Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai rồi cũng sẽ là quá khứ của một người

2016-11-29 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Trong một mối quan hệ yêu thương, ai yêu nhiều, người ấy sẽ khổ, ai tin tưởng nhiều cũng sẽ nhận lại toàn khổ đau. Chông chênh từng nhịp, mỗi bước chân nặng nề vương mình in hằn trên cát, cũng giống như nỗi đau mà cô gái ấy chịu đựng, sẽ không theo lối mòn thời gian mà có thể dễ dàng dần phai. Rồi tự nhiên, người lại trở thành quá khứ của một người.

***

Từng mảng kí ức trần trụi, đan xen nhuộm dần một màu đen mang tên quên lãng. Con người mà, đi đến đâu, làm bất cứ điều gì, trải qua ngày xưa như thế nào, hiện tại ra làm sao, và tương lai dự định thế nào, thì mặc nhiên họ vẫn sẽ là sản phẩm của chính mình. Sự đùn đẩy của thời gian không biết vô tình hay cố ý, lại biến con người thành quá khứ của một con người khác.

Để tôi kể cho bạn nghe...

Có hai cô gái đã từng có một tình bạn thật đẹp, cứ mỗi lần chúng nó gặp nhau, đùa giỡn với nhau, thì cứ như in là trời hôm đó trong xanh lắm, điều này chỉ nhìn từ đôi mắt của hai cô gái mà thôi. Họ chia sẻ cùng nhau từng nỗi buồn phiền, uất ức trong lòng hay mỗi khi rơi vào bế tắc. Tuy là đã rất nhiều lần xảy ra hiểu lầm, mâu thuẩn, nhưng cứ nhờ sự nũng nịu đáng yêu ra dáng xin lỗi của đối phương, thì cả hai cứ theo đó mà làm hòa.

Thời gian dần trôi, cuộc đời của mỗi người cũng xoay dần theo mỗi con đường hoàn toàn xa lạ, hai đứa chọn cho mình những ngã rẽ, mà dường như trong suốt khoảng thời gian còn lại trong đời, họ cũng chẳng thể quay lại được như ban đầu. Chẳng thể cùng nhau níu gữ những khoảnh khắc dù là ngắn ngủi.

Ai rồi cũng sẽ là quá khứ của một người

Khoảng cách, sự hờ hững, những điều mới mẻ đã làm dài thêm những rào cản vô hình. Đâu đó là sự ngại ngùng khi gặp lại nhau, sự thay đổi của người này làm người kia phải chóng mặt, đâu đó là sự e dè, sợ hãi bản thân rằng đã không xứng đáng làm bạn của người kia,... Và cũng không biết từ lúc nào, nỗi buồn của người kia đã không còn mặc định mà chia sẻ cho người này nghe, những lời tâm sự đã không còn mà thay vào đó là những câu chào hỏi tạm bợ.

Thời gian là một điều tàn nhẫn, chúng nuốt dần những thước phim ám đầy màu sắc kỉ niệm, rồi bình thản mà tô thêm những nỗi đau mang màu đen của sự mất mát. Chẳng biết hai cô gái ấy có còn nhận ra nhau giữa dòng đời hối hả? Có còn gồng mình lên mà ghép lại những mảnh ghép ngày xưa đã vụn vỡ từ lâu? Hay cứ để mặc cho tất cả ngủ yên vào dĩ vãng, để mặc bản thân thành quá khứ của một người mà mình đã từng rất trân trọng.

Tôi sẽ kể thêm cho bạn nghe...

Tình yêu đến, rồi đi như là một điều mà ai cũng đã đoán trước được, dù tình bắt đầu bằng đẹp đẽ hay bắt đầu bằng khổ đau, thì dường như đều kết thúc bằng những giọt nước mắt. Có lẽ, không một ai trong đời có thể điều khiển được trái tim mình thôi mềm yếu, thôi phải vỡ tan vì những sự tổn thương mà người con trai đã tạo dựng. Biết là đau, biết là khổ, thế nhưng cô gái ấy vẫn muốn một lần đặt cược, vẫn muốn một lần cảm giác rằng mình được yêu thương. Sau đó thì điều gì đến cũng đã đến, người con trai ấy ra đi mang theo cả trái tim cô gái vùi dần xuống vực thẳm. Đau khổ, tuyệt vọng và chơi vơi, lạc lõng trong chừng ấy cảm xúc.

Ai rồi cũng sẽ là quá khứ của một người

Trong một mối quan hệ yêu thương, ai yêu nhiều, người ấy sẽ khổ, ai tin tưởng nhiều cũng sẽ nhận lại toàn khổ đau. Chông chênh từng nhịp, mỗi bước chân nặng nề vương mình in hằn trên cát, cũng giống như nỗi đau mà cô gái ấy chịu đựng, sẽ không theo lối mòn thời gian mà có thể dễ dàng dần phai. Rồi tự nhiên, người lại trở thành quá khứ của một người.

Hòa dần theo cơn gió, mông lung cảm nhận cuộc sống, tôi đã vỡ lẽ ra một số quy luật nghiệt ngã. Thời gian cứ trôi và cuốn đi những thứ mà con người vốn dĩ không bao giờ muốn đánh mất. Con người thì quay cuồng với những lo toan tất bật, và đã vô tình lãng quên đi những mảnh hồi ức tốt đẹp, mà kể cả ở trong tưởng tưởng họ cũng chẳng dám nghĩ đến rằng có ngày họ "Sẽ quên". Và con người lại trở thành chính quá khứ của con người, trở thành những hoài niệm xa xôi mà mãi mãi họ chẳng thể nào tìm được trở lại.

© Mộc Hiên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top