Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bình yên với những chuyến xe bus Sài Thành

2017-08-22 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Những ngày chầm chậm vào thu, một mùa tựu trường lại sắp tới, hẳn là nhiều bạn háo hức lắm. Lướt Facebook đọc những dòng status thoáng có cả những nụ cười và cả những nỗi lo lắng bâng quơ nhưng thật dễ thương. Những cô cậu học sinh cấp ba vừa vui mừng với giấy báo trúng tuyển đại học, vừa lo lắng trước những ngày dài phải đi học bằng xe bus. Vậy thì đọc xong bài viết này, tôi hy vọng bạn sẽ tìm cho mình được một lí do để yêu những chuyến bus Sài Gòn. Rồi một ngày thốt lên: “Yêu bus Sài Gòn chết đi được!”

***

 Bình yên với những chuyến xe bus Sài Thành


1. Sài Gòn nắng mưa thất thường lắm. Lại còn kẹt xe nữa, cơ mà:

“Nắng mưa là chuyện của trời

Ngồi trên xe bus chuyện ta với chàng”.

Ngồi trên bus an toàn lắm, chả sợ nắng đen da cũng chả sợ mưa ướt áo. Chao ôi! Sung sướng hưởng máy lạnh, nhìn đất, nhìn trời, và nhìn lén cô nàng, cậu chàng xinh xinh nào đó. Tự nhiên thấy ngày mới thật vui hết biết!

2. Lí do mà cả trăm người đều đồng ý có lẽ là đi bus vô cùng tiết kiệm, lại bảo vệ môi trường nữa. Sinh viên đi học, người già, trẻ em, người khuyết tật đều được ưu đãi của nhà nước nhé!

3. Nhiều bạn có vẻ ngại đi xe bus vì sợ chen lấn, xô đẩy, móc túi,… nhưng đùng lo nhé.

Đi bus mình học được nhiều thứ lắm. Anh bạn nom dữ tợn, quần áo có vẻ dân chơi nhưng lại sẵn sàng đứng dậy nhường ghế cho một bạn nữ hay một cụ già. Cô bạn nhìn khó gần nhưng lại tốt bụng trả tiền vé cho bạn khác vì bạn không có tiền lẻ.

Cả đám sinh viên hét lên cùng người bị hại để bắt tận tay kẻ móc túi. Rồi chuyện bác tài xế khuyên nhủ mấy đứa sinh viên cẩn thận khi đi xe bus; chuyện chú xé vé kể chuyện chọc cười mấy đứa cho đường tới trường đỡ xa; chuyện anh này chị kia đỡ ông này bà nọ lên xuống xe bus; rồi nụ cười hỏi thăm của những người xa lạ trên mảnh đất tha hương này … Đi xe bus riết rồi thấy quanh ta yêu thương thật đong đầy bạn ạ.

4. Đúng là đi bus có lâu một tý nhưng đó là những khoảng thời gian chẳng vô ích tý nào nhé! Có bạn tranh thủ đọc một cuốn sách nào đó mà thường ngày bận rộn hay chúi mũi vào lướt web bỏ quên. Có bạn lại tranh thủ ôn lại bài vở cho tiết kiểm tra trên lớp. Còn với tôi, tôi thích nhất là viết blog trên xe bus.

 Bình yên với những chuyến xe bus Sài Thành

5. Chỉ có trên xe bus bạn mới thấy Sài Gòn đẹp đến thế! Hằng ngày cứ chạy xe ào ào trên đường chẳng kịp ngắm những tòa nhà cao vút, những con hẻm nhộn nhịp hay những gánh hàng rong bên đường. Đi bus nhìn đường Sài Gòn qua những vạt nắng mới lên, hay khung cảnh huyên náo qua ô cửa kính còn đọng những vệt mưa dài. Rồi tiếng mưa lộp độp rơi trên đầu hòa lẫn tiếng người cười nói trên xe…

Những giây phút ấy ôi thật bình yên!

6. Sài Gòn bận lắm! 24h vẫn còn thấy thiếu đến nỗi ngủ cũng không đủ đầy. Đi bus hẳn bạn sẽ bắt gặp những bạn ngủ gà ngủ gật, lắc lư theo những cái nghiêng mình của xe. Cũng có người như tôi, thích ngủ trên xe bus, có thể vì bận rộn quá nên thói quen ngủ muộn của tôi không sửa được.

Thế là sáng sớm đi học cứ thế ngủ thật ngon trên những chuyến bus đông người. Thế mà ba năm đi học bằng xe bus, tôi chưa bao giờ được tình cờ ngủ trên vai một cậu chàng nào đó như trong phim Hàn Quốc. Nhưng lại có những lần về chung chuyến bus với cậu bạn học chung lớp đại học. Hai đứa ngồi cạnh nhau chẳng nói gì, có lẽ vì không thân. Một lúc sau thì cậu chàng một mét tám đó gật gà gật gù rồi chúi hẳn đầu vào vai tôi mà ngủ tới tận điểm xuống.

Khoảng cách này, gương mặt cậu ta lúc ngủ dễ thương đến mức tôi cứ ngồi yên thế nhìn cậu một lúc lâu thật lâu. Sau chuyến bus hôm ấy, có kẻ đêm đó không ngủ được vì tim lạc đi một nhịp.

7. Điều tôi yêu nhất trên những chuyến bus Sài Gòn có lẽ là âm thanh phát ra từ chiếc radio của đài phát thanh. Cứ như ngược thời gian tìm về quá khứ, ngày chẳng có tivi hay smart phone, thế giới thu nhỏ qua chiếc radio huyền thoại. Chẳng hiểu sao cùng một bản nhạc nhưng nghe trên đài lại thấy hay đến thế.

 Bình yên với những chuyến xe bus Sài Thành

Có những ngày đi học cứ ước đường dài ra để nghe cho hết những bản nhạc xưa cũ mà tưởng như chẳng bao giờ có thể nghe lại. Âm thanh và sự dịu êm đó len vào tim đưa ta về những kỷ niệm đẹp đẽ nào đó. Cứ thế cùng với bản nhạc trôi về những miền kí ức hay suy nghĩ mông lung của thì tương lai dự định. Tìm đâu ra cái bình yên như thế giữa tấp nập Sài Gòn?

Và cả trăm cả nghìn điều tuyệt vời khác để bạn yêu những chuyến xe buýt Sài thành. Tôi sẽ không kể, để bạn đi và cảm nhận. Để trái tim được lựa chọn những điều đẹp đẽ nhất cho xúc cảm của mình. Cuộc sống giống như chiếc boomerang vậy. Bạn ném vào nó cảm xúc như thế nào thì cảm xúc đó sẽ quay về với bạn y chang vậy. Vậy thì cớ sao phải hằn học, phải làm mọi chuyện nghiêm trọng lên. Cứ vui vẻ mà sống, nhìn cuộc đời bằng lăng kính màu hồng xinh tươi trong bạn, nở nụ cười thật tươi, và đón một năm học mới đầy ý nghĩa bắt đầu từ những chuyến xe bus nhé!

Này bạn! Hôm nay dạo một vòng xe bus với tôi không?

© Tóc Rối – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top