Phát thanh xúc cảm của bạn !

Không cần yêu đâu xa, hãy yêu lấy chính mình

2016-11-14 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Hãy chọn cách sống của bạn, như thế nào cũng được, nhưng nhất thiết, hãy yêu lấy bản thân.

***

Tôi từng chứng kiến nhiều người quỵ lụy vì tình yêu, cố chấp không buông bỏ thứ tình cảm đã mất, mãi đuổi theo một người ruồng bỏ mình. Tôi cũng từng thấy có cô gái, chia tay người yêu, hai hôm sau phải kiếm ngay người mới để khỏa lấp. Bởi vì họ sợ sự cô đơn.

Cô đơn chẳng là cái gì đáng sợ cả. Tôi cũng từng sợ nó. Đó là khi tôi đọc được tin nhắn người yêu tôi gửi cho một cô gái khác, rằng “Anh nhớ em”. Tôi thấy bản thân mình trống rỗng, tôi muốn òa lên khóc nhưng không thể, vì tôi chỉ có một mình, không ai nghe tôi khóc, không ai cuống lên vì tôi khóc. Tôi đau khổ, dựa dẫm vào hết anh nọ đến chàng kia. Chỉ vì tôi nghĩ rằng như thế sẽ khá hơn. Nhưng cuộc đời chẳng như tôi mong muốn. Họ, những chàng trai đến sau ấy, chẳng thể đem đến cho tôi sự khỏa lấp hay an ủi nào hết. Họ chỉ đem lại cho tôi nỗi cô đơn và lỗ hổng ngày càng lớn. Đi bên cạnh họ, giữa dòng người đông đúc, tôi chỉ mong nhanh chóng được về nhà, nằm xuống, chùm chăn lên và ngủ một giấc thật sâu, quên hết tất cả.

 Không cần yêu đâu xa, hãy yêu lấy chính mình

Tôi ngắm nghía mình trong gương và nghĩ về chính bản thân mình. Bao lâu nay, skincare, make up, khoác lên mình quần áo đẹp, túi xách hàng hiệu chỉ để người khác ngắm. Tôi chưa bao giờ tự ngắm mình và nghĩ rằng mình xinh đẹp, tôi chỉ chờ đợi người khác khen ngợi tôi. Tại sao lại phải như vậy? Tôi đâu có sống bằng ánh mắt, lời bình phẩm và tình yêu mà ai đó ban phát cho? Tôi sống trước tiên bằng chính sự tồn tại của mình. Người khác không hài lòng về tôi, họ sẽ ghét tôi, sẽ ruồng bỏ, mặc kệ tôi. Nhưng nếu tôi không hài lòng với chính mình, tôi sẽ phải điều chỉnh để bản thân tốt hơn. Thế thì thay vì làm vừa lòng người khác, hãy làm vừa lòng mình trước tiên đã.

Tôi cũng từng ghét thân hình tròn trịa của mình, từng ép mình phải ăn kiêng, vì sợ người mình thích chê béo, sợ anh ta bỏ đi. Còn bây giờ, tôi vẫn chú ý đến chế độ ăn uống, vẫn luyện tập để giữ thân hình mảnh mai. Nhưng không phải vì ghét bản thân, sợ ai đó chê, mà vì tôi yêu chính mình, tôi yêu việc nhìn thấy bản thân đẹp lên, mặc đẹp bất cứ trang phục nào, dù nó kén người mặc tới đâu. Xinh hay xấu không phải cái tội, tội lỗi chính là không biết cách yêu thương chăm sóc để bản thân đẹp lên.

Chúng ta có cuộc sống và hoàn cảnh khác nhau, chẳng ai ép được bạn phải sống theo ý họ. Những gì tôi viết ra, chỉ là muốn chia sẻ với mọi người. Có thể ai đó cho rằng, quan điểm sống của tôi có chút lệch lạc, ích kỉ và cô độc. Nhưng tôi xin khẳng định rằng, từ sau khi thay đổi cách nghĩ, cách sống, tôi chưa bao giờ thấy mình cô đơn, thậm chí tôi thấy nhẹ nhõm khi nghe tin người yêu cũ và cô bạn nhận được tin nhắn “Anh nhớ em” sắp kết hôn với nhau rồi. Hãy chọn cách sống của bạn, như thế nào cũng được, nhưng nhất thiết, hãy yêu lấy bản thân.

© BabyWolf – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Thương một người không cần những đắn đo


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top