Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng lãng phí thanh xuân

2018-08-30 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Thanh xuân là những hoài niệm kèm theo những nụ cười và nước mắt với những khát khao cháy bỏng nên xin đừng lãng phí.

Tuổi trẻ với những hoài bão và tháng năm thanh xuân chưa từng thấu hiểu những biến cố trong cuộc sống, chưa từng nghĩ đến những tình huống xấu nhất có thể xảy ra nên chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có lối suy nghĩ nước đến chân mới nhảy, cứ mặc kệ nó để đến khi gặp phải khó khăn thách thức thì lại hoảng loạn, tâm trí bất an lo sợ, không biết nên xử lý mọi việc ra sao, thực sự rơi bào bế tắc đến cực độ.

Đôi khi ta cảm thấy cuộc sống thật chông chênh, ta bị mù đường không nhìn thấy thứ ánh sáng nào, không tìm được bất kỳ một niềm vui nào ở công việc đang làm, nơi ta sống, sự chân thành của những người ta gặp, cảm nhận được cảnh đẹp nơi ta đã đi, không còn yêu giai điệu bài hát đã từng nghe, không còn hứng thú với trò chơi mà trước đây đã từng thích.

Đừng lãng phí thanh xuân

Ta từng như lạc lõng cô đơn giữa chốn đông người chìm đắm vào thế giới cô độc của chính mình. Ta đã từng chán công việc hiện tại nhưng lại không dám bỏ việc vì mắc nợ, từng vui mừng với cảm xúc mua được món đồ mình yêu thích thời trẻ. Ta dám chi hết cả tháng lương thậm hy sinh cả năm tiền lương để đổi lấy cảm xúc tự mua được cái xe mới, cái điện thoại đẹp, chuyến du lịch như ai đó đã từng khoe ảnh trên Facebook ta nhìn mà ao ước, đến khi có tiền đã làm y chang như họ và tiêu hết sạch số tiền mình đang có, trở thành con nợ, trở thành kẻ vô sản, cảm thấy bản thân thật vô dụng rồi dần dần đánh mất niềm tin vào chính mình.

Con người khi vấc ngã thường có thói quen đổ lỗi cho tất cả mọi thứ, lỗi do số phận, lỗi của người khác, lỗi của thời thế và cơ chế thay đổi tạo ra nhưng lại không chịu thừa nhận lỗi lầm của chính mình. Lúc mà trong tay không có tiền đầu óc lúc nào cũng tù túng khó chịu dẫn đến tính cách thay đổi hoặc bị người yêu phản bội, trái tim kiêu hãnh bị tổn thương trong lòng dường như toàn bất mãn mới quyết định từ bỏ công việc người khác nhìn vào mà thèm còn bản thân đã thấy quen thuộc, để dành những đồng tiền cuối cùng cho chuyến du lịch bụi để giải tỏa cảm xúc, quên đi mọi thứ bỏ mặc lại tất cả.

Tuổi trẻ là những cuộc hành trình ly kỳ, là sự vấp ngã, là sự khờ dại để khôn lớn, là sự non nớt được rèn rũa qua những tháng năm thanh xuân đang lặng lẽ trôi qua như dòng nước để trưởng thành hơn, trải qua những đau buồn, những cảm xúc mà ta nhớ mãi không quên về hình bóng của một người, về những kỷ niệm còn mãi trong tiềm thức, những hành động mà chỉ khi còn trẻ chúng ta mới vô thức làm cùng những phút giây bốc đồng.

Đừng lãng phí thanh xuân

Trong mỗi chuyến đi, mỗi việc làm chúng ta từng trải qua in dấu trong ta sự hiểu biết về phong cảnh đất nước, sự khác biệt của mỗi người, mỗi nơi ta đi qua. Thế giới ngoài kia rộng lớn biết bao nhiêu, chúng ta thấy bản thân mình ngày một nhỏ dần nhưng tầm mắt được mở rộng, kinh nghiệm sống được tích lũy theo năm tháng ấy sẽ giúp chúng ta sau này trở nên hoàn mỹ hơn.

Cuộc sống quanh ta còn biết bao nhiêu điều mới lạ, cảnh đẹp xung quanh ta còn nhiều nơi ta chưa đặt chân đến, còn nhiều con đường ta chưa đi, vậy tại sao lại không xách ba lô lên và đi để khám phá những điều thú vị ngoài kia đang đợi ta. Đi du lịch bụi với vài chục nghìn trong túi cũng không sao cả, chúng ta vẫn sống được, bao nhiêu sự tích tụ của những cảm xúc tiêu cực mọi stress bị xóa bỏ, trái tim được yêu thương, đôi mắt được ngắm nhìn thế giới đầy muôn màu muôn vẻ.

Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép, thanh xuân ngắn lắm và chúng ta được phép mắc sai lầm, nhìn lại những sai lầm thủa thơ dại để khôn lớn trưởng thành như hôm nay. Chúng ta học được sự quan sát nhìn vào thực tế luôn làm việc mang tính cầu toàn cẩn thận, có tính toán, có phương án dự phòng.

Cuộc sống như một bàn cờ chỉ cần chơi sai một nước sẽ là người thua cuộc và sẽ phải chơi lại từ đầu. Tuổi thanh xuân là những tháng năm rực rỡ sống chân thành, cũng là những tháng năm vội vã trôi quá nhanh khiến chúng ta nhận ra thời gian, sinh mệnh là những thứ chân quý đến mức nào. Thanh xuân là những hoài niệm kèm theo những nụ cười và nước mắt với những khát khao cháy bỏng nên xin đừng lãng phí.

© Tuyết Mai – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top