Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng yêu người không yêu mình!

2016-11-07 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu người không yêu mình giống như việc đi trên sa mạc cát, nặng nề đấy nhưng lại chẳng thể quay đầu lại đi một con đường khác. Yêu người không yêu mình giống như việc ngắm bình minh buổi sáng, chỉ muốn giữ mãi khoảnh khắc ấy nhưng mặt trời vẫn lên cao rồi tan biến giữa khoảng không bao la.

***

Chúng ta sẽ phải hiểu và chấp nhận rằng đừng ép buộc tình yêu đi theo ý muốn của mình, hãy trả nắng về với bầu trời rồi bạn sẽ vẫn nhìn thấy nó tỏa sáng mỗi ngày. Bởi nếu sự chân thành lại gây ra nỗi đau cho người khác thì xin hãy chọn buông tay; Nếu sự chân thành làm chính bản thân mình tổn thương thì xin hãy chọn cách im lặng.

Kiên trì những thứ không nên kiên trì

Cuộc đời vốn không đơn giản và bằng phẳng như việc ngồi thưởng thức một chiếc bánh kem và tin rằng mọi thứ sẽ luôn ngọt ngào như thế. Thi thoảng bạn sẽ nếm phải vị đắng của socola vương trên bánh, bạn thích socola nhưng lại không thích vị đắng của nó, có thể bạn sẽ mạnh dạn ăn tiếp cũng có thể sẽ đặt xuống và dùng miếng bánh kem khác. Thế nhưng đôi khi vì tiếc, vì không lỡ bỏ đi mà người ta vẫn tiếp tục theo đuổi những thứ không thuộc về mình.

Nhìn vào màn hình trước mặt và ngần ngừ nhấn nút "gửi" cho một dòng tin đã được xóa xóa và chỉnh sửa nhiều lần. Cứ nghĩ rằng chỉ là một nút nhấn đơn giản để gửi đi nhưng hóa ra nó chứa trong ấy những khối nặng nề khó khăn hơn mình tưởng rất nhiều bởi có cả một tình yêu ở đó, cả một thanh xuân ở đó. Cứ ngỡ đã ở rất gần nhưng thực ra khoảng cách ấy chưa bao giờ được rút ngắn. Dẫu có ở bên cạnh nhau hàng ngày hàng giờ, thì vẫn không thể ở trong tim nhau dù chỉ một thoáng qua.

Đã bao giờ bạn bỏ đi lòng tự trọng chỉ vì yêu một ai đó rất nhiều?

Đã bao giờ bạn thấy tình yêu của mình là gánh nặng của người khác?

Đã bao giờ bạn nhận ra bản thân sai lầm khi kiên trì những thứ không nên kiên trì?

 Biết cách lựa chọn để thấy mình được yêu thương

Trong cuộc sống này có biết bao nhiêu người cứ mãi theo đuổi những điều không thuộc về họ, vẫn ngày ngày sống trong niềm hy vọng mong manh, là chỉ cần cố gắng, chỉ cần kiên trì thì tình yêu sẽ được đền đáp vào một ngày không xa. Có người kiên trì để được một lần hạnh phúc. Có người kiên trì nhưng cuối cùng thứ nhận được cũng chỉ là cái lắc đầu. Bởi với những người được nhận tình cảm mà trái tim họ chẳng hề mảy may rung động thì tình cảm dữ dội hay hời hợt cũng mang một màu như nhau mà thôi.

Yêu người không yêu mình giống như việc đi trên sa mạc cát, nặng nề đấy nhưng lại chẳng thể quay đầu lại đi một con đường khác.

Yêu người không yêu mình giống như việc ngắm bình minh buổi sáng, chỉ muốn giữ mãi khoảnh khắc ấy nhưng mặt trời vẫn lên cao rồi tan biến giữa khoảng không bao la.

Khi chúng ta yêu một người mà họ không yêu mình, điều đó không có nghĩa là mình đang sai cũng đừng huyễn hoặc bản thân bằng những niềm hi vọng chẳng hề có thật. Chúng ta sẽ phải hiểu và chấp nhận rằng đừng ép buộc tình yêu đi theo ý muốn của mình, hãy trả nắng về với bầu trời rồi bạn sẽ vẫn nhìn thấy nó tỏa sáng mỗi ngày. Bởi nếu sự chân thành lại gây ra nỗi đau cho người khác thì xin hãy chọn buông tay. Nếu sự chân thành làm chính bản thân mình tổn thương thì xin hãy chọn cách im lặng.

Thực ra có tình yêu mang tên từ bỏ, vì họ sợ đau mà không hề biết rằng, nỗi đau dai dẳng bấy lâu nay họ chịu đựng còn lớn hơn thế gấp nhiều lần. Đừng cứ mãi kiên trì những thứ không nên kiên trì. Từ bỏ một thứ không thuộc về mình, nghe thì giản đơn, làm thì khó. Điều đó hoàn toàn đúng nhưng không phải là không làm được. Thứ gì có thể cầm lên được, thì phải bỏ xuống được. Thứ gì vỡ rồi thì đừng cố chắp vá. Từ bỏ tình cảm với một ai đó sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn, nhưng còn hơn là bạn để nó trở thành vết thương đau âm ỉ đến suốt cuộc đời và rồi làm trống hoác tâm hồn bạn từ lúc nào không hay.

 Biết cách lựa chọn để thấy mình được yêu thương

Bỏ qua những thứ không nên bỏ qua

Bạn mê bóng rổ và muốn trở thành cầu thủ bóng rổ nhưng đội trưởng lại lựa chọn những người bạn thân nhất, sau đó là những người có khả năng ghi bàn cho đội. Và cuối cùng bạn ở nhóm đội cổ vũ.

Bạn thích ngoại ngữ và đăng ký tham gia câu lạc bộ hùng biện của trường nhưng ban tổ chức lựa chọn trong số những hồ sơ gửi đến. Và cuối cùng bạn ngồi ở vị trí khán giả.

Bạn tự tin và muốn tham gia đội văn nghệ của lớp nhưng bạn không đủ xinh đẹp, giọng hát không đủ hay như họ nghĩ và cuối cùng bạn ở trong đội phục trang.

Bị từ chối sẽ gây ra những hậu quả khác nhau. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là tất cả mọi người đều từng bị từ chối. Nếu điều đó có đến với bạn thì đây không phải là mất tất cả, là không còn gì. Chúng ta có thể vô tình ăn một món không ngon nhưng chúng ta có thể bỏ nó. Chúng ta có thể vô tình uống một ly cà phê quên cho đường nhưng chúng ta có thể đứng dậy để lấy đường bỏ vào. Vậy! Hà cớ gì phải trách cứ, hà cớ gì phải tự gặm nhấm sự tổn thương của tâm hồn mình.

 Biết cách lựa chọn để thấy mình được yêu thương

Cuộc đời luôn dành cho chúng ta một lối rẽ nơi đó có một người đứng mỉm cười chờ ta ở nơi nào đó. Mở lòng mình ra đi, chính vì bạn trốn tránh, chính vì bạn không dám đối diện, nên bạn mới càng cảm thấy mình cô độc. Tạm biệt một người là để đón một người khác bước vào cuộc đời bạn. Đừng bao giờ nhắm mắt bỏ qua một người yêu bạn, quan tâm đến bạn và nhớ bạn bằng tất cả trái tim. Bởi chẳng phải bạn đã từng trải qua cảm giác đó thì bạn sẽ hiểu cảm giác của họ đối với bạn. Đừng để ai đó phải đau khổ như những gì bạn đã từng đau khổ!

Hãy tin rằng mỗi cuộc gặp gỡ trên đời này đều có ý nghĩa của nó và mỗi một người bước vào và bước ra khỏi cuộc đời một người đều mang sứ mệnh nhất định. Có hạnh phúc ắt sẽ có khổ đau, có nước mắt sẽ có nụ cười. Có những người mải mê đi tìm hạnh phúc cho riêng mình, cho rằng tình cảm là thứ xa xỉ phải kiếm tìm, có những con người mãi mãi đứng cạnh nhau để rồi bỏ lỡ nhau, chỉ đơn giản là nắm tay một người, cầu mong bình yên cho đến cuối đời. Hãy đưa bàn tay mình ra và sứ mệnh của người bước vào cuộc đời, là khiến cho chúng ta nhận ra mình đã sai, khiến cho chúng ta nhận ra ta đã bỏ qua những thứ không nên bỏ qua bởi Hạnh phúc, ở ngay bên bạn.

© Hàng Xóm – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Năm tháng đi qua kỷ niệm ở lại


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top