Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuộc đời con gái, biết bao giờ mới có người thương mình?

2016-11-17 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Em đợi chờ nơi anh một câu hỏi cho khoảng không vô hình em để lại, dẫu chỉ là một chút thắc mắc, hoài nghi hay đơn thuần là sự quan tâm khách sáo. Điện thoại của em im lìm suốt những ngày sau và mưa phố cổ vẫn buồn bã rơi không ngớt. Em chợt hiểu, chúng ta chưa bao giờ là duyên phận của nhau.

***

Con gái, đôi khi bất hạnh nhất chính là thương một người chẳng hề thương mình. Năm tháng qua đi, những dày vò nhớ nhung cũng sẽ qua đi, chỉ đơn giản là khi ngoái đầu nhìn lại vẫn biết mình đã từng thương ai đó, nhiều hơn cả hơi thở. Người ta vẫn nói mỗi người trong cuộc đời đều là một mảnh ghép còn thiếu. Dẫu vậy, đâu phải ai cũng tìm được mảnh ghép hoàn hảo của mình và đâu phải ai tìm thấy cũng có thể ghép lại một cách nguyên vẹn.

Gặp được anh trong quãng đời thanh xuân là ký ức tươi đẹp nhất cuộc đời em. Anh như ánh nắng mùa xuân chan hòa rọi qua những mảng tối âm u tận trong đáy lòng em. Thứ tình cảm trong veo mong manh ấy vừa nhen nhóm trong tim, em đã vội vàng từ bỏ. Không phải vì em chưa thương anh đủ nhiều mà đơn giản, linh cảm của người con gái cho em biết đó là điều không thể.

Linh cảm là thứ cảm giác hoang đường vô cùng. Vậy mà, với những cô gái sống nội tâm và dè dặt như em, linh cảm lại đúng một cách kì lạ. Anh là tất cả những gì em còn thiếu: tuổi trẻ phóng khoáng, sự liều lĩnh, đam mê và dám sống hết mình. Em kín đáo, ngại chốn đông người và bao giờ cũng thờ ơ xa cách. Anh thích du lịch, mê chụp hình, thích trải lòng với những câu chữ. Anh miệt mài khám phá những miền đất lạ bằng khao khát của tuổi trẻ. Tất cả những điều anh có đều là những vụn vỡ trong em từng tồn tại. Em đi qua những năm tháng thanh xuân bằng sự bỡ ngỡ của mối tình đầu không thành. Em ngại giao tiếp và chỉ thích thu mình trong thế giới nhỏ của riêng em, và anh chưa bao giờ hiểu.

Cuộc đời con gái, biết bao giờ mới có người thương mình?

Ấn tượng đầu tiên của em trong anh thật sự không tốt: khó gần, ít nói và chảnh chọe. Em biết, và em tin dù có thương anh nhiều thế nào thì kết thúc đẹp vẫn là điều không thể. Hội An mùa đông se lạnh với những cơn mưa làm cồn cào thêm nỗi nhớ. Em biến mất trong thế giới của anh, đơn giản vì em hiểu bản thân người con gái khi yêu thật lòng sẽ đau đớn nhiều như thế nào, và nỗi đau ấy sẽ nghẹn ngào bao nhiêu khi tình yêu mãi đến từ một phía. Em đợi chờ nơi anh một câu hỏi cho khoảng không vô hình em để lại, dẫu chỉ là một chút thắc mắc, hoài nghi hay đơn thuần là sự quan tâm khách sáo. Điện thoại của em im lìm suốt những ngày sau và mưa phố cổ vẫn buồn bã rơi không ngớt. Em chợt hiểu, chúng ta chưa bao giờ là duyên phận của nhau.

Có thể em là mảnh ghép anh còn thiếu, nhưng trên đời này đâu phải chỉ có duy nhất một mảnh ghép phù hợp với mình đúng không anh? Tự hỏi, nếu có thương em dù chỉ là một chút, chúng ta đã không kết thúc như vậy. Có những đêm mộng mị, em ước mình có thể dùng 20 năm dài đằng đẵng của đời người đổi lấy những giây phút bình yên và kì diệu bên anh. Nhưng rốt cuộc dù em có đánh đổi thế nào, giấc mơ cùng anh cũng chỉ là điều lạ lẫm và xa xôi.

Đời người con gái, loay hoay mãi, biết đến bao giờ mới có người thương mình?

© Lê Tâm – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top