? Trái tim được vẽ lại với đủ màu sắc và mỗi mùa qua những mảnh vá thêm chằng chịt, em cũng chẳng nhớ nổi tình yêu em giữ lại đã qua bao mùa cây thay lá…

***

Sớm nay, gió mùa đông bắc tràn về khiến đôi tay em lạnh, cứ đi ngược chiều gió để những đợt gió mùa thổi tung tóc rối, khẽ quàng lại chiếc khăn bị thổi bay… Bước xuống phố ôm về bó cúc vàng, cúc tím cắm đầy chiếc bình thủy tinh, hát lên đi em những khúc ca mang mùa về bên đời, mang trái tim anh gần em hơn, mang âm hưởng của tuổi 24!

Khúc ca tuổi ấu thơ… là những chiều hè lộng gió cùng đám bạn hàng xóm lên đồi sim thả diều, hái những bông hoa dại tết thành vòng hoa chơi trò công chúa. Là mỗi ngày đông gió rét cùng nhau ngồi đốt lá khô sưởi ấm, chia nhau những mẩu bánh nhỏ và những nụ cười trong veo cùng chiếc răng sún. Khúc ca vui tươi, hồn nhiên ngân vang trong tiềm thức bởi những nốt nhạc thời gian cứ du dương.

Là nụ cười em mỗi sớm mai thức giấc, ngó ra ô kính nhỏ, nhìn cuộc sống kia thanh khiết qua lăng kính màu hồng. Trái tim em đủ mạnh mẽ và niềm tin để nuôi dưỡng những hoài bão, ước mơ cho ngày mai. Đôi lúc bão giông cũng tràn về cùng những ngày đông buốt giá và em thấy mình bỗng nhỏ bé cái tuổi 16, 17… trang nhật kí em dày hơn, nhiều nét chữ hơn, những nỗi buồn vu vơ đâu đó cũng thoảng qua!

 Khúc nhạc tuổi 24

Khúc ca tuổi 20… lặng ngắm mình trong gương. Hôm nay lăng kính em không còn màu hồng thuần khiết, em bắt đầu tìm lại bảng màu và điểm xuyết một vài màu sắc khác cho cuộc sống này. Con tim em tràn đầy những khát khao của tình yêu cuộc sống, đôi chân luôn muốn đi, đi cho thỏa sức đam mê của tuổi trẻ. Dĩ nhiên, bảng màu nào cũng không thể thiếu màu đen. Đó là những lúc nước mắt em mặn đắng trên má hồng, những lỗi lầm, nuối tiếc, những phút yếu lòng không còn niềm tin, những khúc ca bỗng trầm, bỗng bổng cứ thoảng qua tuổi 20!

Em nhớ gì cho tuổi 24? Con đường như dài hơn, nhiều ngã rẽ và em chẳng thể biết đau cho đến khi chân mình dẫm phải lối dải toàn chông gai. Lâu lắm rồi em không lần dở lại trang nhật kí sờn gáy ngả vàng, đôi tay chai sạn không còn đàn những nhịp du dương theo mùa. Đi trong gió mùa lạnh căm, trái tim muốn hát lại khúc giao mùa xưa nhưng lỡ quên mất lời, hẹn mùa sau hát lại, có được không? Em nhớ gì trong tình yêu chúng ta? Trái tim được vẽ lại với đủ màu sắc và mỗi mùa qua những mảnh vá thêm chằng chịt, em cũng chẳng nhớ nổi tình yêu em giữ lại đã qua bao mùa cây thay lá…

 Khúc nhạc tuổi 24

Tuổi 24 em nhớ gì? Hay chỉ còn những đêm trắng bên chồng tài liệu và những con số khô khan, hay là ngày qua ngày với khát vọng cho sự nghiệp?

Hay đâu đó trên bản nhạc khắc khoải của tuổi 24 còn một dấu lặng dành cho anh? Những dấu lặng trong bản nhạc cuộc đời để ta tìm chút bình yên - nơi ấy chẳng còn thấp cao giai điệu mà tiếng lòng khẽ nhẹ buông trôi…

Những khúc ca cuộc đời em cứ hát lên để sớm nay cúc vàng rực rỡ, đôi tay em đàn bản nhạc mang tên Thời gian! Anh nơi đây hay còn đâu đó sẽ không còn khắc khoải những điều chưa nói - Cứ để em viết nốt khúc nhạc cho tuổi 24 riêng em, những điều chưa bao giờ…

© Đặng Huyền – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top