Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cám ơn người đã ở đó cùng tôi nơi bến trạm thanh xuân

2018-07-05 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Cuộc đời giống như một chuyến xe buýt dài vô tận, cám ơn người đã ở đó cùng tôi nơi bến trạm thanh xuân, dù sao này ký ức về nhau có hao gầy theo năm tháng, nhưng mong người đừng để lớp bụi thời gian phủ mờ những hình ảnh tươi đẹp về nhau.

***

blog radio, Cám ơn người đã ở đó cùng tôi nơi bến trạm thanh xuân

Ở cái tuổi mà người ta gọi là thời khắc chênh vênh giữa tình yêu và sự nghiệp, tôi chợt nhận ra hết thảy những cảm xúc vụn vặt ở thanh xuân gom nhặt lại cũng chẳng đủ để có thể nói là đã từng có một tình yêu tròn đầy và nguyên vẹn.

Vì hết thảy những xúc cảm đã trải qua đó, chúng chỉ đều hao hao với thứ tình cảm mà người ta gọi đó là tình yêu. Dù chẳng quá thiết tha, chẳng quyến luyến, chẳng khổ đau cùng cực khi phải chia ly, ấy vậy mà thi thoảng tim lại hẫng vài nhịp mỗi khi bắt gặp người đâu đó.

Có là gì đâu, hà cớ gì phải day dứt, chỉ là một người lạ từng quen, cũng chẳng phải là người yêu cũ, gọi nhau là bạn, là người thương, là thanh xuân không với tới hay với bất cứ cái tên nào khác thì cũng chẳng để làm gì. Chỉ là nhớ để biết rằng, nhiều năm trước đó đã từng có một câu chuyện chưa kịp viết lời mở đầu đã vội đặt bút sang trang. Đôi lúc cũng tự huyễn hoặc rằng, nếu ngày đó, chúng ta can đảm bỏ qua lý trí để nếu kéo một người ở lại bên ta dù chỉ là những năm tháng thanh xuân ngắn ngủi.

Nhưng níu kéo để làm gì khi biết rằng chặng đường sau phải rẻ ngã chia đôi, nào đủ tự tin rằng dù xa mấy phương trời tình yêu đó vẫn vẹn nguyên không vơi bớt. Yêu xa qua mấy dặm, biết đâu cảm xúc cũng lạc đường rồi mãi rong chơi đâu đó đến quên đường về.

blog radio, Cám ơn người đã ở đó cùng tôi nơi bến trạm thanh xuân

Trái đất thì cứ nghiễm nhiên quay quanh Mặt trời chẳng buồn ngơi nghỉ, nhưng sao lòng người lại hay tơ tưởng về những chuyện đã qua mà chậm trễ cho tương lai. Cuộc sống vốn bộn bề và tất bật thế kia, ấy vậy mà chẳng thể lấp đầy khoảng trống ngự trị nơi tim.

Tôi từng vì thương mà bỏ người bơ vơ lại giữa thanh xuân, vì nếu cố lấy hết dũng khí để nắm lấy tay người bước ra khỏi thanh xuân ấy, liệu đoạn chung đường dài được bao nhiêu. Vì có phải trẻ con đâu mà yêu thương vô tội vã, bỏ lỡ khi chưa bắt đầu còn hơn đã nguyện chung đường nhưng đến cuối cùng lại vội rẻ ngang.

Cuộc đời giống như một chuyến xe buýt dài vô tận, cám ơn người đã ở đó cùng tôi nơi bến trạm thanh xuân, dù sao này ký ức về nhau có hao gầy theo năm tháng, nhưng mong người đừng để lớp bụi thời gian phủ mờ những hình ảnh tươi đẹp về nhau.

© Mộc Mộc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

back to top