Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy mỉm cười mỗi ngày và sống thật vui

2016-10-10 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Hãy biết tha thứ những người làm bạn tổn thương. Đừng cứ ghim sâu vào tâm hồn những oán giận mà người khác vô tình gây ra cho bạn. Cuộc đời sẽ nhẹ nhàng hơn khi trong bạn không có một lòng thù hận. Bạn sẽ cười nhiều hơn khi biết tha thứ cho người khác.

***

Xã hội ngày càng phát triển, khoa học càng hiện đại, thì hình như tuổi trẻ ngày càng ít biết cách chơi, cách cười.

Các bạn từ nhỏ đã được nuôi dạy đầy đủ. Nhiều bạn chịu không nổi sức ép của việc học đâm ra cáu gắt, cãi lời cha mẹ. Thời gian để các bạn tập thể dục, vui chơi không có nhiều. Cả ngày, các bạn chỉ ăn và học. Nếu có giải trí thì các bạn lại phụ thuộc vào công nghệ.

Nhiều bạn được gửi học nội trú, đi du học nước ngoài. Các bạn ngày càng xa rời vòng tay của cha mẹ, gia đình. Các bạn ít được quan tâm, khuyên nhủ để có những ứng xử đúng mực trong cuộc sống. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực như tự ti, khép kín, thô lỗ, vụng về…Càng lúc càng làm cho các bạn không thể thoải mái sống, tận hưởng những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp.

Hãy mỉm cười mỗi ngày và sống thật vui

Sao các bạn không dành những ngày nghỉ cuối tuần của mình cho những chuyến du lịch, tham quan di tích lịch sử, tham gia dạy học cho trẻ cơ nhỡ…Những hoạt động này giúp các bạn trưởng thành trong suy nghĩ, vui vẻ trong thực hành. Các bạn đi nhiều, hiểu biết nhiều và biết được giá trị của bản thân và biết trân trọng mọi người hơn.

Các bạn cũng có thể dành những ngày cuối tuần bên gia đình. Quét dọn nhà cửa, nấu bữa ăn để đãi cha mẹ, anh chị em. Đi thăm họ hàng bà con cũng là một việc thú vị, củng cố mối quan hệ. Gia đình là cái nôi của xã hội. Thường, các bạn trẻ sẽ học hỏi những điều nền tảng nhất từ gia đình của mình: rất có bản sắc riêng và rất cần thiết.

Hãy rời khỏi mạng internet. Các bạn hãy đến các lớp học năng khiếu như vẽ, đàn, khiêu vũ…hay đến các lớp tập tạ, tập gym… Hãy vận động đều đặn, các bạn sẽ có một cơ thể căng tràn nhựa sống, tinh thần luôn sảng khoái, vui tươi. Nếu bạn cứ ru rú một chỗ trong nhà, bạn khó mà mỉm cười, khó mà hòa nhập với xã hội.

Hãy tắt ti vi. Các bạn hãy đến hiệu sách hay thư viện, tìm đọc những tác phẩm hay về kỹ năng sống, văn học, chuyên ngành…Trong sách chứa rất nhiều rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm của nhân loại. Chi phí cho sách so với lượng bổ ích của nó lại rất rẻ. Hãy trao đổi sách với bạn bè. Hoạt động này mang ý nghĩa học hỏi, giao lưu giữa các bạn trẻ.

Hãy mỉm cười mỗi ngày và sống thật vui

Hãy biết mỉm cười với mọi sự việc. Đừng thu mình lại, cũng đừng tự cao quá về bản thân. Hãy sống như một thành viên của xã hội. Phải tìm cho mình một mục tiêu sống: muốn thể hiện bản thân, muốn cống hiến cho xã hội, muốn tiếp thu thật nhiều kiến thức…Hãy yêu thương mọi người. Hãy đối xử với mọi người như cách mà mình mong muốn được đối xử. Một khi bạn làm mọi người vui vẻ, hài lòng thì bạn cũng sẽ được đối xử cho vui vẻ, hài lòng.

Hãy biết tha thứ những người làm bạn tổn thương. Đừng cứ ghim sâu vào tâm hồn những oán giận mà người khác vô tình gây ra cho bạn. Cuộc đời sẽ nhẹ nhàng hơn khi trong bạn không có một lòng thù hận. Bạn sẽ cười nhiều hơn khi biết tha thứ cho người khác.

Hãy biết ơn cuộc sống này, nghĩ về những gì bạn đang có, đâu phải ai cũng được như bạn. Hãy mỉm cười vì điều đó. Sống với lòng biết ơn sẽ giúp bạn yêu thương mọi người hơn.

Và dễ nhất là cầm cuốn truyện cười lên và đọc đi. Chúc bạn biết mỉm cười đúng.

© Vũ Lam Hiền – blogradio.vn


Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top