Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hà Nội trong tôi là...

2018-08-29 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Bình yên của cậu là gì? Hà Nội! Đó cũng là nơi ta hòa cùng nhau đổ ra đường ăn mừng U23 Việt Nam thua trận chung kết nhưng thắng trái tim của người hâm mộ.

***

blog radio, Hà Nội trong tôi là...

Với nhiều người có thể ước mơ của họ sẽ là được đi du lịch nhiều nơi mới mẻ, hiện đại. Họ nói Hà Nội không còn sức thu hút, vậy nên ai cũng muốn được đi ra nước ngoài. Thế mà mình lại dành cả đời người để đi khám phá hết ngõ này ngách khác của Hà Nội. Có lẽ Hà Nội rộng hay hẹp là quyết định ở lòng người.

Bình yên của cậu là gì?

Hà Nội!

Nghe câu trả lời có vẻ lạ quá nhỉ, cơ mà đúng vậy Hà Nội trong mình lạ lắm. Chốn Hà Thanh bon chen hối hả vội vàng mà chỉ cần mở mắt ra là cả núi áp lực đè lên vai.

Đó cũng chỉ là một mặt trái nho nhỏ của cái thành phố cổ kính này thôi. Đã bao giờ cậu tự lắng nghe những âm thanh từ những con hẻm hay những khu chợ đầu mối, hay từ những tiếng rao đêm và cả tiếng khóc giòn giã lúc nửa đêm khi một đứa bé chào đời? Hay thực ra đã bao giờ cậu tự ngồi lại và lắng nghe chính lòng mình chưa?

Hà Nội...

Ngồi ở góc phố hồ Tây, uống một tách cà phê trứng và ngắm nhìn toàn cảnh hồ.

Đi loanh quanh ở Mã Mây rồi thưởng thức hết những đĩa bò nầm nướng đã hàng chục năm tuổi rồi xem diễn kịch đường phố.

Là ngồi ở một ban công hay tầng thượng nào đó, ngắm nhìn lũ mèo đang tắm nắng trên mái tôn hay những dàn hoa giấy đang nở rộ .

Là khoảnh khắc bạn nhìn thấy nụ cười của người con gái ấy, giữa phố đông, dưới cơn mưa và bạn mắc kẹt trong suy nghĩ về người bạn đời trong tương lai.

Là lần đầu bạn vào bếp và tự tay nấu bữa ăn cho cả gia đình và người bạn yêu để rồi chỉ một lời khen cũng đủ làm bạn no cả ngày.

Đó sẽ là bàn thắng đầu tiên hay cú ném ba đầu tiên trên những sân đá bóng và bóng rổ phủi .

Những hôm trốn học rồi ra ngồi hàng net với lũ bạn đến tối mịt về rồi bị đánh đòn.

Là nơi có lần ta ngồi chia nhau lon bia khi có đứa thất tình.

Ừ đó cũng là cái lần lai nhau đi ăn trưa cả chục cây số giữa cái nắng hè tháng sáu.

blog radio, Hà Nội trong tôi là...

Và đó cũng là nơi ta hòa cùng nhau đổ ra đường ăn mừng U23 Việt Nam thua trận chung kết nhưng thắng trái tim của người hâm mộ.

Lần cuối cùng cậu ngồi lại bên bạn bè và ôn cùng nhau những năm tháng qua đã là từ bao giờ rồi? Có cả tỉ tỉ thứ ngu ngốc chúng ta đã cùng nhau làm, có cả triệu lời ước nguyện hứa hẹn cùng nhau, đứa này mua đứa kia cái ô tô hay đứa này cưới đứa kia,... Nhưng rồi giờ thì Hà Nội có tớ vẫn đang đợi các cậu?

Những giọt nước mắt và nụ cười ngày ấy đâu rồi. Ừ Hà Nội là nơi ta sống với những cảm xúc thật nhất của lòng mình bên những đứa bạn.

Hà Nội cũng là nơi có cậu, người con gái đã ở cạnh tớ năm 17 tuổi. Người ta nói 17 là cái tuổi đẹp nhất vì nó là năm cuối của tuổi trẻ con mà cũng sắp là người lớn nên hãy cố làm điều mình thích. Cậu không phải là cô gái xinh nhất, học giỏi nhất hay cá tính nhất nhưng với tớ, cậu là đặc biệt nhất. Lặng lẽ đến bên tớ vào một ngày hè cuối tháng 8 trong buổi học quân sự cậu đã sưởi ấm cho cái trái tim cô đơn này bằng nụ cười tỏa nắng và cái nhìn thẳng vào mắt tớ. Tớ chỉ muốn mình cứ mãi như vậy đừng rời xa nhau...

© Tâm Đoàn Minh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

Lòng tự kiêu

Lòng tự kiêu

Rồi cuối cùng khi anh ta giật mình quay lại sau một khoảng thời gian dài bỏ mặc người mình yêu như thế thì cô gái đã hạnh phúc bên một người khác. Điều mà anh ta không thể ngờ tới, vì anh ta rất tự tin là cô gái đã yêu anh ta sâu nặng như vậy thì chỉ chờ đợi mỗi anh ta mà thôi cho dù là có chờ đến bao lâu.

Tình điên dại

Tình điên dại

Tiếng tình yêu nghe sao mà da diết Nửa hồn tình anh biết gửi tặng ai Nửa mây mù chia cắt đốt hình hài Mà đau quá anh gọi mây bất diệt

Xã giao

Xã giao

Đàn ông quả nhiên không thể tin Trêu đùa xong xuôi rồi vô hình Xã giao vài câu thì biến mất Vậy nói câu đó để làm chi.

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Có nghĩa là tôi không hề thật sự thích con người cậu ấy như cách mà cậu ấy thích tôi, cái tôi thích ở cậu chỉ đơn giản là vẻ bề ngoài của cậu. Tôi nhẹ nhõm khi cuối cùng cậu đã có thể từ bỏ một chút rung cảm đó với tôi để tìm được người đáp lại được tình cảm của cậu.

back to top