Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con đường trưởng thành

2018-02-07 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Các bạn đã từng ngậm tan chocolate nơi đầu lưỡi để cảm nhận chưa? Chocolate mang đậm hương vị của cuộc sống. Có ngọt, có đắng. Ta phải chịu được cái đắng, chấp nhận thử cái đắng để tìm thấy cái ngọt. Cuộc sống luôn có hai vị đắng và ngọt mà. Chỉ khi ta dám làm, dám đối mặt, dám thử thách bản thân, kiên trì với quyết định của chính mình và bỏ chút thời gian để thưởng thức từ từ thì sẽ cảm nhận được vị thanh nhẹ, ngọt ngào hơn tất cả vị ngọt.

***

blog radio, Con đường của trưởng thành

Đi quá nửa quãng đường tuổi trẻ, bắt đầu thôi những ngông cuồng của buổi mới lớn… Ta thấy mình trưởng thành từ những điều nhỏ bé mà chính ta góp nhặt được từ cuộc sống.

Chẳng còn ham muốn những chuyến đi xa, những cuộc vui bên ngoài, chỉ mong khi mệt mỏi được quây quần bên mâm cơm gia đình ấm cúng. Hình như ta đang dần định nghĩa được hai chữ “bình yên”…

Nhấp môi tách trà nóng đang toả hương thơm nức trên tay, đọc hết cuốn sách “Năm tháng vội vã”- cuốn sách viết về sức sống tuổi trẻ. Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình. Trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức kèm theo những nuối tiếc mãi in dấu nơi đáy trái tim.

Các bạn đã từng ngậm tan chocolate nơi đầu lưỡi để cảm nhận chưa? Chocolate mang đậm hương vị của cuộc sống. Có ngọt, có đắng. Ta phải chịu được cái đắng, chấp nhận thử cái đắng để tìm thấy cái ngọt. Cuộc sống luôn có hai vị đắng và ngọt mà. Chỉ khi ta dám làm, dám đối mặt, dám thử thách bản thân, kiên trì với quyết định của chính mình và bỏ chút thời gian để thưởng thức từ từ thì sẽ cảm nhận được vị thanh nhẹ, ngọt ngào hơn tất cả vị ngọt.

Chặng đường ta đã đi qua là những gì nắm trong bàn tay.

blog radio, Con đường của trưởng thành

Qua rồi một thời tô vẽ nhăng cuội trên bàn ghế nhà trường nhưng mong muốn được đến lớp đọc sách, ghi bài; vùng vẫy trong gian gác chất đầy sách vở luôn là ngọn lửa cháy sáng. Chương 24 nhất định sẽ có sự kiện đánh dấu bước chân mình tiếp theo trên chặng đường học tập.

356 ngày qua loay hoay với biết bao công việc. Những công việc đang làm dẫu không phải là đam mê nhưng đó là người thầy tâm huyết dạy ta cách đối nhân xử thế. Học được cách đối diện thất bại bằng tâm thế ngày mai. Biết thế nào là vật lộn khốn khổ vì cơm, áo, gạo, tiền giữa buổi ban trưa nóng bức hay mưa rét cắt da cắt thịt trong chiều đông lộng gió.

Không sao cả… đừng gục ngã là được! Dù ít dù nhiều cũng đủ để lớn lên, đủ để trưởng thành…

Còn rất nhiều năm nữa để viết tiếp chương hồi của cuốn tiểu thuyết về cuộc đời mình. Quan trọng là biết sống, sống thật nghị lực, sống thật nhiệt huyết.

Chặng đường ta đã đi qua là câu chuyện về người mình thương. Người ta nói thương nhiều hơn cả yêu, phải yêu nhiều lắm thì mới đến thương.

Vâng! Là thương rồi đấy ạ! Vì thương nên luôn mong người mạnh khoẻ, bình an. Vì thương nên một lòng một dạ dành cả thanh xuân đẹp đẽ để đợi người. Vì thương nên mãi mãi đặt người ở nơi rực rỡ nhất của trái tim mình…

Nắng ấm rồi sẽ lại lên sau một đêm buốt giá, ánh nắng tươi tắn là nét chấm phá giữa cụôc đời còn nhiều mưa giông và gió lạnh… Chỉ nguyện một mai nắng, người tôi thương trở về bên tôi, cùng bù đắp những tháng ngày thanh xuân xa vắng.

© Vũ Hải Liên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top