Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có phải quá yếu đuối nên phải tự mình chạy trốn trái tim?

2018-04-19 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Phải chăng con người đã quá vô tâm với những người khác để rồi chính bản thân mình cũng bị tổn thương. Tại sao người ta lại phải mệt mỏi về một người không nghĩ đến mình? Tôi liệu có phải quá ngốc nghếch không?

***

blog radio, Có phải quá yếu đuối nên phải tự mình chạy trốn trái tim

Không khí hôm nay trở nên thật dễ chịu. Trời hơi se se, không nắng, chỉ có chút gió phảng phất thoáng qua. Cùng với lũ bạn tụ tập trò chuyện dưới những góc ăn vặt quán vỉa hè của thủ đô, lòng tôi vẫn cứ thấy trống trải và man mác buồn.

Ở cái tuổi 27, giữa lúc chông chênh giữa cuộc sống gia đình và độc thân, những mối quan hệ trong công việc và cuộc sống, tôi chợt nhận ra mình có lẽ rất cần một người đàn ông để sẻ chia và giãi bày. Tuy nhiên, ai đó đến rồi cũng đi. Con người ta gặp nhau như một cái duyên đến bất ngờ. Tôi chợt nhận ra, bản thân có lẽ vẫn chưa cháy hết mình cho cái gọi là “ tuổi trẻ”. Hay là do tôi đã quá bắt buộc mọi thứ phải hoàn mỹ theo ý mình.

Anh, một người khá chín chắn ở độ tuổi ngoài ba mươi, là một nhân viên của đại sứ quán. Còn tôi, tôi là một cô gái văn phòng. Chúng tôi quen nhau từ hồi sinh viên nhưng không mấy thân thiết. Mãi đến sau này, khi tình cờ có được Zalo của nhau mới bắt đầu trò chuyện. Cuộc tình của chúng tôi cũng nhen nhóm từ đó.

Thuở ban đầu, mọi thứ đều giống như màu hồng. Hai đứa hợp nhau về mọi thứ: suy nghĩ, thói quen ăn uống, sinh hoạt, sở thích,... Hoặc có thể từ khi gặp tôi thì anh thay đổi để hợp hơn so với những thói quen sinh viên của tôi như đi phượt cuối tuần, đi xem phim hay chỉ đơn giản là đi siêu thị và cùng nhau nấu món ăn cuối tuần. Tôi đã từng mơ, từng mong muốn rằng thời gian đó và mãi về sau này chúng tôi sẽ hạnh phúc tràn đầy, sẽ chỉ có những nụ cười, những câu chuyện vui dang dở, nhưng cái huých tay nhẹ nhàng để cảnh cáo anh khi trêu tôi,...

Một năm rưỡi quen nhau, hạnh phúc có nhưng tình cảm hình như cứ nhạt dần. Khi chúng tôi có chuyện khúc mắc, hai đứa sẽ tự động “biến mất”. Chẳng ai nhắn tin hay chủ động liên lạc với ai. Một lần như thế, rồi hai lần, ba lần,... bản thân tôi hình như cũng bắt đâu chai sạn cảm xúc. Có lúc cảm xúc ùa về, thấy trống trải, thấy cô đơn và nhớ anh nhưng cũng có lúc tự mình phải nghĩ mạnh mẽ, yếu đuối cho ai xem. Thế nên, hàng ngày tôi đi làm sớm, tối về thì thỉnh thoảng đi cà phê, ăn tối, lúc thì ngồi một mình xem những bộ phim dài tập. Chiếc điện thoại của tôi vẫn để đó. Tất nhiên, đèn báo tin nhắn sẽ không bao giờ sáng.

blog radio, Có phải quá yếu đuối nên phải tự mình chạy trốn trái tim?

Mỗi chúng tôi đều có cái tôi rất cao. Kèm theo đó là nhưng khoảng cách xa dần ở mỗi lần cãi vã. Tôi đã từng rất muốn bản thân mình có thể tự chủ được mọi thứ. Hiện tại có thể khó, nhưng vài năm sau, tôi có thể mua được một căn chung cư nho nhỏ, sẽ làm mẹ đơn thân và tự mình chăm sóc và nuôi đứa con gái nhỏ. Với công việc hiện tại, tôi khá ổn định để có thể vạch ra mục tiêu tương lai và tất nhiên ở đó, không có anh.

Trời chiều lạnh hơn, giấy tờ và nhưng con số tôi đã gác sang một bên, tự pha cho mình một ly trà nóng để tận hưởng và ngồi soạn bài giảng cho lớp học buổi tối. Ngẫm thấy phụ nữ ở tuổi hai mươi bảy cũng lắm bộn bề cảm xúc. Nhưng phụ nữ còn giận là còn thương, và chỉ giận với những người mà họ hết lòng yêu thương. Ngày xưa chỉ cần tôi cau mày một cái là anh ấy đã đau lòng. Giờ thì dù tôi có nhỏ lệ anh ấy cũng chẳng quan tâm. Thất vọng được tích lũy từng ngày. Rời xa có lẽ là sự lựa chọn ngay lúc này. Phải chăng con người đã quá vô tâm với những người khác để rồi chính bản thân mình cũng bị tổn thương.

Tại sao người ta lại phải mệt mỏi về một người không nghĩ đến mình? Tôi liệu có phải quá ngốc nghếch không?

Tự hứa với bản thân sẽ học tập và lao động hết mình để thành công. Sống thoáng hơn, bớt âu lo và muộn phiền thì nắng sẽ về và hạnh phúc sẽ ngập tràn.

Có lẽ, tôi cần đi đến một nơi để có thể trốn khỏi nơi đây, trốn tình cảm của mình chăng?

© Thu Hương – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top