Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con đường trở lại thanh xuân có bao giờ lại xa đến thế

2018-03-08 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Có thể sau này chúng ta gặp lại nhau, nhưng không phải là sân trường ngập đầy nắng hè. Dòng đời trôi xa, vô tình ta lại dạt vào nhau trên một đường phố đông đúc, xô bồ, dẫu trái tim không còn nhiệt huyết như ngày xanh nhưng vẫn ấm nồng hai tiếng bạn bè.

***

blog radio,   Con đường trở lại thanh xuân có bao giờ lại xa đến thế

Thời gian cứ lũ lượt trôi qua, thoáng hiện, thoáng mất. Đôi lúc con người ta vô tâm với vòng kim đồng hồ "năm tháng", chỉ để dõi theo chiếc kim giây ì ạch nhích từng bước nặng nề dẫu nó là anh bạn gầy còm nhất. Và dường như, cả bầu trời thanh xuân ấm áp đều gói gọn qua một chiếc kim giây!

Tuổi trẻ của ai cũng kì lắm, lạ lắm! Cứ trông ngày ngày được đến trường học, nhưng đến trường không hẳn hoàn toàn chuyên tâm học tập. Đó là những lúc ngân nga vài câu chuyện đùa, rồi ôm bụng cười tếu táo, chỉ luôn bày trò nghịch ngợm, ăn vụng, nói chuyện riêng trong lớp. Đến trường dù chỉ để nhìn thấy những gương mặt đã cũ đến nhàm, nhưng vẫn thích. Từng tà áo trắng, từng nụ cười, giọng nói, từng đôi mắt, cả điệu bộ, dáng vẻ, vài chục con người như vậy, làm ta yêu đến rộn ràng.

Ba năm thanh xuân được đếm bằng từng giây… Mỗi lần mong chờ đến hết tiết học, từng giây sợ dò bài, từng giây giờ ra chơi, rồi từng giây ta cười đùa bên nhau, từng giây ta vồ vập chớp vào mắt mình một hàng mi cong, một nét mày chau của cô gái, chàng trai nào đó. Ta mải mê đong đo với từng giây, từng phút để rồi giật mình nhìn lại, ba năm như một cơn gió nhẹ thoảng qua, nhưng để vương hương nhớ mùi thương quá đậm. Khoảnh khắc ngắn ngủi đầy phấn khích bước ra khỏi phòng thi, ta đổi lại bằng cả một miền hoài niệm, xôn xao cả đời, khó dứt mà không hay biết rằng, khoảng trời ấy là niềm khao khát của quãng đời còn lại. Lúc nhận ra chuỗi ngày ngỡ là chán chường ấy sắp hết, cũng là lúc ta hối hả nắm lấy những giọt ngày cuối cùng trong vội vàng năm tháng thanh xuân rực rỡ. Quá muộn cho mọi sự níu giữ, dẫu biết là sẽ qua đi.

blog radio,   Con đường trở lại thanh xuân có bao giờ lại xa đến thế

Nhìn lại quãng đường đã qua, không ngắn, không dài, đủ để tơ giăng đầy từng ngõ ngách trong lòng - nơi đã quá đỗi xôn xao mỗi khi đặt chân vào cánh cổng xanh kia, giờ đây chỉ còn lại khoảng lặng, mang đầy ngậm ngùi tiếc nuối. Lễ trưởng thành trở nên xúc động đến nao lòng, đặt dấu chấm hết cho cuộc tình ba năm với mái trường phổ thông. À không, thật ra vẫn chưa hết bởi luôn còn trong niềm nhớ! Cố để ngắm kỹ những gương mặt ấy, rồi những giận hờn ngày mưa ngâu cũng tan nhanh dưới ánh dương phút chia tay, còn chơi vơi những bồi hồi, tha thiết. Mọi lời hứa hẹn gần đến bao nhiêu cũng không bằng những chiếc ôm ghì chặt nhau, trái tim kề sát nhau, nước mắt hoà hi vọng. Có thể sau này chúng ta gặp lại nhau, nhưng không phải là sân trường ngập đầy nắng hè. Dòng đời trôi xa, vô tình ta lại dạt vào nhau trên một đường phố đông đúc, xô bồ, dẫu trái tim không còn nhiệt huyết như ngày xanh nhưng vẫn ấm nồng hai tiếng bạn bè. Trong lòng bỗng vọng lại câu nói trong một bộ phim: "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa." Khoảng thời gian ấy thật quá đẹp đẽ và rực rỡ, nó cứ vô tình trôi xa, đọng đó chút mơ hồ mong manh, chưa kịp định rõ là gì, chỉ biết rằng ngày tháng ấy, ta từng trải qua sâu đậm như vậy, hồn nhiên như vậy, và... như mơ.

Cơn mưa thanh xuân của ta... sắp tan! Buổi chiều hôm ấy, bầu trời cao và trong xanh ôm lấy từng gợn mây trắng cứ quấn quít vào nhau, tươi đẹp đến lạ kì! Thanh xuân này, ta vô tư cầm tay bạn bè bước qua. Dù vui hay buồn, đều là khoảnh khắc mà chúng ta luôn muốn nhìn lại, và khắc cốt ghi tâm, bởi những ngây thơ ngày xưa. Bài ca tuổi trẻ cứ vang lên trong tai phone điện thoại, trên chuyến xe buýt trở về sau một năm xa nhà, ánh dương ban mai lại rõ là rực rỡ. Cổng trường vẫn ướm màu xanh như một năm trước, khép hờ đón tân sinh viên ghé thăm khi hè về. Chợt thấy mọi thứ như chỉ mới đây thôi. Nhưng, con đường đến trường, từ khi nào, lại trở nên xa đến thế?

© Thiên Thư – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

back to top