Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em còn đợi gì giữa những ngày tháng giêng mưa bay

2018-03-04 01:30

Tác giả:


Em chờ đợi điều gì nữa cô gái? Phải chăng em chờ đợi những giọt mưa phù rơi ngoài hiên, những nụ cười vươn mình chào mùa xuân.

***

blog radio,  Em còn đợi gì giữa những ngày tháng giêng mưa bay

1. Tháng giêng bắt đầu của một năm mới thường mang lại cho con người ta cảm giác những ngày dài thênh thang, vô tận. Cũng chính vì vậy mà dân gian vẫn có câu ví: “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

2. Tháng giêng cũng là mùa của những cơn mưa phùn xuân mượt mà rơi trên mái tóc thiếu nữ. Tháng giêng mang lại cho ta những hơi thở gấp gáp của mùa xuân đang về trên từng mầm non đang tràn đầy sức sống.

3. Tháng giêng làm cho người ta mơ về những ngày trăng non rét ngọt, mơ về những đêm mưa tháng giêng nằm trong chăn ấm nghe mùa xuân về.

4. Tháng giêng với những khởi đầu cần được nhen nhóm, có những yêu thương cần được ươm mầm và có những đôi chân cần trong tư thế sẵn sàng ở vạch xuất phát bắt đầu chạy. Chúng ta ai cũng cần đặt một xuất phát điểm để lần lượt thực hiện tất cả với hi vọng năm tới gặt hái được nhiều may mắn, thành công.

5. Những điều cũ đã đi qua, có chăng còn vương lại chút lưu luyến, những điều mới rồi cũng sẽ đến. Chúng ta đang đi qua những tháng ngày của tuổi trẻ nhiều ước mơ hoài bão và cả đam mê cần được đốt cháy, vậy tại sao không ủ lên niềm hi vọng và lòng tin để chắc rằng thực hiện nó tốt nhất?

7. Em chờ đợi điều gì nữa cô gái? Phải chăng em chờ đợi những giọt mưa phù rơi ngoài hiên, những nụ cười vươn mình chào mùa xuân.

8. Mùa xuân, hãy chuẩn bị một chiếc cốc thật lớn và làm một thí nghiệm hóa học đối với bản thân mình. Hãy ủ đầy một vốc tin tưởng trộn lẫn với niềm vui bạn sẽ được hạnh phúc; thêm vào đó một chút hi vọng cùng sự may mắn và rắc ít gia vị của đam mê thì thành công sẽ ở ngay dưới chân mình. Hãy thử nhé, điều kỳ diệu sẽ đến với những ai tin vào bản thân mình đúng lúc.

blog radio,  Em còn đợi gì giữa những ngày tháng giêng mưa bay

9. Dù chông gai còn nhiều, thử thách giăng bẫy khắp mọi nơi nhưng chỉ cần một chữ TIN thì tất cả mọi rào cản sẽ được đánh bại. Cớ sao tuổi trẻ không một lần xông pha, dám sống, dám thất bại, dám chấp nhận để đánh đổi lại sự trưởng thành.

10. Hãy gạt bỏ những điều không vui đã từng trải qua, dẫu lúc đó bạn nghĩ “có lẽ chẳng ai xui xẻo như mình” nhưng nên nhớ rằng “nếu cứ ở đó là trách móc thì sao không học cách làm mới cảm xúc bằng cách đi tìm những điều tốt đẹp”. Chiếc chìa khóa hạnh phúc nằm trong tay chính bạn và hãy bỏ lại đằng sau nỗi buồn để kiếm tìm niềm vui thuộc về mình. Tháng giêng, tháng đẹp nhất, dịu dàng nhất thuộc về mùa xuân. Tháng giêng với bao dự định ấp ủ nay được thực hiện, với những con mưa phùn dịu nhẹ mang đến sự tươi mát cho tâm hồn mỗi người.

11. Tháng giêng con phố hôm nay sao mà đẹp đến vậy, sao mà trong xanh và tươi mát đến vậy, phải chăng mùa xuân mang tới hơi thở mới cho con người và vạn vật khi tháng giêng về.

12. Tháng giêng, tháng của những hơi thở chầm chậm, tháng của những đám mây rạo rực bay ngang qua phố, tháng của những cây bàng nảy lộc.

13. Em là cô gái của mùa xuân, em mang trong mình những cơn mưa phùn tươi mát, em mang trong mình hơi thở nhè nhẹ của những giọt sương ban mai.

14. Những đêm mưa tháng giêng ngồi ngắm mua xuân bay bay càng làm cho những người đang yêu thấy nhớ người yêu đến nao lòng. Đêm mưa tháng giêng mang lại cho những trái tim đang yêu những gì êm đềm và ấm áp nhất của mùa xuân.

15. Tháng giêng làm cho người ta mơ về những ngày trăng non rét ngọt, mơ về những đêm mưa tháng giêng nằm trong chăn ấm nghe mùa xuân về.

Đêm mưa tháng Giêng rét buốt như cắt da, cắt thịt. Những hạt mưa xuân nhỏ xíu như thấm dần vào da thịt.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top