Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chạm vào những kỉ niệm và thấy ngón tay mình bám bụi

2017-08-07 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Khóa kí ức ngày xưa rồi cất vào một góc trái tim, giấu nó trong im lặng và chờ thời gian thổi bay, cuốn trôi, phủ bụi tất cả để rồi lúc chạm vào những kỉ niệm bạn sẽ ngỡ ngjàng nhận thấy những ngón tay mình bám bụi.

***

Có người đã từng nói: "Trong cuộc đời bạn sẽ gặp rất nhiều người đi ngang qua. Những người đó chứa đựng một phần màu sắc cuộc sống của bạn, hiện diện trong những phút giây mà sau này nhắc lại chỉ có thể dùng hai chữ đã từng.”

Có buồn không khi một mối quan hệ đã gắn bó lâu dài dần kết thúc? Có buồn không khi người vẫn ở đó nhưng chẳng thể cười nói như xưa? Là tại thời gian, tại khoảng cách hay tại chính bản thân mình?

Thanh xuân của tôi cô đơn và nhạt nhoà vì nhiều sự rời đi ấy. Sau một mối quan hệ kết thúc điều còn lại chỉ là nỗi buồn, kỉ niệm, một chút níu kéo, một chút hối hận. Hôm qua còn cười nói, hôm nay đã trở thành xa lạ không một lời tạm biệt, không một câu giải thích.

Buồn chứ!

Nhớ chứ!

Buồn đến nỗi có thể oà khóc bất cứ lúc nào, nhớ đến nỗi chỉ muốn mặc kệ tất cả bằng mọi giá quay lại như xưa. Nhưng mà, có một số việc vừa phân trắng đen đã trở thành quá khứ, có một số người giận hờn vài ngày đã trở thành dĩ vãng. Làm sao níu được đôi chân người muốn đi. Thế mà người đi rồi, trong lòng vẫn tha thiết mong đợi. Người ta nói "Cho đến lúc mất đi rồi bạn mới biết mình đã từng có những gì". Trên thực tế, tôi luôn biết rõ mình có gì, chỉ là luôn cho rằng mình sẽ không đánh mất nó.

 Chạm vào những kỉ niệm và thấy ngón tay mình bám bụi

Một tình bạn rời đi, một tình yêu bỏ lại, thứ có thể giữ chỉ là kỉ niệm. Về sau cuộc sống của tớ không còn có cậu xuất hiện nữa, muốn khóc cũng không khóc nổi, muốn cười cũng cười chẳng nên. Hằng ngày vẫn giả bộ như không có chuyện gì, cho dù trong lòng vô cùng không nỡ cũng hiểu rằng quãng đường này chỉ có thể đi cùng nhau đến đây mà thôi. Từ nay, để thói quen nghỉ ngơi, để chẳng còn thấy nhau thân thiết như trước nữa.

Nhiều lúc cũng muốn gửi đến bạn một lời hỏi thăm từ tận đáy lòng, muốn vắt cạn nỗi nhớ gửi gắm vào từng lời lẽ lắm chứ! Nhưng liệu cậu có còn nhớ hay không? Cậu là đứa bướng bỉnh, một khi đã buông sẽ chẳng bao giờ nắm lại nữa.

Đó là khi rất lâu rồi chẳng ai hiểu gì về ai, chẳng ai nghe ngóng gì về ai. Có lẽ thời gian ấy đã thay đổi quá nhiều, quá nhiều lời xin lỗi để rồi cuối cùng dù cho có nói bao nhiêu lời xin lỗi cũng đã quá muộn.

Thanh xuân là thế, là bỏ lỡ rồi hối tiếc. Chỉ mong rằng sau này gặp lại có thể mỉm cười chào nhau. Chỉ mong rằng các cậu sẽ sống thật tốt, thật vui vẻ và mong rằng các cậu sẽ đừng bỏ lỡ người quan trọng trong cuộc đời mình.

Thời gian sẽ đi qua, buồn đau, hối hận nào cũng sẽ nhạt dần. Thôi dằn vặt, thôi nuối tiếc để trân trọng những người vẫn ở bên cạnh mình vì biết đâu ngày mai họ lại vô tình trở thành “người đi ngang qua”. Khóa kí ức ngày xưa rồi cất vào một góc trái tim, giấu nó trong im lặng và chờ thời gian thổi bay, cuốn trôi, phủ bụi tất cả để rồi lúc chạm vào những kỉ niệm bạn sẽ ngỡ ngàng nhận thấy những ngón tay mình bám bụi.

Nhanh thôi...

Nhanh như một thoáng ngắn ngủi.

© Mây – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

Ngã rẽ

Ngã rẽ

Có lẽ bạn vẫn còn đau đáu trong lòng, không dám đưa ra quyết định vì lo sợ sẽ mất đi người này, không có được điều kia. Mình cũng vậy thôi. Nhưng phải chăng qua mỗi "ngã rẽ" là một lần ta "loại bỏ" đi bớt những điều đã không còn là phù hợp?

back to top