Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy yêu nhau thật chân thành và tử tế

2016-12-30 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu một ngày đã cảm thấy vết nứt cứ dần to ra, thôi thì chọn cách buông tay trong nỗi niềm tiếc nuối. Đừng phản bội ai kia mà làm người ra đi trong sự thương tổn của cuộc đời. Một khi đã yêu, hãy yêu như thuở ban đầu, hãy nắm tay nhau và trao cho nhau bao nhiêu ấm áp. Còn đã chọn buông thì nên buông nhẹ nhàng mà thật là dứt khoát.

***

Khi bạn buồn những dòng tâm sự cứ tuôn ra một cách vô thức, bạn đâu hề biết đó là cách giải tỏa nỗi ưu tư. Bạn cứ thế mặc nhiên để chúng trôi theo giọt nước mắt. Khóc cho một cuộc tình. Khóc cho bao muộn phiền cứ diễn ra.

Chúng ta khi đã lớn sẽ tìm kiếm những chuyện tình cho riêng mình. Không phải ai cũng có con đường suôn sẻ, không phải ai cũng được nếm trải ngọt ngào. Tình yêu như những cây cao rợp bóng mát, nó vây lấy tâm hồn của ta rồi lôi kéo ta hướng theo hương thơm gió cuốn. Ta yêu mãi cái bóng râm mà cây bao phủ, ta yêu đến mức dần phụ thuộc vào vào cành cây đang lung lay trong gió. Nhưng cây nào cũng đều cần chất dinh dưỡng để sinh tồn, cũng giống như muốn níu kéo người ở lại, bóng râm cứ mãi rợp mát tấm đầu của người kia.

Mối quan hệ ấy phụ thuộc và tương thích với nhau. Nếu một ngày người ngừng bón phân cho cây, ngừng tưới những giọt nước mát cho thân cây cao lớn, cây sẽ vì chờ đợi những cơn mưa mà mỏi mòn quên mất từng có người yêu cây nhiều đến thế, mỗi ngày đều vun cho cây biết bao tình cảm đẹp. Còn người thì sao, đến một ngày cây theo gió theo mùa không còn che chở cho ai kia, người sẽ vì cái cây khác mà quên đi rằng mình từng thân thiết với cây đến nhường nào.

Hãy yêu nhau thật chân thành và tử tế

Con người rồi cũng như thế, ai cũng mãi chạy đua với cuộc sống của mình mà quên đi rằng ta từng yêu nhau ra sao, tình yêu của ta cũng từng đẹp đến nhường nào. Tình yêu nào rồi cũng sẽ không được nguyên vẹn, trải qua đau thương và mất mát, nó cũng sẽ nhạt dần mà thôi. Thế nhưng, nếu có ai đó kịp nhận ra mà đổ thêm nước rồi nêm thêm muối nồi canh vẫn còn cứu vãn được. Chứ chờ đến một ngày nồi canh đã cạn xẹt, liệu có thể làm canh mặn mà hơn nữa được không.

Hạnh phúc có được từ hai phía, có trao đi thì cũng cần được nhận lại. Là quy luật bất biến mà xã hội tạo nên trong nhân cách của con người.

Thời gian là thứ đắt đỏ quý giá, níu kéo thời gian là điều không tưởng nhưng níu kéo một cuộc tình thì có thể. Hãy mở rộng tầm mắt mà với lấy sợi dây sắp lìa xa, kéo nó lại và giúp cho mối quan hệ tưởng chừng tan vỡ được hàn gắn. Hãy trao yêu thương như những ngày yêu nồng nhiệt, hãy vì người bạn đời của mình mà nhún nhường một chút. Nếu một ngày đã cảm thấy vết nứt cứ dần to ra, thôi thì chọn cách buông tay trong nỗi niềm tiếc nuối. Đừng phản bội ai kia mà làm người ra đi trong sự thương tổn của cuộc đời.

Một khi đã yêu, hãy yêu như thuở ban đầu, hãy nắm tay nhau và trao cho nhau bao nhiêu ấm áp. Còn đã chọn buông thì nên buông nhẹ nhàng mà thật là dứt khoát.

© Stella Trịnh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top