Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi buồn hãy cứ khóc như một đứa trẻ

2016-06-17 01:31

Tác giả:


blogradio.vn - Khóc không phải là lựa chọn duy nhất cho một nỗi buồn. Cũng không phải là lựa chọn tốt nhất. Nhưng là cảm xúc cần thiết để cảm nhận về cuộc sống. Đừng để cảm xúc bản thân trơ lì, chai sạn đến đáng thương. Hãy cứ là một đứa trẻ, để cảm xúc òa đến, vỡ vụ đấy, tổn thương đấy. Nhưng rồi sẽ qua đi thôi. Kìm nén cảm xúc quá nhiều, sẽ là cách giết chết tâm hồn bạn một cách nhanh nhất.

***

Nếu bạn buồn và muốn khóc. Hãy cứ để những giọt nước mắt làm nỗi buồn trong bạn vơi đi. Đừng nên kìm nén quá nhiều, bạn nhé!

Bất cứ ai, trong cuộc đời này, đều ít nhiều lần đã từng buồn.

Bất cứ ai, trong cuộc đời này, đều ít nhiều lần đã từng khóc.

Khi buồn. Con người ta đều tìm đến một sự giải tỏa. Mỗi người đều chọn cho mình một cách để quên đi nỗi buồn. Có người đối mặt. Có người lẩn trốn. Có người lại gặm nhấm nó để giày vò chính bản thân mình. Cũng có người, lại từ nỗi buồn ấy mà mạnh mẽ lên…

Nhưng dù chọn cách nào, đều có những lúc, bạn thật sự không thể kìm nén được nước mắt của mình…

Tại sao ta lại khóc khi buồn?

Mà không phải là cười? Hay một hành động nào khác?

Khóc là cung bậc cảm xúc mạnh mẽ và khó khăn nhất của con người. Chúng ta có thể cười, có thể nói chuyện, có thể chào hỏi, và cũng có thể nô đùa với những người mà ta không thích. Tuy nhiên, để khóc vì một ai đó, hay vì một vấn đề nào đó, không phải với ai ta cũng có thể làm được. Và không phải, ai cũng có thể khóc được vì những điều đó.

Nếu câu mẹ nói: “Mẹ sinh cho ta đôi mắt không phải để ta khóc vì những người không đáng và những việc không đáng” thì ta nên trân trọng điều này.

Khi buồn hãy cứ khóc như một đứa trẻ

Nhưng không có nghĩa vì vậy mà ta luôn phải cố gắng kìm nén cảm xúc quá nhiều.

Nếu một ngày, cả gia đình, thầy cô, bản thân đều hi vọng và tin rằng bạn sẽ đỗ đại học mà bạn lại trượt. Bạn nghĩ mình có khóc không?

Nếu một ngày, người mà bạn từng yêu thương bạn nhất, phản bội bạn, bạn có khóc không?

Nếu một ngày, bạn thân bạn bỏ rơi hoặc cách xít với bạn. Bạn có khóc không?

Nếu một ngày, một người thân nào đó của bạn ra đi, bạn có khóc không?

Nếu một ngày, bạn gục ngã và thất bại với ước mơ của mình, bạn có khóc không?

Nếu một ngày…

Nếu một ngày bạn buồn và muốn khóc. Hãy cứ để những giọt nước mắt giúp nỗi buồn của bạn vơi đi…

Nếu một ngày bạn buồn và muốn khóc. Hãy cứ khóc thật to để thấy cảm xúc trong ta nhẹ nhõm hơn…

Nếu một ngày bạn buồn và muốn khóc. Hãy cứ khóc để ta biết rằng ta đang thất bại. Và ta cần bước tiếp như thế nào…

Nếu một ngày bạn buồn và muốn khóc. Hãy cứ khóc đi để biết rằng ai thật sự là người yêu thương và muốn che chở cho bạn…Lúc đó, bạn sẽ hiểu rằng, bạn là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ như thế nào…

Khóc…

Không phải là lựa chọn duy nhất cho một nỗi buồn. Cũng không phải là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng…

Là cảm xúc cần thiết để cảm nhận về cuộc sống. Để biết rằng bạn đang sống và cần phải sống. Sống đến mãnh liệt. Cháy bỏng.

Đừng để tuổi trẻ qua đi một cách vô nghĩa, tiếc nuối. Đừng để cảm xúc bản thân trơ lì, chai sạn đến đáng thương…

Hãy cứ là một đứa trẻ, òa khóc khi bị mắng, òa khóc khi bị láy mất đồ chơi, hay òa khóc vì những gì chúng không thích…

Hãy cứ là một đứa trẻ, để cảm xúc òa đến, vỡ vụ đấy, tổn thương đấy. Nhưng rồi sẽ qua đi thôi…

Kìm nén cảm xúc quá nhiều, sẽ là cách giết chết tâm hồn bạn một cách nhanh nhất.

Và…

Chúng ta cần phải khóc, khóc rất nhiều lần trong cuộc đời. Để thấy rằng, chúng ra phải vượt qua, vượt qua tất cả, để sống tốt hơn.

© Hoa Quỳnh Anh – blogradio.vn


cophuthuytinhnghich_dangyeu_hy@yahoo.com


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top