Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chúng ta như hai vì sao lạc

2017-04-16 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Duyên gãy gánh rồi, chỉ còn tình bền chặt với thời gian, nên dẫu đôi trời hai đứa chẳng gặp nhau, chứ kỷ niệm xưa vẫn một lòng em trân trọng. Còn anh, anh thế nào từ ngày về bên đó, tất bật bộn bề giữa nhịp sống mưu sinh, có khi nào người dành chút luyến lưu cho những ngày xưa cũ?

***

Ngày nối ngày kéo nhau đi qua, để tháng năm vô tình làm nhạt phai một miền ký ức. Ký ức đó biết bao hoài niệm đẹp: có ân cần cùng với sự sẻ chia, cả những yêu thương thời em vụng dại, và nét trong lành của một mảnh tình thơ…

Nếu từ đầu anh đã gặp được em
Chắc có lẽ đâu bể dâu, người hỡi(*)
Mây trên cao, giấu mình tìm nương náu
Mưa ướt bờ môi, cô gái nhỏ thôi cười.


Đêm đô thành trên phố chỉ mình em, đếm bước lại qua giữa dòng người hối hả, vì người xưa đã đường về ngược lối, mang theo chữ tình vùi ở đáy tim côi. Em chẳng oán ai, chỉ trách đời đùa cợt cho hai kẻ bạc đầu chắc mãi vẫn lạc nhau, bởi đường đời thênh thang đủ dài và rộng, thách thức tuổi đời vốn hữu hạn trong kiếp sống nhân sinh…Anh gặp em ở một đoạn đời ngắn hạn, em xa anh vô hạn giữa cuộc đời.

Chúng ta như hai vì sao lạc

Đời một người như dòng nước trôi xuôi mà tuổi trẻ là nơi gập ghềnh đầu ngọn suối, nên yêu thương dẫu đượm buồn vương đắng, cũng là trải nghiệm trong đời đáng để khắc cốt ghi tâm, chẳng may lúc nào sóng gió ở ngoài kia, bản thân cũng có nơi yên ấm mà lần về trong tiềm thức: nhớ về anh, về những ngày tươi đẹp, cùng những buổi hẹn hò với những câu chuyện không đâu. Những lúc tâm hồn lãng đãng miên man, em lại được thấy anh như ngọn lửa sưởi lòng trong đêm lạnh, như ánh trăng soi đường cho đêm sáng, tựa một chiếc la bàn định vị lúc vô phương…Dù biết rằng đang bám víu vào một giấc mơ, nhưng như thế thì có gì là không tốt? Vì chí ít em biết rằng trái tim mình cũng còn thổn thức, sẽ vẫn đập cho đời, và còn giữ gìn được hai tiếng “yêu thương”.

Thú thật, em thương anh hai năm có lẻ, em đợi anh nửa thập kỷ đã tròn. Ngần ấy năm xa có bao giờ chúng ta tương ngộ. Duyên gãy gánh rồi, chỉ còn tình bền chặt với thời gian, nên dẫu đôi trời hai đứa chẳng gặp nhau, chứ kỷ niệm xưa vẫn một lòng em trân trọng. Còn anh, anh thế nào từ ngày về bên đó, tất bật bộn bề giữa nhịp sống mưu sinh, có khi nào người dành chút luyến lưu cho những ngày xưa cũ, lúc duyên chẳng vẹn tròn, lúc chuyện chúng mình phải gửi lại gió mây?

Nước chảy đôi dòng, gió thổi ngược hai phương, cũng như chúng ta là những vì sao lạc. Dẫu lòng còn thương thì bản thân cũng phải âm thầm chôn giấu, chớ để nỗi sầu theo tháng ngày trở thành vết thương sâu. Chữ ái tình giờ hai đứa chẳng dựng xây, nghĩa Tào Khang cũng phải đành buông tay bỏ ngỏ, thì dù có tiếc thương, còn vấn vương lệ đổ, cũng xem như là nét chấm phá cho đời, hiểu ái tình, bi hỉ chốn trần ai. Kiếp con người sẽ nhiều lần phải chật vật, lay hoay, bước qua những khó khăn mà trời cao đã định. Được gặp nhau, đã thương nhau nhiều lắm, nhưng duyên của mình chỉ đến thế mà thôi.

Vậy thì anh cứ bước đi với cuộc đời mà anh đã chọn, trở lại xứ người, về lại mái nhà xưa, nơi có tiếng trẻ thơ bi bô đùa giỡn, và người vợ hiền đã vẹn chữ trăm năm. Em thương anh, mãi yêu anh, người hỡi. Gửi câu chúc trọn đời đến một người em chỉ còn gặp lại trong mơ, lòng thầm mong người bình an khi về bên ấy, rồi lại thấy được cầu vồng sau một trận mưa tan. Phần em, luôn mãi không quên tình anh còn dang dở, ở lại một mình, em chắc cũng…chẳng sao đâu…

© Thanh Tần – blogradio.vn

(*) Ý nhạc Tuyết rơi mùa hè (chú thích của tác giả)

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top