Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng đánh mất niềm tin!

2016-05-22 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu đời là trong tâm niệm, khi bạn yêu chính mình, trân trọng những gì bạn có, và tin vào ngày mai, cố gắng trong hiện tại, thì mọi khó khăn sẽ không ngăn được bạn. Hãy tôi luyện mình mạnh mẽ, bạn - tôi hãy cùng như thế!

***

Ba năm, tôi gắn bó với Sài Gòn, quen những đêm yên bình không tiếng ồn ào của xe cộ, chỉ bình lặng nghe tiếng quạt chạy vù vù, cùng những âm thanh êm dịu của những bản tình ca không lời.

Cảm giác bình yên ấy, đôi khi làm tôi nhẹ lòng, nhưng đôi lần làm tôi bậc khóc, cũng không biết cảm xúc từ đâu tràn về nhấn chìm trong không gian vắng lặng của đêm.

Có bao giờ bạn khóc, khóc khi nhìn thật tâm vào tâm hồn mình, nhìn những năm tháng đã qua, mình đã sống để có lúc nào đó chợt hối tiếc, hối tiếc thời gian và hờn trách bản thân. Tuổi trẻ là cho mình ngã để đứng lên làm lại, nhưng mà đôi lần, thời gian cứ trôi qua, bao lần ngã, mà sự trưởng thành ấy cứ đến chậm, để bài học vẫn cứ còn đó, ta học quá chậm, và áp dụng một cách khó khăn, để rồi ngã cứ ngã, để nghi ngờ chính bản thân mình là kẻ thất bại.

Có bao giờ bạn tự soi xét những ưu, khuyết điểm của chính bạn, để rồi bạn sợ hãi, vì những trốn tránh, vùi lấp mình sau những cú ngã. Tôi sợ cảm giác bất lực với chính mình, hờn trách chính mình, nhưng không đủ quyết tâm thay đổi, lối mòn dẫn bước, mỗi lần trượt ngã ngay những sai lầm cũ làm tôi sợ hãi, mất niềm tin. Mất niềm tin vào chính mình, là điều đáng sợ nhất, mà tôi ngộ ra trong tất cả, hơn cả nỗi cô đơn mà người ta hay ca thán!

Đừng đánh mất niềm tin!

Tôi từng hỏi mình ở cái thành phố bé nhỏ này để làm gì?

Để rồi tôi lại phủi tay, đứng dậy, chống lại những nỗi sợ hãi. Bởi tôi biết chúng ta, ai cũng có những sợ hãi, đôi lần tôi đã không đủ can đảm để thay đổi, nhưng tôi tin, khi con tim đã nhìn thấy những bất ổn, nó sẽ định hướng, và dần dần kéo mình lên, để đi tốt hơn con đường phía trước dù có ngã bao lần. Chỉ cần một lựa chọn, đứng lên phủi bụi và đi tới, tôi sẽ tìm thấy những gì tôi muốn. Khi vượt qua từng khó khăn của chính mình, tôi sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn!

Có thể đôi lần tôi sẽ vẫn khóc, sẽ trách hờn, nhưng sau đó tôi sẽ bám víu một chút niềm tin còn sót lại, chắc chắn đường vẫn còn dưới chân, và hi vọng vẫn còn. Tôi vẫn sẽ đi…

Hãy nhìn mình thật kỹ, để rồi mỗi ngày làm cho mình thêm yêu chính mình bằng những thay đổi tích cực, như tôi đang làm điều đó.

Yêu đời là trong tâm niệm, khi bạn yêu chính mình, trân trọng những gì bạn có, và tin vào ngày mai, cố gắng trong hiện tại, thì mọi khó khăn sẽ không ngăn được bạn. Hãy tôi luyện mình mạnh mẽ, bạn - tôi hãy cùng như thế!

Tôi yêu Sài Gòn, bởi nó mang đến cho con người ta đủ dư vị của một nơi xô bồ náo nhiệt, nhưng thỉnh thoảng cũng khiến lạc lõng và chênh lối, nhưng khi thức dậy vẫn ồn ào, náo nhiệt như chưa từng có nỗi buồn phiền nào ghé qua.

Đừng mất niềm tin dù bạn sợ hãi!

© Gửi từ bạn đọc yêu cầu giấu tên

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top