Phát thanh xúc cảm của bạn !

Học cách để mỉm cười với cuộc đời

2017-08-14 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - “Cười không phải là thước đo của hạnh phúc. Đôi lúc… nó cũng chỉ là cách để đánh giá bạn giấu nỗi đau như thế nào thôi.”

***

Mỗi khi nhìn vào cái khuôn mặt cười tươi, nó đều cảm thấy thật vui. Vui vì nụ cười của nó dù bao nhiêu chuyện xảy ra vẫn giữ được chút sức sống. Ít ra nó vẫn còn một chút tươi tắn. Đằng sau đôi mắt ấy, khóe miệng tươi rói ấy là những gì? Hỏi rồi tự cô vũ bản thân mình đừng buồn. Đừng khóc. Mọi chuyện rồi sẽ ổn mà.

“Bất kể bạn đang trải qua điều gì, hãy học các mỉm cười với mọi người, mỉm cười mỗi ngày và rồi cuộc sống sẽ mỉm cười với bạn.” Nó đã tập cười lại bao nhiêu lần. Nó không nhớ. Khi nào nó biết bản thân không thể khóc được nữa.

Nó đã cười đến mức nước mắt trào dâng khi thấy cô bạn thân vượt qua cơn tử thần cận kề sau ít phút. Nó đã cười rất tươi khi ba má nó tiễn nó đi vào Sài Gòn nhập học. Cũng đã cười khi chào tạm biệt nội đi học. Không biết rằng đó là lần cuối cùng nó có thể nhìn thấy nụ cười hiền của bà. Nó đã cười cười, cười đến mức nó nghĩ mình thật mạnh mẽ.

Nó nhận ra, nhiều khi nụ cười không bắt nguồn từ niềm vui mà còn đến khi người ta nhận ra bản thân phải mạnh mẽ hơn. Cười vì bản thân cần phải đứng lên, và cũng đã đến lúc tạm biệt nhưng yếu đuối. Cười vì đôi khi không còn cách nào khác. Cười vì nhận ra nước mắt chỉ làm mọi chuyện tệ thêm hơn.

Học cách để mỉm cười

Nở một nụ cười thật tươi để xua tan đi những mệt nhọc đó thì bao nhiêu chuyện cũng sẽ qua. Nó từng thấy nhiều nụ cười như thế. Nụ cười của bác bán hàng rong sau một ngày tất tả trên những nẻo đường ngược xuôi. Nụ cười ấy thấm đẫm những giọt mồ hôi và nước mắt. Nó đã từng ám ảnh mãi nụ cười của một đứa trẻ quê khi mẹ đi làm về với những thức quà mới…

“Cười không phải là thước đo của hạnh phúc. Đôi lúc… nó cũng chỉ là cách để đánh giá bạn giấu nỗi đau như thế nào thôi.” Nó từng thấy nhiều nụ cười mà ẩn sau đó là hàng tá những giọt nước mắt.

Có cách nào hiệu quả hơn để che giấu sự thật rằng bạn đang cảm thấy mệt mỏi, trống rỗng và buồn một cách vô vọng bằng cách pha trò và mỉm cười?

Có cách nào tốt hơn để tự chữa lành nỗi buồn sâu thẳm của mình bằng việc sắp xếp những âm thanh của tiếng cười trong một căn phòng trái lại đang rất im lặng?

Nó đã từng mơ có người nhìn vào mắt nó và nói nói rằng, hãy kể cho tôi nghe chuyện gì đã xảy ra? Nó cần một bờ vai, cần một người lắng nghe. Nó không biết nụ cười có phép màu gì. Nhưng nó biết giờ bản thân nó phải tập cười lại. Bởi vì nó thấy mình quá giả tạo và việc giả tạo với chính bản thân là điều tồi tệ nhất. Nhưng liệu có còn kịp cho nó bắt đầu lại?

© Lê Thị Thanh Phương Thảo – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top