Phát thanh xúc cảm của bạn !

Định mệnh của bồ công anh

2017-02-13 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Bồ công anh vốn thuộc về gió, chỉ có gió mới có thể đưa nó đến nơi mà mình vốn phải đến. Người ta hay bảo gió rất vô tình, nhưng với tôi, gió lại là định mệnh. Dù khu vườn có đẹp, có với bồ công anh bao nhiêu kỷ niệm thì tất cả cũng sẽ mãi mãi là kỷ niệm mà thôi...

***

Tôi - một cánh bồ công anh bé nhỏ, cô đơn. Tôi thích anh cũng như cành hoa yêu chính khu vườn của mình vậy. Từ một hạt mầm nhỏ nhoi, tôi lớn dần lên trong sự che chở bảo bọc của anh. Chẳng hiểu vì sao và từ lúc nào tôi lại thích anh nhiều như thế, anh lúc nào cũng ở cạnh tôi, như mảnh vườn gắn liền với những nhành hoa vậy.

Tôi - một cánh hoa bồ công anh, đơn giản, tầm thường - chẳng biết tự bao giờ đã hòa vào hơi thở của từng vuông đất nơi đây...

Bồ công anh không đẹp, nhưng chân thành... Tôi biết vậy. Anh luôn quan tâm tôi như nghĩa vụ vậy. Bởi thế tôi biết rằng tôi và anh vốn chẳng thuộc về nhau.

Tôi dù cố thay đổi chính mình bao nhiêu đi chăng nữa cũng sẽ mãi chỉ như một cánh bồ công anh một ngày nào đó sẽ theo gió bay xa.

Bồ công anh vốn thuộc về gió, chỉ có gió mới có thể đưa nó đến nơi mà mình vốn phải đến. Người ta hay bảo gió rất vô tình, nhưng với tôi, gió lại là định mệnh. Dù khu vườn có đẹp, có với bồ công anh bao nhiêu kỷ niệm thì tất cả cũng sẽ mãi mãi là kỷ niệm mà thôi...

Bồ công anh sẽ theo gió bay về một phương trời khác, nơi ấy chỉ thuộc về bồ công anh... Để rồi đến một lúc nào đó, đối với bồ công anh, tất cả những gì đã qua hôm nay chỉ là một giấc mơ.

Định mệnh của bồ công anh

Tôi - cánh bồ công anh bé nhỏ một ngày đã theo gió bay xa…

Lần đầu tiên tôi cảm nhận được thế giới này bao la, rộng lớn đến thế. Trong vòng tay của gió, bầu trời bỗng chốc trở nên gần hơn. Tôi muốn một lần được chạm tay vào những áng mây, muốn được cất lên tiếng hát giữa không gian vô tận. Và thế là, cánh bồ công anh tập yêu gió, tập yêu cái định mệnh vốn dĩ của bản thân.

Nhưng rồi trong một thoáng, gió thôi không còn níu giữ bồ công anh nữa. Gió mãi bay theo những vô phương bất định. Tôi – cánh bồ công anh mỏng manh – cố vươn người tìm chút bám víu nhưng vô vọng. Nước mắt tôi theo cùng những cánh hoa, cứ thế, vỡ tung trong gió… Phải chăng tình yêu của tôi cũng như chính tôi, quá nhỏ bé, không níu giữ được cái vô định của gió?

Gió đến rồi gió lại đi còn tôi lại là cánh bồ công anh cô đơn quay trở về với đất. Chẳng còn những gì ấm áp như ngày xưa kia. Nhưng dẫu sao, đó vẫn là định mệnh. Tôi - cánh bồ công anh ngày nào - giờ sẽ tiếp tục cuộc hành trình của đời mình... Bồ công anh sẽ lớn lên cùng đất, sẽ lại yêu mảnh đất nuôi lớn mình, và sẽ lại khoe những cánh hoa mộc mạc, tầm thường giữa đất trời...

© Yến Phương – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top