Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có những ngày ta bỗng thấy chơi vơi

2018-05-23 01:29

Tác giả:


Có những ngày tâm trạng ta vô định như một cơn gió cô đơn. Lang thang khắp nơi khắp nẻo mà không biết dừng chân tại nơi đâu. Trái tim hoang hoải và trống rỗng, không tha thiết một điều gì, chẳng khao khát một niềm gì…

Điều đáng sợ nhất của một người chính là bản thân mình không biết thật sự muốn cái gì, không biết cảm xúc trong mình như thế nào, không biết lựa chọn ra sao. Chúng ta cứ lang thang bất định như vậy mà không tìm được mục tiêu cho cuộc sống của chính mình.

Chơi vơi là một cảm giác suy cho cùng chẳng ai muốn chạm đến nhưng cuộc đời ai rồi cũng phải trải qua... Thoáng đến như cơn mưa rào để lại trong lòng bao khoảng trống mông lung, mơ hồ, vô định... Có những ngày ta cảm thấy chơi vơi, không còn muốn rong chơi như bản năng của tuổi trẻ, ta giết thời gian một cách vô tội vạ nhưng nước mắt chực trào...

blog radio,  Có những ngày ta bỗng thấy chơi vơi

Và cũng có những ngày, thấy chán, thấy nản. Cảm giác ngày nào cũng lặp lại như ngày nào, ngày hôm nay cũng giống ngày hôm qua, và ngày mai cũng chẳng khác gì ngày hôm nay, cứ một vòng luẩn quẩn, thật sự muốn thoát khỏi những điều vô vị ấy. Những ngày như vậy... trống rỗng lạ thường...

Tôi nhớ khoảng thời gian buồn bã nhất tuổi trẻ của mình. Mọi thứ tôi từng có, tình yêu, sự vô tư, những ngày yên bình, những cảm xúc mạnh mẽ bất chợt, đều lần lượt ra đi. Thế giới bỗng trở thành thật tàn nhẫn. Bạn đi đâu cũng có thể gặp lại những thứ từng là của mình trong câu chuyện của người khác, để rồi chỉ có thể khóc mà không biết làm gì hơn cho những mất mát của mình…

Điều đáng sợ nhất mà một người phải đối diện không phải là thất bại hay mất mát. Mà chính là lúc tỉnh giấc mỗi buổi sáng, không mong muốn gì, không khát khao gì. Bởi vì trái tim rỗng toác. Bất mãn với cả chính bản thân mình. Khi ấy, có lẽ điều kỳ diệu là một từ ngữ quá xa xỉ và nực cười. Nhưng rồi, chúng ta cũng phải tự cứu chính mình thôi. Bạn luôn có sự lựa chọn, ngay cả khi cùng cực nhất. Là mạnh mẽ đứng lên và đi hay đứng lại rồi bị quên lãng. Quyền quyết định thuộc về bạn!

blog radio,  Có những ngày ta bỗng thấy chơi vơi

Có những ngày ta cảm thấy chơi vơi, ta đi lang thang trên vỉa hè của những miền kí ức, góp nhặt những kỉ niệm ngày ấy sót lại rồi chợt mỉm cười sao ta cảm thấy cô đơn...

Có những ngày ta cảm thấy chơi vơi, một cảm giác buồn bất chợt len lỏi, cuộc sống của những ngày trẻ thơ vụng dại đã bắt đầu khép lại. Phải chăng lúc này ta cần trưởng thành hơn?

Một mình trên đường là nỗi cô đơn tuyệt vời nhất. Bồng bềnh. Phiêu diêu. Cảm giác không ai theo kịp mình, không cần diễn, không cần đối phó, chỉ có mình với những suy nghĩ mông lung vu vơ...

Đôi khi, bạn cảm thấy rất mệt mỏi bởi vì nghĩ quá nhiều. Người quá nhạy cảm sống rất vất vả, bởi dễ dàng bị tâm tình người khác chi phối, lúc nào cũng nghĩ ngợi để rồi mắc kẹt trong mớ cảm xúc hỗn độn, không thể thoát ra. Lòng giản đơn, thế giới sẽ giản đơn; lòng tự tại, cuộc sống sẽ tự do, đến bất kì đâu cũng vui vẻ. Đôi khi, thay vì nhạy cảm, vô tư mới có thể sống không mỏi mệt.

Không thể quan tâm nổi, vậy đừng quan tâm nữa. Không thể có được, vậy cũng chẳng cần nữa. Nghĩ không thông, vậy đừng nghĩ nữa. Có những lúc, chúng ta không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều, cứ thuận theo trái tim mình là đủ. Cuộc sống này là một chuyến đi cô độc, một mình bạn bước đi, một mình chạy trong cơn bão, một mình lưu lạc; khóc một mình, cười một mình, mạnh mẽ một mình. Cuộc sống chính là như vậy, một lần đau khổ là một lần bạn tự gột rửa chính bản thân, một lần tổn thương là một lần tỉnh giấc. Đã từng bước qua, đã từng mệt mỏi, đã từng rơi nước mắt, chỉ có như vậy bạn mới có thể trưởng thành."

Tổng hợp (Theo Stthay.net)

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top