Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đợi thu về để dệt bao kỷ niệm

2016-11-08 01:01

Tác giả:


blogradio.vn - Xa lắm rồi những năm tháng tuổi trẻ, tôi thấy mình già đi mà tâm hồn vẫn như ngày xưa là sao? Người con gái đi qua những dĩ vãng xưa cũ, đường muôn nẻo có lối nào dành riêng cho tôi? Tôi vẫn ngồi đây, đợi mùa thu về rồi nhìn mùa thu qua, tôi hứa dệt những kỷ niệm, gom vào ngăn nhỏ trái tim, đợi mùa thu sau hong nắng lại.

***

Mùa thu cho tôi những suy tư, mang cảm hứng cho tôi như ly cà phê sữa nóng, muốn hong lại những ký ức ấy, có ai hong nắng cùng tôi?

Lại mùa thu đến, nắng lại vàng rồi, lòng tôi như reo lên, khi đi đâu, đứng đâu cũng chạm tay vào kỷ niệm, nỗi nhớ những năm tháng đã qua.

Nắng mùa thu vàng óng, màu vàng như hoa mướp ngày xưa ông Ngoại trồng thành giàn, có vài chú ong mật quanh quẩn bên hoa.Chỉ có điều, hoa thì vẫn vàng nhưng người thì đã đi xa lắm rồi. Ông đi để lại câu chuyện chàng tiều phu mải kiếm củi lạc vào chốn thiên thai, một ngày nhớ nhà trở về thấy mình đã già và lạc lõng….

Tôi lại hân hoan theo đám bạn tôi ngày tựu trường năm ấy, bạn Vân có đôi mắt đẹp như bồ câu mênh mang là buồn. Những chiếc lá vàng run rẩy rụng, nắng đan lá, đất thuê hoa. Tôi xòa tay hứng nắng và hứng lá, lòng dặn lòng đừng bao giờ quên khoảng khắc này nhé! Bởi mùa thu đẹp quá!

Tôi quên làm sao được ánh mắt của mối tình đầu, chỉ nhìn thôi cũng đủ con tim thổn thức. Cô bé có má lúm đồng tiền cũng thích mối tình đầu của tôi, chúng tôi không bao giờ nói nhưng chỉ nhìn nhau thôi cũng đủ thấy ghen ghét nhau rồi. Nhưng tôi là người luôn chiếm được tình cảm của mối tình đầu, chẳng biết vì sao nữa.

Sau này, chính mối tình đầu là chồng tôi bây giờ, cô gái có má lúm đồng tiền gặp tôi vẫn nhìn tôi ánh mắt ấy,ánh mắt buồn, hờn trách, mặc dù chúng tôi chẳng nói gì với nhau.

Tôi vẫn giữ trong ngăn cặp cũ những là thư tình tuổi học trò, nhiều lúc đọc lại thấy thật buồn cười, sao tuổi trẻ chúng ta lại viết được những điều ngây ngô đến thế!

Những trang giấy, mực nhòe đi theo thời gian, có lẽ tình cảm họ đã đổi thay nhiều nhưng với tôi nó vẫn sống nguyên trong tâm trí , chỉ chờ mua thu,nó lại căng tràn nhựa sống trong mỗi tế bào cảm xúc của tôi trỗi dậy.

Đợi thu về để dệt bao kỷ niệm

Mùa này cũng là mùa gặt, mùi khói cay nồng bên mỗi thửa ruộng, tôi đạp xe cùng con trai lên đồng bát ngát gió sau mỗi buổi chiều đi làm về.

Mấy cánh hoa lục bình tim tím mỏng manh. Hoa thì đẹp mà động vào là nát, nhưng màu tím sao mà bâng khuâng đến thế!Lục bình ơi!

Nàng có đợi chờ mối tình chung thủy với kẻ bạc tình nào mà đến tan nát cõi lòng?

Tôi dắt tay con trai nhỏ xíu trên cánh đồng mùa gặt, muốn trải mình nằm trên cỏ ấm như ngày nào còn thủa chăn trâu.

Không như bao bạn bè khác gắn cuộc sống mình trên thủ đô khi học xong, tôi chọn về quê làm việc, bởi quê hương tôi có những điều thân thương mà tôi không bao giờ nỡ rời xa.

Phải rồi, khi nặng tình thì chẳng có lý do gì để tôi phải dứt bỏ. Cũng như mối tình đầu của tôi cũng vậy, tôi nặng tình với đôi mắt ấy thì sẽ gắn bó mãi thôi.

Xa lắm rồi những năm tháng tuổi trẻ, tôi thấy mình già đi mà tâm hồn vẫn như ngày xưa là sao? Người con gái đi qua những dĩ vãng xưa cũ, đường muôn nẻo có lối nào dành riêng cho tôi?

Tôi vẫn ngồi đây, đợi mùa thu về rồi nhìn mùa thu qua, tôi hứa dệt những kỷ niệm, gom vào ngăn nhỏ trái tim, đợi mùa thu sau hong nắng lại. Mùa thu sẽ luôn ấm. Sẽ mãi là như thế…

© Thanh Nga Nguyen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top