Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng đánh mất niềm tin!

2016-08-14 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Đừng lặp lại sai lầm của mình một lần nữa, đừng vấp ngã hai lần bởi cùng một hòn đá, nhưng điều đó không có nghĩa là đừng đi nữa, ở luôn trong nhà cho an toàn. Hãy tiếp tục tin tưởng, và hãy sáng suốt lựa chọn đúng người mà đặt lòng tin. Hy vọng vào một ngày sớm thôi, cả tôi, cả bạn, chúng ta sẽ tìm được người xứng đáng để tiếp tục đặt trọn niềm tin của mình.



***

Tin tưởng nhiều thì thất vọng nhiều, điều hiển nhiên ấy hẳn ai cũng biết, nhưng một khi đã lựa chọn một ai đó để tin tưởng hoàn toàn, ai lại để sự nghi ngờ xen vào chứ. Ấy thế mà, mình đối xử thật lòng với người ta là việc của mình, người ta có thật lòng lại với mình hay không lại là việc của họ, chắc gì hai việc ấy đồng nhất với nhau?

Đáng buồn và phũ phàng đây là sự thật, chúng ta chỉ bị phản bội vì những người chúng ta thực sự trân trọng và yêu quý, đó là bản chất của từ “phản bội”.

Và mãi mãi chúng ta không thể tin tưởng họ lần thứ hai được nữa. Nhìn vào mắt họ, trong một khoảnh khắc, chúng ta dường như thấy lại được những ngày tháng tốt đẹp xưa kia, nhưng chỉ trong một giây phút thôi. Giây phút ấy trôi qua rồi, nhìn vào đó chúng ta chỉ thấy sự giả dối, chỉ nghĩ đến việc họ đã chà đạp lên lòng tin của chúng ta một cách phũ phàng như thế nào, thì làm sao có thể tiếp tục tin tưởng như xưa?

Có mạnh mẽ đến thế nào thì cũng đau lắm chứ. Chúng ta có khi nào tổn thương vì người xa lạ đâu, chỉ những người chúng ta yêu quý, mới được chúng ta trao cho quyền và năng lực làm chúng ta đau mà thôi.

Hãy tin rằng sẽ luôn có ngày mai

Đau thì có thể khóc lắm chứ, khóc để nỗi đau, theo một cách nào đó, có thể trôi đi theo dòng nước mắt. Khóc không có nghĩa là đầu hàng hay yếu đuối, khóc là cách giải tỏa nỗi đau trong trái tim mình theo một cách lành mạnh và ít gây tổn thương về mặt vật lý cho bản thân nhất.

Buồn rồi, khóc than rồi thì hãy đứng lên, quên con người đó đi và tiếp tục sống thôi. Đến một lúc nào đó, khi tất cả tình cảm cũ chết dần theo năm tháng, bạn sẽ thấy nhẹ lòng, và lúc ấy hãy quyết định có tha thứ cho họ hay không. Nhớ nhé, tha thứ không phải việc làm bắt buộc, và cũng không cần cưỡng ép bản thân mình nếu chưa sẵn sàng.

Ai đã từng trải qua cảm giác bị phản bội hẳn cũng hiểu rằng suốt một thời gian dài sau đó, chúng ta khó lòng mở lòng hay tiếp tục tin tưởng một ai đó. Nhưng mà, tiếp tục lựa chọn cách ngờ vực cuộc đời này, đó là quyết định của bạn. Hãy đợi đến thời điểm mà bạn sẵn sàng. Thời gian không thần diệu đến mức chữa lành mọi loại vết thương, nhưng thời gian giúp cho chúng ta quen dần và có thể sống với vết thương đó.

Đừng lặp lại sai lầm của mình một lần nữa, đừng vấp ngã hai lần bởi cùng một hòn đá, nhưng điều đó không có nghĩa là đừng đi nữa, ở luôn trong nhà cho an toàn. Hãy tiếp tục tin tưởng, và hãy sáng suốt lựa chọn đúng người mà đặt lòng tin. Hy vọng vào một ngày sớm thôi, cả tôi, cả bạn, chúng ta sẽ tìm được người xứng đáng để tiếp tục đặt trọn niềm tin của mình.

© Thanh Phan – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Có đi với nhau lâu đâu




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top