Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuộc sống không bao giờ cho chúng ta thời gian để diễn thử

2018-02-12 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Đến giờ, khi thấy mình đã bước qua tuổi ba mươi, cái gì cũng có trừ gia đình nhỏ, tôi vội vã chạy đua thời gian tìm kiếm cho mình một nửa. Chưa bao giờ tôi khao khát sự ổn định đến thế, chẳng còn là tôi cá tính của ngày xưa nữa. Tôi cứ như thế cho đến ngày hôm nay - cái ngày mà sắp cận kề lần sinh nhật tiếp theo của tôi và tôi lại bước qua một tuổi mới, thêm một sự khẳng định chắc nịch cho cái sự “Ế”.

***

blog radio,  Cuộc sống không bao giờ cho chúng ta thời gian để diễn thử

Trong chúng ta, nếu có người dành cả thanh xuân để yêu ai đó, người dành cả thanh xuân để đơn phương ai đó, thì đâu đó lại cũng có người đã dành cả thanh xuân để... chọn lựa ai đó.

“Tình yêu đó em đã trao, tựa như những cơn mưa rào,

Tưới mát cho năm tháng thanh xuân của nhau”


Giọng hát ngọt ngào ấy cứ ám ảnh mãi trong lòng làm trỗi dậy trong tôi bao nhiêu khắc khoải và sợ hãi. Bởi vì cuộc đời thật lắm màu sắc khi mà phần đông phụ nữ lại quanh quẩn hoang phí thanh xuân của mình để yêu và chết vì yêu.

Tôi tự tách mình ra khỏi quỹ đạo đó, dành cả tuổi thanh xuân cho riêng mình. Và giờ đây khi bước sang tuổi ba mươi, tôi thành công với sự nghiệp nhưng gắn liền với mác “gái ế”.

Cái quãng đời sinh viên của tôi trôi qua rất tuyệt vời, tôi được gặp được làm quen những người bạn mới trên mọi miền đất nước. Tôi được trải nghiệm những chuyến đi, được gặp gỡ học hỏi những người thành công đi trước. Ừ thì tất nhiên, tuổi mưa rào mà, ai mà chả có đôi lần sơ hở để trái tim rung động trước một soái ca nào đó, và tôi cũng đâu ngoại lệ. Nhưng với một cái đứa có cá tính mạnh mẽ, bất cần này thì mấy khi chịu yêu ai nghiêm túc. Tôi chỉ quen để lấy quan hệ để tha hồ lựa chọn trong cái biển người đó một mẫu hình lí tưởng, hơn nữa cũng nhờ có ngoại hình gọi là dễ nhìn cũng như hoạt bát trong giao tiếp nên tôi có hàng tá người theo đuổi.

Và rồi thì tôi cũng tốt nghiệp và sau đó là những chuỗi ngày bận rộn chuẩn bị cho cuộc hành trình khởi nghiệp nghiêm túc của đời người. Ra trường, mải mê với công việc, tôi dường như quên mất câu chuyện mang tên tình yêu.

Thấm thoát ngày này tháng nọ, khi mà mải mê vùi đầu cho vông việc áp lực, cho đến một ngày tôi quá mệt mỏi đành tạm dừng chân để tự thưởng cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi. Tôi lại tủi lòng khi lướt bảng tin tràn ngập những hình ảnh em bé bụ bẫm của những đứa bạn, chúng nó lần lượt khoe hình cưới, khoe hình mang bầu, hình gia đình vợ chồng hạnh phúc. Tôi chì lẳng lặng like mà không dám để lại lời comment nào.

blog radio,  Cuộc sống không bao giờ cho chúng ta thời gian để diễn thử

Tôi mở lại trang cá nhân của mình, cũng lâu lắm tôi chưa đăng hình gì lên ngoài share những tin liên quan đến công việc. Chợt nhận ra gương mặt đã bắt đầu lộ rõ những mỏi mệt chứ chẳng còn xuân sắc. Nghĩ lại hơn năm năm đi làm, ừ tôi quen nhiều bạn khác giới đấy, tôi nhận được nhiều lời tỏ tình, thế nhưng chẳng ai có thể đủ vững chãi để làm bờ vai cho tôi dựa vào.

Mẹ tôi nói gay gắt: “Mau dẫn bạn trai về nhà đi...”

Đến giờ, khi thấy mình đã bước qua tuổi ba mươi, cái gì cũng có trừ gia đình nhỏ, tôi vội vã chạy đua thời gian tìm kiếm cho mình một nửa. Chưa bao giờ tôi khao khát sự ổn định đến thế, chẳng còn là tôi cá tính của ngày xưa nữa. Tôi cứ như thế cho đến ngày hôm nay - cái ngày mà sắp cận kề lần sinh nhật tiếp theo của tôi và tôi lại bước qua một tuổi mới, thêm một sự khẳng định chắc nịch cho cái sự “Ế”.

Tôi tự an ủi mình với cuộc sống độc thân tự do của một cô gái thành công. Chỉ là tôi đã quá mệt mỏi để tiếp tục đi tìm nửa kia, quá mệt mỏi để chạy đua với thời gian đang không ngừng trôi đi. Tôi để bản thân thoải mái, sẵn sàng chờ đợi một trái tim đồng điệu.

Thế đấy, thanh xuân quý hơn vàng bạc, qua đi sẽ chẳng thể quay lại. Bởi vậy, con gái đừng mất quá nhiều thời gian để trùng mình và do dự. Thanh xuân đã qua, sự chọn lựa của con gái càng bị thu hẹp. Cuộc sống chẳng bao giờ có thời gian để chúng ta diễn thử. Đừng nên ăn gì cứ ăn, chơi gì cứ chơi mà quên mất thì giờ nhé.

© Trần Diệp Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top