Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng mong chờ một ai đến yêu thương em cô gái ạ!

2018-06-29 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu đau khổ quá, hãy cứ khóc thật to. Nhưng tuyệt nhiên, đừng để ai thấy những lúc em tiều tụy, yếu đuối nhất. Nếu mệt mỏi quá, thì chạy trốn đi, một mình luôn ổn phải không? Còn nếu cô đơn quá, thì em hiểu không, một nữ hoàng không bao giờ sợ cô đơn, cô đơn là bạn em, chẳng có gì phải đắn đo cả.

***

blog radio, Đừng mong chờ một ai đến yêu thương em cô gái ạ!

Một cô gái mạnh mẽ kiên định như em tại sao lại để mình nhu nhược đến thế?

Lạnh lùng lãnh cảm là từ ngữ mà một số người nói về em. Tự bản thân cũng thấy mình lạnh lùng. Cớ sao em lại dễ dàng để người khác thay đổi tâm trạng và hành động của mình, hỡi cô gái nhỏ. Em để người ta bước vào rồi làm rối tung khu vườn hoa hồng đầy gai thơm lừng. Khi em trở về chỉ biết nắm lấy những cánh hoa héo úa nát tan. Vì sao thế em?

Mạnh mẽ lên cô gái! Người ta từng nói ta chẳng thể tựa vào ai, nếu có thì đó là bờ vai của chính ta. Bởi chỉ có em mới yêu bản thân thật sự, và chỉ em mới ở bên em mãi mãi. Đừng mong chờ một ai đến yêu thương em hơn chính em. Đừng bận tâm thay đổi chính mình. Nếu dễ dàng như vậy thì ai trân trọng em. Cô gái đầy kiêu hãnh như em, ngẩng cao đầu lên. Em đẹp và tự tin khi em được là chính em. Người ta có thể thích em vì đôi ba cử chỉ thân thiện xã giao của em, rồi người ta cũng bỏ đi thôi. Người ta làm gì có đủ kiên nhẫn và chân thành đâu cô gái nhỏ.

Tuổi trẻ, công việc của em là học tập rèn luyện và để trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Thỏ sẽ đi với thỏ, cóc sẽ đi với cóc và công chúa chỉ đi với hoàng tử. Nếu chẳng có hoàng tử thì em biết đấy, hãy trở thành nữ hoàng quyền lực đầy kiêu hãnh. Điều ngốc nghếch nhất là đưa cho người khác chìa khóa cánh cửa của bản thân, nhớ nhé!

Nếu chỉ vì ba cái ngôn ngữ sáo rỗng vào lúc 23h hay vài lần đón đưa mà dốc hết tâm tư cho người ta xem thì chẳng phải là ngốc nghếch lắm hay sao? Tuổi trẻ tươi đẹp của em, chỉ mình em nắm giữ, làm gì có ai đến mà nắm tay em mãi mãi về sau. Chỉ vì em đang có thanh xuân, vì em còn đẹp và ngây thơ nên người ta đến để tuốt bỏ cái thanh xuân của em thôi, em gái à. Không ai trên thế gian có quyền làm thế với em đâu nếu bản thân em không tự trân trọng mình.

Người khác nghĩ gì về em chẳng có gì quan trọng, chỉ là gió thoảng mây bay. Nhưng em nghĩ gì về mình thì quan trọng đấy em gái. Đừng bao giờ cho phép bản thân phải hạ mình, vì bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì.

Nếu đau khổ quá, hãy cứ khóc thật to. Nhưng tuyệt nhiên, đừng để ai thấy những lúc em tiều tụy, yếu đuối nhất. Nếu mệt mỏi quá, thì chạy trốn đi, một mình luôn ổn phải không? Còn nếu cô đơn quá, thì em hiểu không, một nữ hoàng không bao giờ sợ cô đơn, cô đơn là bạn em, chẳng có gì phải đắn đo cả.

blog radio, Đừng mong chờ một ai đến yêu thương em cô gái ạ!

Đọc sách đi. Học bài đi. Làm việc hăng say đi. Để bản thân được tự do làm điều mình muốn thì phải tự làm nên những thứ mình mong. Em hiểu không? Chẳng dựa và ai, cảm giác ấy tuyệt vời lắm, phải không?

Lạc đường thì sao, chẳng phải em vẫn có thể về hay sao? Đau thì sao, dù sao em vẫn được sống, được cảm nhận ánh nắng ấm áp và những hạt mưa nhảy múa trên vai em. Em biết không, dám đi dưới mưa thì chấp nhận bị ướt, dù em có che ô hay mặc cả tá áo mưa thì dĩ nhiên chẳng bao giờ có chuyện không một hạt mưa nào dính vào em. Đó gọi là đánh đổi.

Mỗi ngày mỗi ngày trôi qua, em không thấy lãng phí và luyến tiếc hay sao? Em muốn rời đi, nhưng em không muốn bỏ công sức mồ hôi để học tập, cụ thể là ngôn ngữ. Em dựa vào người ta, em mong cầu người ta sẽ chia sẻ và siêu cường hơn là giúp em có thể nhanh chóng học tốt và đi thi được chứng chỉ. Tỉnh lại đi, không ai có thể làm thay em được. Chẳng có gì tốt mà dễ cả. Cho đến khi nước mắt rơi, thì đó cũng chỉ là giọt lệ vô nghĩa của một kẻ hèn nhát ngu ngốc mà thôi.

Tỉnh lại đi em, đừng mong chờ điều kỳ diệu nào, và cũng đừng đón đợi bất cứ ai. Đừng vì chút rung động mà ngỡ mình là ngôi sao của vũ trụ. Cô gái nhỏ bé chỉ là hạt cát trong sa mạc, chỉ là em vô tình lạc vào trong giày của một vài du khách mà ngỡ mình là tinh tú thì quả là ngớ ngẩn.

Em hãy là đại dương, là bầu trời để ai cũng phải ao ước, chỉ có thể ngắm nhìn mà không bao giờ có thể chạm tới, dĩ nhiên bầu trời và đại dương thì có thể làm mọi thứ tùy ý. Chẳng phải rất tuyệt hay sao? Để một hạt cát trở thành đại dương, em biết điều gì không? Đó là một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ em gái ạ.

Em nhớ nhé! Em chính là những gì mà em nghĩ, và đừng giây phút nào thôi nghĩ mình là nữ hoàng.

© Thanh Phương – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top