Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi biết mỉm cười, hạnh phúc sẽ gõ cửa trái tim

2016-09-10 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Qua những ngày tháng quen biết, tôi học ở bạn thói quen mỉm cười trước những khó khăn. Tôi học được phải yêu thương, bao dung với mọi người, mọi sự việc. Khi biết mỉm cười với cuộc sống này, hạnh phúc sẽ gõ cửa trái tim của bạn. Các bạn của tôi ơi, hãy để yêu thương dẫn lối.

***

Bạn tôi rất hay cười. Với những câu chuyện nghe được, bạn hay cười trước rồi mới đưa ra ý kiến riêng. Có vẻ như mọi chuyện đều không có gì quá quan trọng. Nhiều bạn nam rất thích nói chuyện với bạn, không phải vì bạn xinh đẹp, bạn giàu có, bạn thông minh. Đơn giản vì họ tìm thấy sự điềm tĩnh, lạc quan của bạn với những sự việc. Họ hay đến tìm bạn để kể những thông tin mới, có thể chờ bạn học xong, có thể đến nơi bạn trọ học, có thể rủ bạn đi xem văn nghệ…Bạn không có thái độ quá khắc khe với mọi chuyện. Tôi không thấy bạn quá kỳ thị điều gì. Bạn lắng nghe, bạn mỉm cười và cùng lắm là một câu cảm thán nhẹ nhàng. Vậy thôi.

Trước những khó khăn, bạn cũng dành cho nó nụ cười. Nụ cười tỏa sáng làm sự lo lắng tan biến nhanh. Bạn chấp nhận những khó khăn trước mắt, và có niềm tin mình sẽ vượt qua được nếu cố gắng. Với bạn, chẳng có gì là không có thể vượt qua được. Bạn luôn hài lòng với tất cả những gì mình có, không than vãn, không so bì với người khác. Nhiều lúc vẫn bắt gặp bữa ăn đạm bạc của bạn, chỉ vài ngàn đồng. Nhưng vẫn thấy bạn ríu rít mỉm cười, ríu rít hạnh phúc. Bạn vui sống với từng ngày từng sự việc xảy đến với mình. Đừng nghĩ là bạn chấp nhận mọi điều với thái độ buông xuôi, cúi đầu. Trong bạn ngập tràn niềm hy vọng về tương lai và bạn luôn cố gắng vươn lên. Bạn chăm chỉ học tập mỗi ngày với những cuốn sách cũ kỹ của mình mà vẫn thấy rất vui, rất hào hứng. Bạn cũng thích tham gia học nhóm với bạn bè. Bạn thật sự tiến bộ rất nhiều trong lối sống, trong học tập vì sự tích cực đổi thay của mình. Bẵng không gặp bạn một thời gian, tôi cũng không kịp nhận ra bạn. Bạn xinh đẹp hơn, thời trang hơn, thành tích học tập cao hơn.

Khi biết mỉm cười, hạnh phúc sẽ gõ cửa trái tim

Tôi không hiểu sao bạn dễ mỉm cười như vậy. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng mỉm cười. Những khi buồn, bạn cũng khóc nhưng rồi sẽ bình thường lại nhanh. Bạn là một người thật sự nhiều tình cảm. Bạn có thể quên mình khi giúp đỡ người khác, cho dù đó là người dưng. Quả là bạn yêu thương mọi người rất nhiều. Tình yêu thương đó đã làm bạn luôn mỉm cười. Bạn sống hạnh phúc dù cuộc sống của bạn còn thiếu thốn, khó khăn. Đôi lúc tôi cũng biết bạn bị ai đó có quyền lực gây khó dễ. Nhưng bạn vẫn chịu đựng được với nụ cười trên môi. Cách sống như bạn trong xã hội xô bồ này có lẽ ít ai có được. Nhiều người có hoàn cảnh thiếu thốn như bạn, dễ có thái độ sống không tốt, đạp lên nhau mà sống. Bạn như bông sen giữa đầm lầy và vẫn thoang thoảng hương thơm. Cuộc đời đẹp hơn khi có nhiều người giống bạn.

Bạn thích tham gia những hoạt động có nhiều người. Bạn hay nấu chè, làm bánh và rủ nhiều bạn bè tham gia. Bạn cũng là một Đoàn viên tích cực. Bạn tham gia dọn dẹp sân trường, hiến máu nhân đạo, văn nghệ…Ở giữa nhiều người, bạn bảo bạn thấy vui hơn. Bạn bảo biểu tượng của bạn là một bông hoa đẹp. Bạn muốn làm đẹp cho cuộc đời này. Ban đầu tôi nghĩ, một bông hoa thì không có giá trị nhiều. Sao bạn không muốn trở thành một ngôi sao, một mặt trời hay một bầu trời. Nhưng sau cùng tôi vỡ lẽ ra rằng bạn muốn ở thật gần với mọi người hơn, muốn làm cho mọi người vui vẻ hơn. Tôi không còn thấy bạn quá đỗi bình thường nữa. Hình ảnh bông hoa của bạn tuy giản dị, dễ có được nhưng ý nghĩa của nó cũng rất cao quý, tích cực.

Trong căn phòng trọ, bạn chung sống với các bạn gái rất hòa nhã, tương thân tương ái. Mỗi khi gặp chuyện gì vướng mắc, các bạn gái hay nhỏ to tâm sự cùng bạn. Bạn là người biết đưa ra lời khuyên hợp lý và biết giữ bí mật. Đôi khi bạn cũng rất mạnh mẽ khi đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các bạn gái của mình. Bạn vẫn rủ các bạn cùng phòng chạy thể dục buổi sáng, chia sẻ với nhau từng bữa cơm, tấm áo. Các bạn gái của bạn rất quý trọng và yêu thương bạn.

Qua những ngày tháng quen biết, tôi học ở bạn thói quen mỉm cười trước những khó khăn. Tôi học được phải yêu thương, bao dung với mọi người, mọi sự việc. Khi biết mỉm cười với cuộc sống này, hạnh phúc sẽ gõ cửa trái tim của bạn. Các bạn của tôi ơi, hãy để yêu thương dẫn lối.

© Vũ Lam Hiền – blogradio.vn


Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top