Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đêm bỗng dài và nỗi nhớ bỗng đầy hơn

2017-12-18 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Nhớ thương cứ thế mà đầy, mà tràn để khi mắt đã cố nhắm nghiền nhưng lí trí vẫn không tài nào thôi nghĩ ngợi. Dẫu biết đâu phải cứ thao thức nhiều, hay nói bao lời kiểu như nhớ gấp nghìn lần hơn thì đủ để chứng minh một tình yêu thiết tha, nồng nàn, vậy mà bây giờ mình lại thế.

***

blog radio, Đêm bỗng dài và nỗi nhớ bỗng đầy hơn

Không ngủ được, nên đêm bỗng nhiên làm bạn từ lúc nào không hay. Mọi thứ tĩnh lặng, chỉ mỗi mình với đêm, với tiếng nhạc buồn dịu nhẹ, lòng tự dưng liêu xiêu.

Nhớ ai đó khôn tả, lần dò từng tin nhắn, nhớ lại từng khoảnh khắc và đếm từng giọt yêu thương. Chắc ai đó đã say giấc, vậy mà lòng tự dưng ích kỉ, muốn người ta giật mình thức giấc để gọi cho mình, hỏi han, quan tâm, nghĩ rồi bật cười, một nụ cười ngốc nghếch. Mới hôm nào, người ta chênh vênh giữa canh khuya, mình còn lo lắng đủ điều, thế mà giờ lại mong người ta nhọc nhằn với giấc ngủ chỉ vì bản thân muốn được vỗ về… Nhưng chẳng hiểu sao, càng về đêm, tỉnh lặng bao nhiêu, hay tĩnh mịch thế nào thì nỗi nhớ bỗng như đầy hơn.

Đôi mắt dường như sâu hơn, gầy hơn một tí, và hanh hao hơn một ít. Chẳng thích mình rệu rã tí nào dù cho cơm áo gạo tiền có làm thân nặng nề. Cuộc sống là thế, trần trụi mới là đời nên vấp ngã hay thất bại vốn dĩ bình thường thôi mà, hà cớ gì mình cứ chì chiết lòng mãi. Yêu thương sẽ có nhớ mong, lẽ thường tình của nhân gian là thế mà, nên nhớ cứ nhớ thôi.

blog radio, Đêm bỗng dài và nỗi nhớ bỗng đầy hơn

Quá không giờ, một ngày mới đã điểm, bao nhiêu người đã an giấc, vậy mà mình vẫn cứ lủi thủi trên bàn phím, gõ nhớ thương, tải giận hờn, và buông mình cho khoảng lặng, để nhiều lúc thấy mình thật ấu trĩ!

Nỗi nhớ đầy hơn, lòng thêm phần da diết, tự cho mình nới lỏng với khoảng lặng vô hồn. Nhớ thương cứ thế mà đầy, mà tràn để khi mắt đã cố nhắm nghiền nhưng lí trí vẫn không tài nào thôi nghĩ ngợi. Dẫu biết đâu phải cứ thao thức nhiều, hay nói bao lời kiểu như nhớ gấp nghìn lần hơn thì đủ để chứng minh một tình yêu thiết tha, nồng nàn, vậy mà bây giờ mình lại thế.

Đêm bỗng dài quá đổi nhưng bỗng tĩnh lặng vô cùng, và mình cũng bỗng dưng nhỏ bé hơn thì phải. Nỗi nhớ lại thêm phần ưu ái, và như lấn át tất cả, còn ta như kẻ yếu đuối cứ dật dờ phía sau, tự nhủ lòng đầy quá rồi, cố vơi thôi ta à!

© Bùi Phương Dung – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

back to top